title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Vui xuân mới, thêm tin yêu Đảng
Thứ hai, 11/02/2019 - 10:47
Bản sắc văn hóa của dân tộc là sự kết tinh chuỗi giá trị từ bề dày truyền thống và những tinh hoa của cuộc sống hiện tại. Vui xuân mới để thêm tin yêu Đảng, nguyện mãi mãi đi theo con đường của Đảng, lý tưởng của dân là những biểu hiện sinh động của tinh hoa văn hóa dân tộc có trong trái tim, khối óc của mỗi người.

Đã thành nét đẹp văn hóa mang tính phong tục suốt nhiều thập kỷ qua, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, nhân dân cả nước và kiều bào yêu nước trên khắp thế giới lại dành những tình cảm thiêng liêng, cao quý hướng về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại. Điều này không chỉ vì ngày thành lập Đảng ta trùng vào dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, mà bởi tình cảm thiêng liêng, cao quý ấy đã kết nối suốt chiều dài lịch sử, ngưng đọng thành giá trị văn hóa đậm đà bản sắc Việt Nam.

Trong những giai đoạn đất nước có chiến tranh, nhân dân ta phải thể hiện tình yêu Đảng trong bí mật, trong gian khổ, hiểm nguy. Chính nhờ ánh sáng chân lý ấy soi rọi đã giúp chúng ta kết nối sức mạnh của cả dân tộc, chiến đấu giành độc lập cho Tổ quốc, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ. Hình ảnh cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Bác Hồ được vẽ bằng than, gạch non, thậm chí bằng máu của các chiến sĩ cách mạng trong lao tù, thể hiện sinh động khát vọng, lý tưởng cách mạng cao cả của các thế hệ ông, cha, anh chúng ta.

Ngày nay, đất nước ta do nhân dân ta làm chủ. Nhân dân và kiều bào yêu nước được tự do bày tỏ niềm tin, chính kiến đối với Đảng, tình cảm thiêng liêng đối với Bác Hồ và truyền thống tổ tiên theo truyền thống văn hóa, phong tục cổ truyền, cùng với sự tiếp thu cái hay, cái mới của văn hóa, văn minh nhân loại. Trong tất cả các vốn quý của bản thân, gia đình, dòng họ, quê hương, được sống dưới bầu trời hòa bình, tự do, độc lập của Tổ quốc là vốn quý nhất. Đúng như Bác Hồ kính yêu từng dạy: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”. Đất nước hòa bình là hồng phúc trăm họ.

Tết đến, trong không khí đoàn viên sum họp, được vào Lăng viếng Bác, kính cẩn trước chân dung Người là niềm hạnh phúc của mọi người dân con Lạc cháu Hồng. Trong bầu không khí thiêng liêng, nặng nghĩa tri ân ấy, trái tim mỗi người cùng hòa nhịp khúc tráng ca về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại. Tình cảm thiêng liêng, cao quý ấy quyện hòa trong âm sắc của đất trời rộn rã độ xuân sang, trong tiếng chim ca, tiếng cựa mình của lá non, tiếng bung tỏa của ngàn hoa đua sắc… Mùa xuân vì thế, thêm đẹp, thêm ấm áp!

Năm nay, cả dân tộc ta đón Xuân Kỷ Hợi 2019 trong tâm thế mới, niềm vui mới, khát vọng mới. Mỗi con người trên đất nước này là một thành tố của mùa xuân dân tộc. Sự sẻ chia, gom góp yêu thương, lan tỏa nghĩa tình trở thành mạch nguồn, linh khí của ngày Tết. Từ mặt đất đến những cánh bay trên bầu trời xanh, từ thành thị đến nông thôn, từ rừng núi xuôi về biển cả… đâu đâu cũng rạo rực, ấm áp không khí tri ân, đoàn viên, chia sẻ.

Môi trường nghĩa tình, hào khí mùa xuân cộng hưởng, lan tỏa trong thế giới thông tin, truyền thông làm cho các nghĩa cử, hành động đẹp cứ thế được nhân lên nhanh chóng và rộng khắp. Tinh thần tương thân tương ái và những nghĩa cử nhân văn giúp cho mọi người, mọi nhà trên khắp đất nước ta không ai không có Tết. Có được môi trường ấy, có được bầu không khí ấy cũng chính là hồng phúc của dân tộc. Có được hồng phúc ấy, không ai khác, chính là nhờ Đảng ta đã vạch lối, chỉ đường, dẫn dắt toàn dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Mỗi năm khi Tết đến, Xuân về, lại thêm một lần để toàn dân ta thấy rõ hơn giá trị của hòa bình, độc lập, tự do, nhắc nhớ chúng ta thêm tin yêu Đảng, biết ơn Bác Hồ và các bậc hiền tài, anh hùng liệt sĩ, người có công các thế hệ. Mùa xuân là sợi dây thắt chặt hơn mối quan hệ máu thịt giữa dân với Đảng, là ngọn gió thổi bùng lên ngọn lửa yêu nước trong mỗi người…

Giá trị văn hóa nhân văn của mỗi người biểu hiện thông qua hành vi ứng xử. Bản sắc văn hóa của dân tộc là sự kết tinh chuỗi giá trị từ bề dày truyền thống và những tinh hoa của cuộc sống hiện tại. Vui xuân mới để thêm tin yêu Đảng, nguyện mãi mãi đi theo con đường của Đảng, lý tưởng của dân là những biểu hiện sinh động của tinh hoa văn hóa dân tộc có trong trái tim, khối óc của mỗi người./.

Phan Tùng Sơn (qdnd.vn)