title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Trường Cao đẳng nghề Lilama-1 tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2017-2018
Thứ năm, 03/01/2019 - 07:47
Ngày 29/12/2018, Ban Giám hiệu và Công đoàn Trường Cao đẳng nghề Lilama-1 long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2017-2018.
Ngày 29/12/2018, Ban Giám hiệu và Công đoàn Trường Cao đẳng nghề Lilama-1 tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động và tổng kết năm học 2017-2018.
Đến dự Hội nghị, có đồng chí: Phạm Xuân Hải- Phó Chủ tịch CĐXDVN; đồng chí Trần Thu Phương- Phó Trưởng ban Chính sách - Pháp luật CĐXDVN; đồng chí Phạm Duy Bảy, Đảng uỷ viên- Hiệu trưởng nhà trường cùng tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động nhà Trường.
Theo đánh giá của đồng chí Hiệu trưởng, năm học 2017- 2018 diễn ra trong bối cảnh có những diễn biến phức tạp, tác động mạnh mẽ tới hoạt động giáo dục và đào tạo của ngành và của nhà trường, công tác tuyển sinh gặp nhiều khó khăn. Song dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Ban giám hiệu cùng với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, tập thể cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên đã đoàn kết vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018.
Để thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật trực tiếp, nguồn nhân lực chất lượng cao và để chuẩn bị nhà trường chủ động nguồn tài chính trong những năm tiếp theo, khi thực hiện cơ chế tự chủ. Nhà trường đề ra một số định hướng chiến lược như sau:
- Phát triển Trung tâm Đào tạo lái xe thành Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, từ nguồn kinh phí xã hội hóa, để đầu tư phương tiện và mở rộng thêm sân tập lái;
- Ký hợp đồng, thành lập Trung tâm đào tạo và du học Cộng hòa Liên bang Đức;
- Triển khai đào tạo thí điểm nghề Hàn và nghề Chế tạo TBCK theo chương trình Đào tạo Cộng hòa liên bang Đức;
- Mở rộng công tác đào tạo, tổ chức nâng bậc với các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Lắp máy Việt Nam;
- Tập trung đẩy mạnh công tác tuyển sinh ở địa điểm tại trường, duy trì và mở rộng công tác tuyển sinh, đào tạo với các Trung tâm GDTX-GDNN trong và ngoài tỉnh.
Công tác tuyển sinh được đặc biệt coi trọng, nhà trường tổ chức, triển khai thực hiện nhiều biện pháp tuyển sinh đồng bộ, hợp lý như cử cán bộ đến các địa phương nắm bắt nhu cầu đào tạo, xây dựng mạng lưới cộng tác viên trên từng địa bàn xã, gửi thông báo đến từng doanh nghiệp. Mở và liên kết được nhiều cơ sở liên kết,….
Công tác đào đạo được thực hiện theo phương pháp kết hợp rèn luyện năng lực thực hành với với trang bị kiến thức chuyên môn, lấy người học làm trung tâm phát huy tính tích cực, tự giác, năng động, ứng dụng công nghệ.
Nhà trường đã tổ chức và triển khai thực hiện tốt dân chủ trong hoạt động, duy trì các cuộc họp giao ban, thực hiện việc công khai minh bạch trong công tác bổ nhiệm cán bộ, kê khai tài chính, tài sản, cơ sở vật chất; nâng ngạch, nâng lương, khen thưởng, kỷ luật đối cán bộ, viên chức.
Công đoàn nhà trường phát huy tốt vai trò là cầu nối, đại diện bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Tổ chức thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Thăm hỏi và động viên kịp thời những lúc ốm đau, Hiếu, Hỷ cho CBCNV. Đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể tổ chức đi thăm quan dịp kỷ niệm ngày 8/3 tại đền Hùng; Nghỉ mát tại Cửa Lò - thăm quê Bác; mỗi dịp trung thu, Công đoàn tổ chức vui chơi và phát quà  cho các cháu thiếu nhi là con em CBCNV,... Tặng quà cho giáo viên đạt thành tích cao trong các kỳ Hội giảng, tặng quà cho CBCNVC nghỉ chế độ hưu trí,… Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, giải thể thao khối các trường Đại học, Cao đẳng, vận động quyên góp ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện.
Đồng chí Phạm Xuân Hải, Phó Chủ tịch CĐXDVN phát biểu tại Hội nghị
Thay mặt lãnh đạo CĐXDVN, đồng chí Phạm Xuân Hải ghi nhận, biểu dương những kết quả nhà trường đã đạt được trong năm học 2017-2018, Ban giám hiệu cùng tập thể cán bộ, viên chức, người lao động đã đoàn kết, sáng tạo, vận dụng hiệu quả trong công việc, chăm lo tốt đời sống và đảm bảo thu nhập cho giáo viên. Đồng chí mong rằng trong năm học 2018-2019, nhà trường tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra.
Một số hình ảnh
Trường Cao đẳng nghề Lilama-1