title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Người gắn kết công nhân lao động với Công đoàn
Thứ năm, 20/12/2018 - 16:35
Với hơn 20 năm làm cán bộ công đoàn (CĐ), mỗi khi nhắc đến chị, mọi người trong công ty đều có chung câu nhận xét: Chị là người cán bộ năng nổ, nhiệt tình, cần mẫn, luôn sát cánh cùng người lao động trong công ty, giúp họ vượt qua nhiều khó khăn để vừa giữ vững phong trào CĐ, vừa đẩy nhanh tiến độ sản xuất, kinh doanh.
Với hơn 20 năm làm cán bộ công đoàn (CĐ), mỗi khi nhắc đến chị, mọi người trong công ty đều có chung câu nhận xét: Chị là người cán bộ năng nổ, nhiệt tình, cần mẫn, luôn sát cánh cùng người lao động trong công ty, giúp họ vượt qua nhiều khó khăn để vừa giữ vững phong trào CĐ, vừa đẩy nhanh tiến độ sản xuất, kinh doanh...

Người cán bộ đã đóng góp nhiều công sức cho hoạt động CĐ là chị Phạm Thị Vân Hương, Ủy viên Ban Thường vụ CĐ ngành Xây dựng Hà Nội nhiệm kỳ 2013 – 2018, Chủ tịch CĐ Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội.

Công ty nơi chị Hương đang công tác là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội, nhiệm vụ chính của đơn vị là khai thác, sản xuất, phân phối, kinh doanh nước sạch cho các nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh dịch vụ. Công ty có 35 đầu mối nằm rải rác khắp các quận trong thành phố Hà Nôi.

nguoi gan ket cong nhan lao dong voi cong doan

Chủ tịch CĐ công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội Phạm Thị Vân Hương phát biểu tại đại hội đại biểu công ty.

Hệ thống tổ chức CĐ của công ty gồm 21 CĐ bộ phận, 4 CĐ cơ sở thành viên và 10 tổ công đoàn trực thuộc với 2.854 đoàn viên CĐ. Hiện nay, được sự tín nhiệm của tập thể ban lãnh đạo công ty và toàn thể cán bộ đoàn viên CĐ, nhiệm kỳ 2017 – 2022, chị Hương tiếp tục tái cử chức danh Chủ tịch CĐ công ty và đã trúng cử vào BCH CĐ ngành Xây dựngHà Nội nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Từ một cán bộ kỹ thuật ngành nước, chị Hương luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, được lãnh đạo công ty tin tưởng và tín nhiệm. Rổi chị được giao nhiệm vụ chính trong các hoạt động CĐ của đơn vị, sau là toàn công ty, cái duyên với CĐ của chị Hương cũng bắt đầu từ đây.

Chị luôn xác định vai trò của người cán bộ CĐ là gần gũi, tìm hiểu và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, là cầu nối giữa người lao động với lãnh đạo công ty. Ðối với chị, thành tích có được hôm nay ngoài nỗ lực không nhỏ của bản thân, còn nhờ sự giúp đỡ của CĐ cấp trên, Ðảng ủy, của Ban Giám đốc, BCH CĐ công ty, nhất là sự ủng hộ, tín nhiệm của người lao động.

Từ đó, chị Hương tự xây dựng cho mình một nguyên tắc là làm việc gì cũng phải đến nơi đến chốn, phải đặt lợi ích người lao động lên trên hết và phải biết tranh thủ sự ủng hộ của ban lãnh đạo công ty. Bên cạnh đó là thái độ khiêm tốn, không lấy thành tích cá nhân làm mục đích, phải coi những điều bản thân làm được là có công sức của tập thể, bản thân mình chỉ góp một phần nhỏ.

Nói về công việc của mình, chị Hương chia sẻ: “Cán bộ CĐ cần nhất sự chuyên tâm và nhiệt tình, nếu không gần gũi với người lao động, thì không thể làm công tác CĐ. Chính vì vậy cần khơi dậy phong trào thi đua và người lao động xứng đáng được hưởng những lợi ích thiết thực của họ”.

Hơn 15 năm vừa công tác chuyên môn vừa hoạt động CĐ và với 5 năm trong vai trò cán bộ CĐ chuyên trách tại cơ sở, chị Vân Hương luôn rèn luyện cho mình một lối sống, phẩm chất đạo đức, tác phong công việc dứt khoát, nhanh nhẹn, chị cũng thường xuyên học tập, nâng cao công tác nghiệp vụ CĐ với mong muốn xây dựng mối quan hệ lao động ổn định, tiến bộ, góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển.

Để có được thành tích ngày hôm nay, trước đó, mỗi khi khi phát hiện có vấn đề cần giải quyết trong quan hệ giữa người lao động và Ban Giám đốc công ty, chị Phạm Thị Vân Hương thường tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại để cùng nhau giải quyết các vướng mắc.

Chính vì thế, đoàn viên CĐ trong công ty đặt niềm tin ở chị, nhiệt tình hưởng ứng các phong trào, đóng góp đầy đủ quỹ CĐ, tham gia các hoạt động xã hội khác. Ðó là nguyên nhân cơ bản lý giải tại sao các năm qua, CĐ Công ty TNHH MTV Nước Sạch Hà Nội liên tục nhận được nhiều bằng khen của CĐ cấp trên, là CĐ cơ sở vững mạnh nhiều năm liền.

Đặc biệt, nhiệm kỳ 2012 – 2016, CĐ công ty vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch nước. Bản thân chị Hương cũng nhiều năm liền là chiến sỹ thi đua, lao động tiên tiến, được trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức CĐ, Vì sự nghiệp phát triển của phụ nữ, cùng với nhiều giấy khen, bằng khen của UBND Thành phố và CĐ các cấp.

Theo Lao động Thủ đô