title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Công đoàn Tổng công ty Sông Đà – CTCP tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn
Thứ năm, 25/10/2018 - 09:07
Ngày 17/10/2018, tại trụ sở Tổng công ty Sông Đà - CTCP, Công đoàn TCT đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn
Thực hiện chương trình công tác năm 2018 của Công đoàn TCT, ngày 17/10/2018, tại trụ sở Tổng công ty Sông Đà - CTCP, Công đoàn TCT đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn cho 142 đồng chí là ủy viên BCH Công đoàn TCT; Ủy viên Ủy ban kiểm tra; cán bộ chuyên trách công đoàn TCT và các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở, cơ sở thành viên và công đoàn bộ phận của 28 đơn vị trực thuộc Công đoàn TCT tham gia tập huấn.

Tại lớp tập huấn, đồng chí Phạm Văn Quản- Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, thành viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT đã khai mạc và báo cáo nhanh kết quả Đại hội XII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023 và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.
Tham gia truyền đạt các nội dung trong lớp tập huấn là các đồng chí trong Ban Thường vụ CĐ TCT và các cán bộ Công đoàn TCT đã có thâm niên và nhiều kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn. Nội dung, chương trình tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn gồm 8 phần, đó là những nội dung, công việc hàng ngày mà cán bộ công đoàn đều phải nắm vững để triển khai tổ chức thực hiện ở đơn vị. 
Ban Thường vụ Công đoàn TCT đã phân công các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn TCT và các cán bộ Công đoàn của TCT có nhiều kinh nghiệm biên soạn bộ tài liệu gồm:
Phần 1: Một số vấn đề về công tác tổ chức của Công đoàn Việt Nam;
Phần 2: Hướng dẫn đại diện cho người lao động ký và thực hiện HĐLĐ;
Phần 3: Về thỏa ước lao động tập thể;
Phần 4: Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc;  
Phần 5: Công đoàn cơ sở với công tác An toàn và vệ sinh lao động ;
Phần 6: Nội dung, phương pháp tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước ;
Phần 7: Một số vấn đề về công tác văn phòng công đoàn ;
Phần 8: Công tác tài chính Công đoàn ;
 
Hội nghị của Công đoàn TCT Sông Đà – CTCP diễn ra vào ngày 17/10 - ngày “ Vì người nghèo”, vì vậy Ban Thường vụ Công đoàn TCT đã thông báo tới các đại biểu việc Lãnh đạo TCT quyết định ủng hộ Chương trình “ cả nước chung tay vì người nghèo năm 2018” với số tiền 100 triệu đồng. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các CĐCS triển khai tuyên truyền, vận động CNVCLĐ  quan tâm ủng hộ người nghèo để “ không ai tụt lại phía sau”. Tại hội nghị Ban Tổ chức đã hướng dẫn các đại biểu nhắn tin ủng hộ “Vì người nghèo”.
Qua đợt tập huấn này, các đồng chí cán bộ công đoàn được trang bị thêm những kiến thức, những kinh nghiệm thực tế trong hoạt động công đoàn để vận dụng vào công việc, vị trí của mình, góp phần xây dựng đơn vị và tổ chức công đoàn TCT Sông Đà – CTCP ngày càng phát triển vững mạnh.

Công đoàn TCty Sông Đà