title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
VINACONEX kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận danh hiệu cao quý
Thứ ba, 02/10/2018 - 09:33
Ngày 29/9, tại Hà Nội, Tổng Cty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Tổng Cty) – VINACONEX long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và đón nhận các danh hiệu thi đua cao quý do Nhà nước trao tặng. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đến dự và chúc mừng.
Ngày 29/9, tại Hà Nội, Tổng Cty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Tổng Cty) – VINACONEX long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và đón nhận các danh hiệu thi đua cao quý do Nhà nước trao tặng. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đến dự và chúc mừng.


Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Vương Đình Huệ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Tổng Cty VINACONEX.

Tại diễn văn kỷ niệm, đồng chí Đỗ Trọng Quỳnh – Tổng Giám đốc Tổng Cty VINACONEX đã nêu bật chặng đường 30 năm phát triển vẻ vang của Tổng Cty. Từ một đơn vị nhỏ với nguồn nhân lực mỏng được thành lập để quản lý lực lượng lao động ngành Xây dựng Việt Nam ở nước ngoài, sau 30 năm đã lớn mạnh, trở thành một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu của ngành Xây dựng về cả lĩnh vực thi công xây lắp và kinh doanh BĐS.

Hiện nay, VINACONEX đã phát triển với quy mô cao điểm nhất lên tới 95 Cty thành viên – Cty liên kết và đơn vị hạch toán phụ thuộc, với lực lượng gần 45.000 lao động trong nước và quản lý hàng chục nghìn lao động xuất khẩu đi làm việc tại nước ngoài. Trong 30 năm qua, Tổng Cty đã đóng góp cho ngân sách hàng nghìn tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định, tăng thu nhập và nâng cao trình độ tay nghề của cán bộ, người lao động. Tổng Cty cũng đã tích cực và thực hiện có kết quả chủ trương sắp xếp, đổi mới, cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước. VINACONEX đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của ngành Xây dựng Việt Nam và các địa phương.


Khu đô thị mới Trung Hòa – Nhân Chính.

Trong hành trình 30 qua, bằng tất cả công sức và trí tuệ, tập thể cán bộ nhân viên VINACONEX qua các thời kỳ đã đóng góp cho Nhà nước và xã hội hàng nghìn công trình, dự án mang tầm cỡ quốc gia và khu vực, có giá trị to lớn về vật chất, tinh thần, văn hóa, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tiêu biểu như: Khu đô thị mới Trung Hòa – Nhân Chính; Dự án Đại lộ Thăng Long; Hệ thống cấp nước sạch sông Đà – Hà Nội; Nhà máy xi măng Cẩm Phả; Khu đô thị mới Bắc An Khánh; Các dự án thủy lợi - thủy điện (thủy điện Buôn Kuốp, thủy điện Buôn Tua Srah, thủy lợi – thủy điện Cửa Đạt, thủy điện Ngòi Phát); Các dự án giao thông và hạ tầng (Nhà ga T2 – sân bay quốc tế Nội Bài, cầu Quý Cao, cầu Bãi Cháy, đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, khu công nghiệp công nghệ cao 2 - Hòa Lạc); Các dự án quy mô lớn đòi hỏi kỹ mỹ thuật cao (Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Bảo tàng Hà Nội)…

Trước những khó khăn thách thức trong quá trình phát triển, VINACONEX luôn chủ động, mạnh dạn đổi mới để kịp thời thích ứng với yêu cầu nhiệm vụ. Tổng Giám đốc Đỗ Trọng Quỳnh cũng bày tỏ sự tri ân, cảm ơn sâu sắc đến các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, Tổng Cty VINACONEX qua các thời kỳ đã ủng hộ, vun đắp, dựng xây một Tổng Cty lớn mạnh như ngày hôm nay. “Với định hướng “Đẩy mạnh sản xuất, tăng cường quan hệ, nâng cao thương hiệu VINACONEX”, Tổng Cty sẽ nỗ lực để dấu mốc “VINACONEX - 30 năm” ngày hôm nay sẽ là khởi đầu cho một hành trình mới, tiếp nối sứ mệnh tiên phong, xây những giá trị, dựng những ước mơ”- Tổng Giám đốc VINACONEX nhấn mạnh.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Cty vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà gửi lời chúc mừng tới toàn thể các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên và người lao động của Tổng Cty VINACONEX qua các thời kỳ. Bộ trưởng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và thành tựu mà VINACONEX đã đạt được trong 30 năm qua.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà khẳng định: “Những thành công mà VINACONEX có được ngày hôm nay là nhờ sự lãnh đạo, định hướng đúng đắn của tập thể Ban lãnh đạo, sự nỗ lực phấn đấu, năng động sáng tạo của cán bộ, công nhân viên của Tổng Cty qua các thời kỳ trong việc cơ cấu lại, mở rộng lĩnh vực, ngành nghề sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh nghiên cứu, áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới trong quản lý và sản xuất, làm chủ các kỹ thuật thi công tiên tiến; làm tốt công tác thị trường trong điều kiện cạnh tranh gay gắt; luôn chăm lo nâng cao đời sống, trình độ của cán bộ, công nhân viên, người lao động”.

Với bề dày truyền thống, nội lực, kinh nghiệm, quyết tâm, đoàn kết, định hướng phát triển đúng đắn trong thời gian tới và triết lý “Con người là tài sản vô giá, là sức mạnh của VINACONEX”, Bộ trưởng Bộ Xây dựng tin tưởng về những bước trưởng thành mới toàn diện, đột phá và bền vững hơn của Tổng Cty trong thời gian tới, tiếp tục giữ vững thương hiệu, uy tín và vươn xa hơn cả trong nước và quốc tế.


Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Cty VINACONEX đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng trong dịp này, thay mặt Đảng và Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Vương Đình Huệ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể VINACONEX; và Huân chương lao động hạng Nhất cho đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Cty; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Đỗ Trọng Quỳnh - Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Cty.

Theo Báo Xây dựng