title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức Hội nghị công tác tài chính năm 2018
Thứ sáu, 24/08/2018 - 16:27
Ngày 24 tháng 8 năm 2018 tại Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) tổ chức Hội nghị công tác tài chính năm 2018.
Ngày 24 tháng 8 năm 2018 tại Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) tổ chức Hội nghị công tác tài chính năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban cán sự đảng BXD, ỦY viên BCH TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐXDVN; các đồng chí Phó Chủ tịch CĐXDVN, Ủy viên BCH và UBKT CĐXDVN; Chủ tịch, kế toán các công đoàn trực thuộc CĐXDVN. Đồng chí Vũ Ngọc Chính, Phó chủ tịch phụ trách quản lý tài chính và đ/c Nguyễn Thị Thanh Hương, Trưởng ban Tài chính CĐXDVN chủ trì Hội nghị.
Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tài chính CĐXDVN trình bày Báo cáo kết quả công tác tài chính năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm công tác tài chính năm 2018. Hội nghị cũng đã nghe ý kiến phát biểu của đại diện các công đoàn trực thuộc. Các ý kiến tập trung nêu bật những khó khăn trong hoạt động công đoàn nói chung và công tác tài chính công đoàn nói riêng trong quá trình cổ phần hóa, tái cấu trúc các doanh nghiệp nhà nước; những vướng mắc trong triển khai thu KPCĐ khu vực sản xuất kinh doanh qua Vietinbank.
Tại Hội nghị, Ban Tài chính CĐXDVN đã phổ biến một số nội dung của Dự thảo Quy định về tỷ trọng, nội dung thu, chi tại công đoàn cấp trên cơ sở của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam (sẽ dự kiến áp dụng từ năm 2019) đến các công đoàn trực thuộc; việc hướng dẫn các công đoàn trực thuộc qua phần mềm TeamViewer từ năm 2018 sẽ khó khăn do phải mua bản quyền; việc cấp và sử dụng kinh phí tuyên truyền về chế định hợp đồng lao động và tổ chức công đoàn cho các Trường trong Ngành. Nhân dịp này, Ban Tài chính đã thông báo kết quả thực hiện thu KPCĐ khối sản xuất kinh doanh qua Vietinbank đến ngày 23/8/2018, đồng thời tập huấn các bước hạch toán tạm thời thu KPCĐ qua Vietinbank trong thời gian chờ Tổng Liên đoàn Lao động ViệtNam có hướng dẫn chính thức. Theo báo cáo, tính đến thời điểm 23/8/2018 toàn ngành đã có 240 doanh nghiệp và CĐCS đã hoàn thành việc mở tài khoản ngân hàng tại Vietinbank và cung cấp dữ liệu để nhập vào phần mềm thu KPCĐ (đạt 55% số doanh nghiệp phải thực hiện); trong đó đã có 208 doanh nghiệp và CĐCS được cập nhật vào hệ thống, còn 32 doanh nghiệp và CĐCS đang chờ ngân hàng Vietinbank cập nhật.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Chính đánh giá cao những kết quả đã đạt được về công tác tài chính năm 2017 và kết quả triển khai thực hiện thu KPCĐ khối sản xuất kinh doanh qua Vietinbank của các cấp công đoàn; nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục tuyên truyền, phổ biến triển khai thu KPCĐ qua Vietinbank sẽ góp phần lớn vào việc hoàn thành kế hoạch thu tài chính năm 2018 của toàn Ngành.
Một số hình ảnh
 
                                                                                Ban Tài chính CĐXDVN