title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh làm việc với Lãnh đạo tỉnh Sơn La về công tác quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị
Thứ ba, 21/08/2018 - 09:08
Ngày 20/8/2018, tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh và các lãnh đạo các sở ngành liên quan của tỉnh Sơn La về công tác quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị của tỉnh Sơn La.

Ngày 20/8/2018, tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh và các lãnh đạo các sở ngành liên quan của tỉnh Sơn La về công tác quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị của tỉnh Sơn La.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND tỉnh Sơn La đã báo cáo về quá trình thực hiện Đề án đề nghị công nhận thành phố Sơn La là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Sơn La; Đề án đề nghị công nhận thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, là đô thị loại IV và các nội dung về quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.
Theo đó, từ năm 2017, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Kế hoạch về việc nâng cấp một số đô thị trên địa bàn tỉnh và hoàn thiện các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt để nâng cấp một số đô thị trên địa bàn tỉnh Sơn La, đồng thời chỉ đạo, điều hành các đơn vị của tỉnh tổ chức triển khai thực hiện theo đúng tiến độ đã đề ra, đảm bảo các đô thị nằm trong Kế hoạch đáp ứng đủ các điều kiện về tiêu chuẩn phân loại đô thị theo quy định.
Để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo trong công tác quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị, UBND tỉnh Sơn La đề nghị Bộ Xây dựng tổ chức thẩm định hồ sơ Đề án và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định công nhận thành phố Sơn La là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Sơn La, thẩm định hồ sơ Đề án và quyết định công nhận thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV.

Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan chuyên môn của Bộ Xây dựng đã thảo luận và đưa ra những ý kiến góp ý giúp UBND tỉnh Sơn La hoàn thiện nội dung các đề án nâng cấp đô thị và về quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh thống nhất về một số nội dung trong các đề án nâng cấp đô thị của tỉnh Sơn La cũng như quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, đồng thời cho biết, Bộ Xây dựng sẽ sớm tổ chức hội nghị thẩm định khi hồ sơ các đề án đảm bảo yêu cầu theo quy định. Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh Sơn La chú trọng rà soát toàn bộ hệ thống đô thị, điểm dân cư nông thôn trên địa bàn để tạo cơ sở thực tiễn, chính xác trong việc xây dựng chương trình phát triển đô thị của tỉnh trong thời gian tới.
Theo Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, Sơn La cần đẩy mạnh hơn nữa đến phát triển hoạt động du lịch, đặc biệt là đối với Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, định hướng phát triển Mộc Châu thành khu vực đa chức năng và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển ở địa bàn trọng điểm du lịch này.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La, Chủ tịch Cầm Ngọc Minh cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh và của lãnh đạo Bộ Xây dựng trong công tác quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị ở Sơn La, nhằm tạo điều kiện thuận lời để tỉnh thu hút đầu tư, phát triển đô thị xứng tầm với vị trí, vai trò hạt nhân vùng Tây Bắc của tỉnh.

Trần Đình Hà, BXD