title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Lao động sáng tạo
Thứ tư, 04/07/2018 - 09:09
Ngày 2.7, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐVN tổ chức Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua Lao động sáng tạo trong CNVCLĐ giai đoạn 2012 - 2017. Tại đây, ghi nhận kết quả phong trào Lao động sáng tạo trong 5 năm qua, Tổng LĐLĐVN đã tặng Cờ thi đua cho 22 tập thể, tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 22 cá nhân.
Ngày 2.7, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐVN tổ chức Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua Lao động sáng tạo trong CNVCLĐ giai đoạn 2012 - 2017. Tại đây, ghi nhận kết quả phong trào Lao động sáng tạo trong 5 năm qua, Tổng LĐLĐVN đã tặng Cờ thi đua cho 22 tập thể, tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 22 cá nhân.
Ông Bùi Văn Cường - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng TƯ và bà Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TƯ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua Khen thưởng TƯ trao Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động sáng tạo giai đoạn 2012 - 2017. Ảnh: Hải Nguyễn
Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Bùi Văn Cường  - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng T.Ư; bà Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TƯ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua Khen thưởng TƯ.
Dự hội nghị còn có các ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN; Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Ngô Văn Tuấn - Phó Trưởng ban Kinh tế TƯ; lãnh đạo các LĐLĐ tỉnh, thành phố; CĐ ngành TƯ, CĐ TCty trực thuộc Tổng LĐLĐVN...
Theo báo cáo của các LĐLĐ tỉnh, thành phố, CĐ ngành TƯ, CĐ TCty trực thuộc Tổng LĐLĐVN, 5 năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua Lao động sáng tạo do Tổng LĐLĐVN phát động, đã có 1.248.637 lượt cán bộ quản lý, kỹ sư, CNLĐ có đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến, hợp lý hoá sản xuất; trong đó có 77.753 đề tài nghiên cứu khoa học và 1.170.884 sáng kiến làm lợi hàng trăm ngàn tỉ đồng; đã có 596 giải pháp đề tài khoa học của CNVCLĐ được gửi tham dự Giải thưởng sáng tạo KHCN VN và 239 giải pháp, đề tài khoa học đạt giải Toàn quốc; 1.800 giải pháp kỹ thuật gửi tham dự Hội thi sáng tạo kỹ thuật Toàn quốc và 270 giải pháp kỹ thuật đạt giải...
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải cho rằng, lao động sáng tạo là đặc trưng về giá trị của NLĐ chúng ta. Lao động sáng tạo tạo ra giá trị to lớn; nhưng không chỉ là giá trị làm lợi về kinh tế mà đó còn là tình yêu, trách nhiệm, danh dự của NLĐ. Lao động sáng tạo là nguồn lực lớn, là nguồn lực quyết định cho sự phát triển của đất nước. Do vậy, các cấp CĐ cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Lao động sáng tạo.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí Bùi Văn Cường và Trần Thị Hà đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào thi đua Lao động sáng tạo của CNVCLĐ và các cấp CĐ giai đoạn 2012 - 2017. Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TƯ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua Khen thưởng TƯ đề nghị các cấp CĐ tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng điển hình trong phong trào thi đua Lao động sáng tạo; cần ưu tiên khen thưởng cho đối tượng là NLĐ trực tiếp sản xuất…
Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường yêu cầu các cấp CĐ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Lao động sáng tạo. Phải đổi mới thực chất, hiệu quả, tránh tình trạng “phát nhiều, động ít”. Phải tạo được động lực thi đua trên các lĩnh vực, trong mọi đối tượng với các tiêu chí cụ thể. Phải đẩy mạnh tuyên truyền và có các hình thức biểu dương, khen thưởng xứng đáng.
Tới đây, các cấp CĐ, nhất là CĐCS ở các doanh nghiệp phải chủ động phối hợp với chuyên môn xây dựng Quỹ Khen thưởng để khen thưởng xứng đáng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Lao động sáng tạo xứng đáng với sự đóng góp to lớn trong việc tăng năng suất lao động và lợi nhuận của doanh nghiệp. Tổng LĐLĐVN kêu gọi cán bộ, đoàn viên, NLĐ, các cấp CĐ hiến kế cách làm hay. Mỗi cơ quan, đơn vị, CĐCS cần lập Sổ vàng sáng kiến để kịp thời ghi nhận những sáng kiến của cán bộ, đoàn viên, NLĐ.
Theo Báo Lao động