title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn Công đoàn được lan tỏa mạnh mẽ
Thứ năm, 22/02/2018 - 13:08
Sáng 22.2, tại trụ sở Tổng LĐLĐVN (Hà Nội), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đến chúc mừng năm mới, giao nhiệm vụ cho Tổng LĐLĐVN.

Sáng 22.2, tại trụ sở Tổng LĐLĐVN (Hà Nội), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đến chúc mừng năm mới, giao nhiệm vụ cho Tổng LĐLĐVN.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi chúc Tết. Ảnh: Hải Nguyễn.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi chúc Tết. Ảnh: Hải Nguyễn.Tham dự còn có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên TƯ Đảng, Phó ban Kinh tế TƯ, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại DN; Lê Hoài Trung, Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Trần Sỹ Thanh, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Ban kinh tế T.Ư, kiêm Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN); Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Vietinbank. 

Về phía Tổng LĐLĐVN có các đồng chí: Bùi Văn Cường - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN; các Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN: Mai Đức Chính, Trần Văn Lý, Trần Văn Thuật, Nguyễn Thị Thu Hồng.

“Tết Sum vầy” chăm lo tới hơn 3,3 triệu đoàn viên, người lao động

Đồng chí Bùi Văn Cường -  Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cảm ơn những tình cảm của Thủ tướng, Phó Thủ tướng, đoàn công tác đã dành cho giai cấp CN, tổ chức CĐ trong suốt thời gian qua, đặc biệt trong năm 2017.

Đồng chí Bùi Văn Cường đã báo cáo về các hoạt động nổi bật của tổ chức CĐ VN trong năm 2017. Theo đó, trong năm 2017, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự tạo điều kiện của Chính phủ và các cấp chính quyền, CĐ các cấp đã đổi mới theo hướng mang lại nhiều quyền lợi thiết thực, cụ thể  cho đoàn viên, NLĐ. Tổ chức CĐ đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh.


Đồng chí: Bùi Văn Cường - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN phát biểu tại buổi chúc Tết. Ảnh: Hải Nguyễn
Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN phát biểu tại buổi chúc Tết. Ảnh: Hải Nguyễn.

Bên cạnh đó, các cấp CĐ đã triển khai Chỉ thị 09 về tổ chức Đại hội CĐ các cấp tiến tới đại hội CĐ Việt Nam; lần đầu tiên triển khai “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ”; triển khai Đề án xây dựng Thiết chế CĐ. Đặc biệt, các hoạt động tổ chức “Tết Sum vầy” đã chăm lo tới hơn 3,3 triệu đoàn viên, NLĐ với số kinh phí huy động là 1.500 tỷ đồng…

Trong năm 2018, tổ chức CĐ sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực hơn để chăm lo cho NLĐ; phát động phong trào thi đua yêu nước… 

Đồng chí Bùi Văn Cường mong muốn Thủ tướng sẽ tiếp nối hoạt động gặp gỡ đối thoại CNLĐ trong năm 2018; gặp gỡ đối thoại động viên đại biểu Đại hội XII CĐ Việt Nam; triển khai tốt Chương trình phối hợp giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐVN 2018...

Cần tìm giải pháp trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng đến thăm cơ quan Tổng LĐLĐVN. Nhân dịp năm mới, Thủ tướng gửi tới toàn thể cán bộ CĐ các cấp, đoàn viên và NLĐ cả nước những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, năm  mới thắng lợi mới. 

Thủ tướng cho biết, năm 2017, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tình hình kinh tế - xã hội đất nước có nhiều chuyển biến tích cực. Thủ tướng đánh giá, trong những kết quả quan trọng của đất nước, có phần đóng góp của tổ chức CĐ và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động cả nước. Giai cấp CN đã lao động quên mình để đóng góp cho sự phát triển của đất nước. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực cố gắng cùng những kết quả mà Tổng LĐLĐVN đã đạt được. 

  
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo TLĐLĐVN.

Thủ tướng nhận xét, trong năm 2017, Tổng LĐLĐVN đã có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo; phối hợp chặt chẽ với Chính phủ với nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực. 

“Nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn của tổ chức CĐ đã tạo được sức lan tỏa trong xã hội, được đoàn viên, NLĐ và dự luận đánh giá cao như: Tháng CN, Tết Sum vầy. Đặc biệt, Chương trình “Vinh quang Việt Nam – Dấu ấn 30 năm đổi mới” do Tổng LĐ tổ chức, tôn vinh 30 tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công cuộc đổi mới đất nước đã góp phần cổ vũ người lao động và nhân dân cả nước tiếp tục có những cống hiến cho sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo. 

Thủ tướng đặc biệt đánh giá cao vai trò của các cấp CĐ trong việc thực hiện Chỉ thị 16 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết năm 2018. Các chương trình “Tết Sum vầy” ở nhiều địa bàn được tổ chức hướng tới CN nghèo dịp cuối năm, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước là mọi nhà, mọi người đều đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Thủ tướng đề nghị, trong năm 2018, các cấp CĐ cần làm tốt hơn những hoạt động đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên, NLĐ; đảm bảo an toàn thực phẩm; giảm tình trạng tai nạn lao động. Các cấp CĐ cần tập trung tổ chức các đại hội CĐ cấp trên cơ sở, tiến tới Đại hội CĐ toàn quốc; tiếp tục triển khai các hoạt động trong năm 2017 như: Xây dựng Thiết chế CĐ, chương trình Phúc lợi đoàn viên...

Thủ tướng cũng đề nghị, Tổng LĐLĐVN cần thảo luận về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để có những giải pháp đào tạo, đào tạo lại, nâng cao tay nghề cho CN để đáp ứng yêu cầu trước tình hình mới. Trước bối cảnh Hiệp định thương mại CPTTP đã được ký cấp Bộ trưởng, đặt ra nhiều vấn đề về lao động, công đoàn, Thủ tướng mong muốn tổ chức CĐ xác định bước đi cụ thể để mang lại thành công cho Việt Nam khi tham gia Hiệp định thương mại này. 

Thủ tướng cam kết Chính phủ, các cấp chính quyền luôn luôn bên cạnh, phối hợp chặt chẽ để các Nghị quyết liên tịch giữa Chính phủ và Tổng LĐ mang lại quyền lợi thiết thực cho giai cấp CN Việt Nam, cho sự phát triển của đất nước. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết tới Tổng LĐLĐVN. Ảnh: Hải Nguyễn
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết tới Tổng LĐLĐVN. Ảnh: Hải Nguyễn.

Đồng chí Bùi Văn Cường trân trọng cảm ơn tình cảm và những ý kiến chỉ đạo gợi mở, động viên của Thủ tướng đối với tổ chức CĐ Việt Nam; đồng thời hứa sẽ đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, giai cấp CN đã giao cho tổ chức CĐ Việt Nam. 

Theo Báo Lao động