title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
TLĐLĐVN: Phát động nhắn tin ủng hộ Chương trình “Tết sum vầy cho công nhân lao động”
Thứ hai, 15/01/2018 - 10:39
Ngày 13.1, tại Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Tổng LĐLĐVN (khóa XI), Tổng LĐLĐVN tổ chức phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Tết Sum vầy cho công nhân lao động”.

Ngày 13.1, tại Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Tổng LĐLĐVN (khóa XI), Tổng LĐLĐVN tổ chức phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Tết Sum vầy cho công nhân lao động”.

Trong nhiều năm qua, đã thành truyền thống tốt đẹp, tổ chức công đoàn cùng với nhiều doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã luôn chung tay, đồng hành quan tâm, chăm lo cho lợi ích của đoàn viên, người lao động, đặc biệt chăm lo đến những hoàn cảnh khó khăn, đến công nhân, lao động trong những dịp Tết đến xuân về. Lễ phát động hôm nay là sự tiếp tục phát huy truyền thống tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” đó.  

Đồng chí Bùi Văn Cường nhắn tin ủng hộ Chương trình “Tết Sum vầy cho CNLĐ“.

Đồng chí Bùi Văn Cường nhắn tin ủng hộ Chương trình “Tết Sum vầy“.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã nhắn tin với cú pháp “TSV” gửi 1407. Mỗi một tin nhắn sẽ đóng góp 20.000 đồng để cùng mang mùa xuân đến cho NCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền của đất nước.

Ngay sau lễ phát động, đã có một số nhà tài trợ đăng ký được gửi ủng hộ của đơn vị mình.

Theo đó, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone tài trợ tổng số tiền là 2 tỷ 600 triệu đồng; Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam – VNPOST ủng hộ Chương  trình Tết sum vầy 2018 số tiền 500 triệu đồng; Công đoàn Dầu khí Việt Nam ủng hộ con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn số tiền 300 triệu đồng và Tổng Công ty Dầu PV Oil ủng hộ con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn số tiền 200 triệu đồng; Công ty  CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood ủng hộ quà hiện vật trị giá 500 triệu đồng cho CNLĐ một số tỉnh đang triển khai thỏa thuận hợp tác; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam ủng hộ 250 triệu đồng; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) ủng hộ: 200 triệu đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) ủng hộ 100 triệu đồng; Cty Du lịch CĐ Việt Nam  ủng hộ 50 triệu đồng. 

Theo Ban Tổ chức Lễ phát động, tổng số tiền mặt và hiện vật được trao tặng trong ngày là 6 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 12.1, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã có lời kêu gọi “Chung tay chăm lo Tết cho công nhân lao động”.

Theo đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, đồng chí Bùi Văn Cường kêu gọi các cấp Công đoàn, các tổ chức, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cùng chung tay với Tổng LĐLĐVN chăm lo Tết cho công nhân, lao động với các hoạt động cụ thể: Các cấp Công đoàn chủ động phối hợp với chuyên môn và các tổ chức đoàn thể chăm lo tốt chế độ chính sách cho công nhân, lao động về lương thưởng; phấn đấu 100% công nhân, lao động đều được đón Tết Mậu Tuất 2018 vui vẻ, đầm ấm. Các cấp Công đoàn cần quán triệt chủ trương “ở đâu có công nhân gặp khó, ở đó có tổ chức Công đoàn” từ đó tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả thu hút đông đảo công nhân, lao động tham gia tạo khí thế tươi vui, phấn khởi nhân dịp Tết đến - Xuân về; tổ chức “Tết Sum vầy” tại các Khu Công nghiệp, các quận, huyện, doanh nghiệp; tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm, không có tiền lương, tiền thưởng Tết; ủng hộ Chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, “Quà xuân ấm áp” để trao tặng quà, vé xe cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Báo Lao động