title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Bài viết dự thi Cuộc thi viết "CĐXDVN - 60 năm xây dựng và phát triển": Nguyễn Thị Minh Huệ - Vicem (Giải Nhất)
Thứ hai, 27/03/2017 - 08:36
Công đoàn Xây dựng Việt Nam nói chung, Công đoàn Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam và Công đoàn Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch nói riêng là tổ chức chính trị - Xã hội của giai cấp công nhân và của người lao động… dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và đại diện cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và những người lao động khác...

Công đoàn Xây dựng Việt Nam nói chung, Công đoàn Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam và Công đoàn Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch nói riêng là tổ chức chính trị - Xã hội của giai cấp công nhân và của người lao động… dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và đại diện cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và những người lao động khác... Trong các hoạt động công đoàn mà tôi từng được tham gia và biết đến, tôi rất ấn tượng với các hoạt động từ thiện của Ban chấp hành, Ban thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam khóa XII (2013-2018), đặc biệt là đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ Lệ - UV BCH TLĐLĐVN, UV Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch CĐXDVN. Ngoài các hoạt động từ thiện ra, đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ Lệ còn tham gia các hoạt động quần chúng, hoạt động văn hóa, thể thao rất hòa đồng và cởi mở với các đồng chí đoàn viên khác trong Công đoàn Xây dựng hay các đơn vị khác. Sự cởi mở đó tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam và các đồng chí khác trong đơn vị cũng như ngoài đơn vị.
Luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực chủ động và hết lòng với hoạt động từ thiện nhân đạo trong ngành cũng như ngoài ngành, đó là lời khen mà nhiều người dành cho người phụ nữ có vóc người nhỏ bé nhưng bản lĩnh và đầy nghị lực – đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ Lệ - UV BCH TLĐLĐVN, UV Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch CĐXDVN. Với cái tâm và tấm lòng của mình đối với công tác từ thiện nhân đạo, đồng chí đã góp phần thắp nên “ngọn lửa” phong trào để nhân lên sức mạnh của lòng nhân ái. Dù đồng chí rất bận với các công việc của Công đoàn Xây dựng nhưng đồng chí vẫn dành thời gian để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hay bà con vùng lũ ở miền Trung... Điều này được thể hiện qua những hoạt động rất ý nghĩa và nhân văn như:
Ngày 21/10/2016, tại Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo của CĐXDVN, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN, Ban Thường vụ CĐXDVN về việc ủng hộ đồng bào miền Trung chịu nhiều thiệt hại về người và tài sản trong đợt lũ vừa qua, cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động của 27 đơn vị trong Ngành ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt số tiền 864.287.000đ. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, ủy viên BCH TLĐLĐVN, ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch CĐXDVN thay mặt Ban thường vụ CĐXDVN tiếp nhận số tiền ủng hộ của các đơn vị.
Phát biểu tại buổi tiếp nhận tiền quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung vùng lũ, thay mặt Ban thường vụ CĐXDVN, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, ủy viên BCH TLĐLĐVN, ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch CĐXDVN cảm ơn các cấp công đoàncùng toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động ngành Xây dựng Việt Nam đã hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN và Ban Thường vụ CĐXDVN kịp thời ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. Đây là hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhân văn, phát huy truyền thống của người lao động ngành Xây dựng với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” giúp nhân dân vùng lũ giảm bớt khó khăn. Đồng chí chia sẻ, thời gian tới, các cấp công đoàn trong toàn Ngành sẽ tiếp tục vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Tính đến thời điểm hiện nay, người lao động trong Ngành đã ủng hộ tổng số tiền trên 2,6 tỷ đồng.
Trước đó, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN, ngày 17/10/2016, Ban Thường vụ CĐXDVN đã kịp thời ban hành văn bản số 579/CĐXD-CSPL triển khai đến các công đoàn trực thuộc vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động trong Ngành ủng hộ tối thiểu mỗi người một ngày lương để giúp đồng bào miền Trung chịu nhiều thiệt hai do lũ lụt.
Ngày 18/10/2016, Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thị Thủy Lệ và đoàn công tác đã kịp thời đến Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Báo Lao động trao đợt 1 số tiền 200 triệu đồng. Cùng ngày, Cơ quan CĐXDVN đã tổ chức quyên góp được số tiền 8,6 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung vùng lũ.
Trước thực trạng mưa lũ gây hậu quả nghiêm trọng tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, sáng 18.10.2016, đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ Lệ - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo các ban đã tới văn phòng Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng trao số tiền 200 triệu đồng giúp đỡ CNVCLĐ và nhân dân vùng lũ.
Xót xa trước những thiệt hại, đau thương, mất mát từ miền Trung, đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ Lệ chia sẻ: Nhìn cảnh người dân miền Trung mất người thân, mất tài sản, lênh đênh trên mặt nước mấy ngày qua thật là đau xót. Vì thế, để kịp thời giúp đỡ bà con trong thời điểm khó khăn nhất này, ngay khi Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam kêu gọi, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã trích từ Quỹ Xã hội của Công đoàn số tiền 200 triệu đồng để gửi tới bà con. Số tiền không phải là lớn nhưng là tấm lòng, tình cảm của cán bộ, công nhân viên trong ngành nhằm chia sẻ phần nào khó khăn mà người dân nơi đây đang phải đối mặt để họ có thể sớm trở lại với cuộc sống bình thường sau những hậu quả nặng nề đợt mưa lũ vừa qua.
Tiếp nhận số tiền trên, Phó Giám đốc Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng Hà Thị Mai Hương trân trọng cảm ơn Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã kịp thời ủng hộ đồng bào lũ lụt Miền Trung. Đây là hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhân văn của truyền thống tốt đẹp với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, của công nhân ngành Xây dựng giúp nhân dân vùng lũ giảm bớt khó khăn.
Đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ Lệ cũng cho biết, Công đoàn Xây dựng Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung tới toàn thể cán bộ, công nhân viên trong ngành.
Ngày 31.10.2016, đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ Lệ - ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐ, ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Xây Dựng, Chủ tịch CĐ Xây dựng VN trong đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh làm trưởng đoàn, và các đồng chí thuộc Bộ Xây dựng và CĐ Xây dựng VN đã đến thăm hỏi, chia sẻ và trao 1,3 tỷ đồng tiền quyên góp của cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động ngành Xây dựng ủng hộ nhân dân 3 tỉnh miền Trung bị thiệt hại bởi mưa lũ vừa qua.
Tại trụ sở Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đã trao số tiền ủng hộ 500 triệu đồng; tại Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Bình, đoàn đã trao số tiền ủng hộ 500 triệu đồng.
Theo kế hoạch, đoàn sẽ tiếp tục trao 300 triệu đồng cho nhân dân tỉnh Quảng Trị.
Nhân chuyến công tác vào 3 tỉnh Miền Trung, đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ Lệ đã đến thăm hỏi, động viên và trao 466 xuất quà trị giá 466 triệu đồng cho người lao động 8 đơn vị trong Ngành bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua (trong đó: 09 gia đình Công ty CP cấp nước thuộc Sở XD Hà Tĩnh; 9 gia đình Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà; 17 gia đình Chi nhánh Công ty CP thạch cao Xi măng; 151 gia đình Nhà máy xi măng Vạn Ninh, Công ty Xi măng Hải Vân, thuộc TCT Xi măng; 30 gia đình thuộc Công đoàn ngành XD Quảng Bình; 73 gia đình thuộc Công ty CP Cosevco 6; 71 gia đình thuộc Công ty CP Cosevco 1; 106 gia đình Công ty TNHH MTV Xi măng Sông Gianh thuộc TCT Miền Trung).
Ngoài các hoạt động từ thiện, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ còn tham gia rất hòa đồng vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu thể thao. Gần đây nhất là vào tháng 12/2016, tại trụ sở CĐXDVN, Cơ quan CĐXDVN đã có buổi giao lưu thể thao với Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Lắp máy Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ đã đến dự buổi giao lưu cùng các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Cơ quan CĐXDVN, lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam; đồng chí Đào Văn Thông, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Lắp máy Việt Nam, cùng toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên Cơ quan CĐXDVN và gần 40 vận động viên thuộc Cơ quan Tổng công ty Lắp máy Việt Nam.
Đây là hoạt động của Cơ quan CĐXDVN thiết thực hướng tới chào mừng 60 năm ngày thành lập CĐXDVN (16/3/1957-16/3/2017) do Công đoàn và Đoàn Thanh niên 2 Cơ quan phối hợp tổ chức.
Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi với 2 nội dung thi đấu là kéo co và cầu lông. Các vận động viên đã cống hiến cho khán giả những pha rượt đuổi hấp dẫn về tỷ số, thể hiện tinh thần fair-play. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ đã hòa cùng anh chị em trong đơn vị để cổ vũ, động viên hai bên thi đấu. Tạo sự thân thiện gần gũi giữa lãnh đạo cấp trên với các đồng chí cùng cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ. Sự quan tâm của đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ đối với cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ là cơ hội cho mọi người trong hai cơ quan được giao lưu học hỏi, nâng cao đời sống tinh thần để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Một số hình ảnh rất thân thiện của đồng chí Thủy Lệ tham gia giao lưu cùng cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ trong hai cơ quan:
Thông qua những hoạt động thiết thực đó trong cuộc sống, cũng như trong công việc, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ đã góp phần nâng cao nhận thức, cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước trong chị em, cán bộ, CNVLĐ, giúp mọi người gắn bó hơn với tổ chức, với công đoàn và tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, đầu tư phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia công tác xã hội. Với những nỗ lực vươn lên đáng ngưỡng mộ, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ chính là một Cán bộ điển hình xuất sắc, một tấm gương cán bộ nữ tiêu biểu xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

* Liên hệ với Công đoàn Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch
Ngoài việc chỉ đạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và các phong trào thi đua chung, Công đoàn kết hợp với các phòng ban trong Công ty còn làm tốt việc chăm sóc sức khoẻ cho người lao động. Duy trì các bữa ăn và chế độ ăn ca đảm bảo chất và lượng, chăm lo chu đáo cho quyền lợi người đang công tác tại Công ty, nghỉ hưu, ốm đau hoặc khó khăn. Thường xuyên kiểm tra sức khoẻ khám, chữa bệnh, phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp điều trị kịp thời cho CBCNV và sắp xếp lao động hợp lý cho từng đối tượng phù hợp với sức khoẻ của mình.
Gây quỹ tình thương, thăm hỏi chị em ốm đau, thăm hỏi những gia đình chính sách, khó khăn. Tổ chức tặng quà sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới cho CBCNV trong toàn Công ty. Hàng năm, Công ty còn tổ chức cho trên 1.000 lượt người đi thăm quan du lịch mùa hè, học hỏi kinh nghiệm nơi khác. Trang bị sách báo, tổ chức học tập, huấn luyện an toàn, luật lao động, nghe chuyên đề, thời sự, học nghị quyết và các chính sách của Đảng và Nhà nước, giáo dục truyền thống nhân ngày lễ lớn, ngày truyền thống của ngành, của Công ty.
Trong nhiều năm qua CBCNV của Công ty đã làm tốt công tác từ thiện nhân đạo, giúp đỡ các địa phương: Xây mới và góp vốn xây dựng, nâng cấp nhiều phòng học cho các xã xung quanh địa bàn Công ty 2 tỷ đồng Xây dựng 16 nhà tình nghĩa, phụ dưỡng 29 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ cô đơn, giúp đỡ các gia đình chính sách gặp khó khăn trên 1 tỷ 500 triệu đồng, ủng hộ đồng bào tại các địa phương gặp thiên tai bão lụt trên 3 tỷ đồng, ủng hộ nhân đạo từ thiện trên 4 tỷ đồng. ủng hộ, xây dựng 01 cầu giao thông cho xã Nậm Ty-huyện Hoàng Su Phì-tỉnh Hà Giang, ủng hộ tiền xây dựng khu di tích Bác Hồ tại Đông Khê - Cao Bằng, ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết tỉnh Hải dương, tỉnh Điện Biên... ủng hộ hàng ngàn ngày công lao động, nhiều vật chất khác như: Quần áo, sách vở, mỳ tôm,... Tổng số iến Công ty làm công tác từ thiện trong suốt 27 năm qua lên đến trên 15 tỷ đồng. Công ty đã được UBND tỉnh Hải Dương, Trung ương Hội chữ thập đỏ tặng nhiều cờ và bằng khen các loại.
Ngoài ra, tôi cũng rất ấn tượng và hãnh diện về các hoạt động công đoàn như văn nghệ quần chúng toàn quốc ngành Xây dựng của Công đoàn Tổng Công ty CN Xi măng Việt Nam nói chung và Công đoàn Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch nói riêng.
Ban lãnh đạo Công đoàn Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch đã quan tâm, sát sao và đầu tư cả về công sức, tinh thần và tài chính cho đội văn nghệ của Công ty nên đã góp phần to lớn giúp Tổng Cty công nghiệp Xi măng Việt Nam đạt giải đặc biệt hội diễn văn nghệ ngành Xây dựng.
Tối 28.10.2015, Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức buổi công diễn các tiết mục văn nghệ xuất sắc và trao giải cho các tiết mục xuất sắc nhất và cho các đội thi. Phó chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Văn Ngàng; Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đến dự.
Trước đó, vào sáng 26.10.2015, Hội diễn Văn nghệ quần chúng toàn quốc ngành Xây dựng khu vực phía Bắc khai mạc với sự tham gia của 19 đơn vị với hơn 700 nam nữ diễn viên, cán bộ phong trào của các Tổng công ty, Công ty, các Trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các Sở xây dựng địa phương khu vực phía Bắc.
Trải qua các phần thi, Ban tổ chức đã chọn 12 tiết mục xuất sắc nhất từ tổng cộng 96 tiết mục của các đơn vị.
Các tiết mục văn nghệ được trình diễn rất đa dạng, phong phú, đặc sắc, được dàn dựng công phu với nội dung ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi đất nước và con người Việt Nam; ca ngợi giai cấp công nhân Việt Nam cũng như đóng góp của CNVCLĐ ngành xây dựng trong sự phát triển của đất nước...
Kết quả, Tổng Cty Công nghiệp Xi măng Việt Nam đã đạt giải Đặc biệt; Tổng Cty Ligogi và Viglacera đạt giải Nhất toàn đoàn; Tổng Cty Sông Đà, Cơ quan Bộ Xây dựng, Vinaconex đạt giải nhì và 5 đơn vị khác đạt giải 3.Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Trưởng ban giám khảo đánh giá, các diễn viên không chuyên tại hội diễn văn nghệ lần này đã biểu diễn nhiệt tình, hết mình, vô tư, trong sáng, tự tin, cống hiến cho khán giả những tiết mục đặc sắc. “Qua Hội diễn, có thể thấy tiềm năng sáng tạo, biểu diễn của CNVCLĐ của ngành xây dựng là rất lớn, nên cần có thêm nhiều hội diễn hơn nữa”- Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân nhận định.
Ban tổ chức cũng đã trao Huy chương vàng Quốc gia, Huy chương Bạc Quốc gia cho các tiết mục xuất sắc nhất của các hạng mục: Đơn ca; song ca, tam ca, tốp ca và Hợp ca, hợp xướng.
Các tiết mục của đoàn Hoàng Thạch rất xuất sắc đã góp phần giúp cho Tổng Cty Công nghiệp Xi măng Việt Nam đạt giải Đặc biệt toàn đoàn. Tôi đã từng chứng kiến ông Đặng Văn Hộ - Chủ tịch Công đoàn Cty Xi măng Hoàng Thạch và bà Nguyễn Thị Hằng - Phó chủ tịch Công đoàn Cty Xi măng Vicem Hoàng Thạch đã tận tâm và sát sao và đầu tư cả về công sức, tinh thần và tài chính với đội văn nghệ Công ty nhờ vậy mà các tiết mục biểu diễn của đoàn Hoàng Thạch đã đạt kết quả cao. Sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo công đoàn Cty đến anh chị em trong đội văn nghệ công ty đã để lại cho tôi những ấn tượng đẹp, khó phai.
 
* Liên hệ bản thân tôi:
Là một ủy viên Ban Nữ công Công đoàn Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch, ủy viên BCH Công đoàn phòng và Tổ trưởng Nữ công phòng Kỹ Thuật Và Nghiên Cứu Triển Khai và là một công đoàn viên, tôi đã và rất muốn sẽ được tham gia các hoạt động ý nghĩa như Công đoàn Xây dựng Việt Nam, đặc biệt là đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch CĐ Xây dựng Việt Nam , Công đoàn Tổng Cty CN Xi măng Việt Nam và Công đoàn Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch – nơi tôi đang công tác, để góp một phần công sức nhỏ bé của mình giúp đỡ các hoàn cảnh éo le và các gia đình khó khăn. Chính các hoạt động rất ý nghĩa và nhân văn của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Công đoàn Tổng Cty CN Xi măng Việt Nam và Công đoàn Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch đã thôi thúc tham gia Câu lạc bộ Tình Nguyện Mạo Khê (Đông Triều, Quảng Ninh), là CLB từ thiện của quê tôi. Trong CLB đa số là các bạn trẻ nhưng rất giàu lòng nhân ái. Chúng tôi cũng muốn góp một phần nhỏ bé để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn và éo le. Một số hình ảnh từ thiện tôi tham gia cùng CLB Tình Nguyện Mạo Khê:
Tôi sẽ cố gắng học hỏi và làm theo những điều nhân văn mà Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Công đoàn Tổng Cty CN Xi măng Việt Nam và Công đoàn Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch đã làm, đặc biệt là chị Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Ngoài ra, tôi cũng đã và sẽ vẫn hăng hái tham gia các hoạt đồng quần chúng khi công đoàn nơi tôi công tác tổ chức. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được làm việc và sinh hoạt trong một tổ chức công đoàn rất sát sao, quan tâm đến đời sống của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và những người lao động khác… như Công đoàn Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch nói riêng, Công đoàn Tổng Công ty CN Xi măng Việt Nam và Công đoàn Xây dựng Việt Nam nói chung. Tôi nguyện sẽ đóng góp hết mình với các hoạt động Công đoàn của Công ty tôi, cũng như các hoạt động công đoàn của Công đoàn Tổng Công ty CN Xi măng Việt Nam và Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Một số hình ảnh tôi tham gia các hoạt động của Công đoàn Công ty tôi:

LỜI CUỐI
Trải qua chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã tiếp thu truyền thống yêu nước vẻ vang của dân tộc và của những người thợ xây dựng từ buổi đầu dựng nước và giữ nước, không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Không ai có thể quên được những năm tháng khó khăn của Công đoàn Xây dựng Việt Nam trong những buổi đầu mới thành lập. Mỗi giai đoạn, mỗi chặng đường xây dựng và phát triển đã qua chính là những nấc thang của sự trưởng thành cả về chất và cả về lượng. Đó chính là nguồn nội lực quan trọng cho Công đoàn Xây dựng Việt Nam tiếp tục những bước vững chắc trong chặng đường tiếp theo.
60 năm xây dựng và phát triển với bao khó khăn thử thách đã không ngăn được ý chí vươn lên của đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Từ một đội ngũ non trẻ, bỡ ngỡ, nay đã từng bước vươn lên, tự tin và vững bước đưa Công đoàn Xây dựng Việt Nam ngày càng trở lên lớn mạnh.
Nhân đây, tôi xin chân thành cảm ơn Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã tổ chức cuộc thi này để tôi có cơ hội hiểu sâu hơn về Công đoàn Xây dựng Việt Nam , một lần nữa tôi cũng xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Công ty, các đồng chí lãnh đạo Ban chấp hành Công đoàn Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch, các đồng chí lãnh đạo phòng Kỹ Thuật và Nghiên Cứu Triển Khai, bạn bè, đồng nghiệp và gia đình đã cung cấp tư liệu, hình ảnh, tham gia góp ý để bài thi của tôi được hoàn thành theo đúng thời gian quy định.