title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Bài viết dự thi Cuộc thi viết "CĐXDVN - 60 năm xây dựng và phát triển": Đặng Thị Nhàn - CĐXD Hà Nội (Giải Nhì)
Thứ sáu, 24/03/2017 - 15:57
Chủ đề viết về những tấm gương điển hình trong lao động sản xuất, hoạt động công đoàn trong Công ty cổ phần nước tinh khiết Hà Nội. Nụ cười tươi, nhẹ nhàng giản dị và ấm áp là ấn tượng đầu tiên của tôi khi tiếp xúc với anh Nguyễn Trọng Thịnh – Đội trưởng đội vận chuyển xe máy tại công ty cổ phần nước tinh khiết Hà Nội, Một đoàn viên công đoàn xuất sắc – Một tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất cũng như trong các hoạt động tập thể.

Chủ đề viết về những tấm gương điển hình trong lao động sản xuất, hoạt động công đoàn trong Công ty cổ phần nước tinh khiết Hà Nội.

Nụ cười tươi, nhẹ nhàng giản dị và ấm áp là ấn tượng đầu tiên của tôi khi tiếp xúc với anh Nguyễn Trọng Thịnh – Đội trưởng đội vận chuyển xe máy tại công ty cổ phần nước tinh khiết Hà Nội, Một đoàn viên công đoàn xuất sắc – Một tấm gương điển hình  tiên tiến trong lao động sản xuất cũng như trong các hoạt động tập thể. Anh sinh ngày 20/10/1971 tại đội năm Nam Cường - Khánh Cường - Yên Khánh – Ninh Bình. Thoạt nhìn trông anh Thịnh là một người rất đỗi bình thường nhưng càng tiết xúc càng thấy toát lên ở anh là đức tính hiền lành, chăm chỉ, yêu nghề, tận tâm với công việc, hòa nhã, vui vẻ nhiệt tình với đồng nghiệp. Anh luôn có những suy nghĩ, việc làm khiến tôi nể phục.

Là một người giản dị, gần gũi anh được rất nhiều người trong công ty quý mến. Công việc chính của anh là vận chuyển bình nước tới khách hàng. Anh làm việc trực tiếp dưới sự phân công, chỉ đạo của cửa hàng trưởng tại của hàng Đội Cấn. Trong quá trình làm việc chưa bao giờ anh phàn nàn, hay than vãn vì đơn hàng đi gần, đơn hàng đi xa. Không những thế anh còn hỗ trợ các cửa hàng khác khi không có người vận chuyển. Số lượng bình thùng trong tháng của anh bao giờ cũng cao nhất đội. Là một người có kinh nghiệm, am hiểu đường phố Hà Nội, anh chỉ bảo tận tình  cho các đồng nghiệp mới biết cách buộc hàng, ghép đơn, đi cung đường gần để mang nước tới cho khác hàng một cách nhanh nhất cũng như tiết kiệm chi phí. Trong quá trình công tác anh luôn được cấp trên và đồng nghiệp ghi nhận về tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm và khả năng sáng tạo trong công việc. Để hoàn thành kế hoạch đi hết các đơn hàng trong ngày, không để tồn sang ngày hôm sau anh cùng với các đồng nghiệp trong đội bàn bạc, lập kế hoạch chính xác với giải pháp hợp lý, đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc, đáp ứng yêu cầu tăng năng suất lao động, tăng thu nhập cho anh em.

Bất kể những ngày mùa đông giá rét, mưa dầm gió bấc hay giữa cái nắng gay gắt khắc nghiệt của mùa hè, anh vẫn không hề nản chí. Con người ấy vẫn chăm chỉ như thường lệ, vẫn vui vẻ, tươi cười với đồng nghiệp, cùng một lúc anh chở đến mười lăm bình nước trên xe mang đến cho khách hàng, kể cả những khách hàng ở tận trên tầng cao. Mệt lắm, vất vả lắm, mồ hôi ướt đẫm nhưng chưa bao giờ tôi thấy hiển thị sự mệt mỏi trên khuôn mặt của anh, trước khi mang nước đến cho khách hàng bao giờ anh cũng kiểm tra, nếu phát hiện bình nào có lỗi, ngay lập tức anh trả lại cho cửa hàng vì anh nghĩ rằng nếu mang bình có lỗi đến cho khách là tự mình đang làm xấu đi hình ảnh, thương hiệu của công ty. Là một người yêu nghề, luôn nghĩ tới lợi ích chung của công ty, anh Thịnh không đơn thuần chỉ là vận chuyển bình nước mà anh còn tìn cách quảng bá thương hiệu của công ty đén khách hàng, anh tìm hiểu về nguồn nước của công ty đã được cấp những chứng nhận chất lượng gì? Để khi khách hàng hỏi đến thì anh tiếp thi luôn, cũng nhờ sự niềm nở nhiệt tình của anh mà nhiều khách hàng còn giới thiệu thêm khách mới cho công ty. Mặc dù những khách hàng dùng nước của công ty thông qua anh không nhiều nhưng quan trọng hơn cả là anh có được những suy nghĩ thấu đáo mang lại lợi ích thiết thực cho hoạt động sản xuất của công ty, chưa bao giờ cửa hàng trưởng hay khách hàng phải có ý kiến về anh. Chính vì thế anh luôn đạt danh hiệu nhân viên lao động tiên tiến và đoàn viên công đoàn xuất sắc nhiều năm liền. Năm 2010 anh được bầu làm đội trưởng đội vận chuyển xe máy.

Là tấm gương cần cù, có đầu óc tư duy sáng tạo luôn sát cánh cùng anh em vượt qua  mọi khó khăn trở ngại để hoàn thành nhiệm vụ chung của công ty. Dù gặp nhiều khó khăn trở ngại anh vẫn luôn bước tiếp để cống hiến và xây dựng cho bản thân, gia đình và xã hội những giá trị tốt đẹp mà mọi người cần học tập và noi theo. Anh luôn suy nghĩ, tìm tòi sáng tạo để nâng cao năng xuất, chất lương, giảm sức lao động cho đồng nghiệp bằng những sáng kiến của mình, nhiệt tình hướng dẫn giúp đỡ đồng nghiệp. Trải qua một quá trình làm việc anh Thịnh cùng một số nhân viên phòng ban khác đã sáng kiếm ra việc mua Ballet để hàng thay thế cho các Ballet thô sơ trước kia đem lại hiệu quả cao trong công việc. Cùng với đó anh cúng nghĩ ra việc mua xe nâng tay kéo hàng, chính vì thế việc lưu giữ hàng hóa trong kho được sắp xếp một cách gọn gàng, ngăn nắp, vận chuyển dễ dàng, thuận tiên, không mất nhiều công sức.

Còn trong hoạt động sản xuất anh phối hợp với ban lãnh đạo công ty đưa ra những ý kiến hay đạt nhiều hiệu quả, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tiết giản quy trình sản xuất kinh doanh, nâng cao tính cạnh tranh mà chất lượng vẫn đảm bảo hàng đầu. Những sáng kiến của anh tuy nhỏ nhưng rất thiết thực, có hiệu quả, cótinhs ứng dụng cao đã được ban Giám đốc và đồng nghiệp tin tưởng, từ đó tạo uy tín giúp anh cùng thực hiện tốt vai trò “đội trưởng” của mình. Anh tâm sự: tất cả những tìm tòi, suy ngẫm của mình trong công việc cũng chỉ với mục tiêu là đưa công việc tiến nhanh hơn, sản phẩm đạt chất lượng mà công nhân mình đỡ vất vả. Trước bất kỳ vấn đề gì anh đều động viên đồng nghiệp suy nghĩ tìm giải pháp, bản thân anh thì gương mẫu chủ đông tìm giải pháp mới, hiệu quả.

Với vai trò là đội trưởng đội vận chuyển xe máy, là đoàn viên công đoàn xuất sắc, Là người đoàn viên nhiệt huyết, luôn xung phong tham gia những hoạt động, phong trào của công ty và xã hội với một tinh thần nhiệt tình, sôi nổi và những cống hiến không mệt mỏi ấy đã được ban lãnh đạo công ty và đồng nghiệp cảm phục. Ngoài công viecj chính anh còn tham gia tích cực các phong trào thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ của công ty, mặc dù vận chuyển hàng đến tối muộn, thời gian tham gia các hoạt động có phần hạn chế nhưng anh vẫn tranh thủ mọi thời gian để tập luyện cùng mọi người trong thời gian chuyển bị tham gia cuộc thi, anh góp mặt trong bộ môn kéo co mà công ty nước sạch Hà Nội tổ chức nhân ngày thành lập công ty năm 2014 và năm 2016.

Anh thịnh còn được đông đảo mọi người biết đến nhờ trách nhiệm, tinh thần, sự nhiệt tình với đồng nghiệp, anh còn phối hợp ban chấp hành công đoàn công ty thăm hỏi kịp thời các đoàn viên công đoàn khi ốm đau…hỗ trợ công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Nhiệt tình tham gia tổ chức các trò chơi cho các con em cán bộ công nhân viên nhân ngày quốc tế thiếu nhi, rằm trung thu…Ngoài việc ở công ty, anh Thịnh còn là một người chồng, người cha có trách nhiệm, xong việc ở công ty về nhà anh còn chia sẻ việc nhà, cùng vợ chăm lo và nuôi dạy hai con nhỏ. Trước đây tôi thường nghĩ rằng trong cuộc sống hàng ngày không phải ai cũng có cơ hội để làm việc tốt, nhưng sau khi chứng kiếm những việc làm của anh Thịnh khiến suy nghĩ của tôi thay đổi. Tôi đã được chứng kiến một tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, một đoàn viên công đoàn xuất sắc ngay trong công ty của mình. Những suy nghĩ, việc làm của anh Thịnh tưởng chừng như bình thường ấy đang ngày càng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững của công ty, anh thực sự xứng đáng với chức danh “đội trưởng”. Với tôi anh là tấm gương sáng nhất trong những tấm gương sáng ở công ty, ở anh hội tụ được những đức tính của con người Việt Nam mà đương thời Bác Hồ của chúng ta vẫn thường dạy “Cần - Kiêm - Liêm - Chính - Chí - Công - Vô - Tư”.

Qua quá trình tham gia cuộc thi “viết tìm hiểu 60 năm ngày thành lập Công đoàn Xây dựng Việt Nam ” do Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội – Công đoàn công ty nước sạch Hà Nội phát động, tuy được thực hiện trong thời gian ngắn, với vốn kiến thức và khả năng nhất định, điều kiện và thời gian nghiên cứu, tham khảo tài liệu có phần hạn chế. Sông với tư cách là đoàn viên công đoàn công ty cổ phần nước tinh khiết Hà Nội, bản thân tôi luôn ý thức được trách nhiệm của mình khi tham gia cuộc thi này. Với tôi đây là một cuộc thi có ý nghĩa thiết thực, là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong mọi cán bộ công nhân viên chức lao động toàn công ty, bản thân luôn nỗ lực phấn đấu, tranh thủ mọi thời gian vừa hoàn thành tốt công việc chuyên môn của mình vừa cố gắng tìm hiểu, tham khảo tài liệu để bài dự thi được phong phú và thêm phần sinh động. tuy chưa hài lòng với kết quả mà mình đã làm được, nhưng cuộc thi đã mang đến cho tôi những kiến thức bổ ích. Tôi tin, qua cuộc thi này bản thân tôi thấu hiểu sâu sắc hơn về truyền thống vẻ vang của công đoàn ngành Xây dựng trong suốt 60 năm qua. Nhận thức đầy đủ vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của người đoàn viên công đoàn. Đặc biệt cuộc thi đã giúp bản thân tôi hiểu rõ hơn về các quan điểm, mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp để tiếp tục xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh trong thời đại mới “công nghiệp hóa – hiện đại hóa” của Đất nước.

Hoàn thành bài dự thi này tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo công ty cổ phần nước tinh khiết Hà Nộ, các đồng nghiệp đã tận tình giúp đỡ, động viên tinh thần tôi trong thời gian tham gia cuộc thi. Đặc biệt xin cảm ơn lãnh đạo công đoàn ngành xây dựng Hà Nội – công đoàn công ty nước sạch Hà Nội đã tạo điều kiện cho những đoàn viên công đoàn như chúng tôi có cơ hội tìm hiểu về lịch sử truyền thống của tổ chức công đoàn và tự ý thức được trách nhiệm của người đoàn viên công đoàn trong thời đại mới. Tôi xin hứa bản thân sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi đạo đức, kiến thức, nghề nghiệp xứng đáng lag đoàn viên công đoàn xuất sắc của công ty. 

Đặng Thị Nhàn

Đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước tinh khiết Hà Nội