title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Hội nghị Công đoàn TCT Viglacera – CTCP năm 2016: Thu nhập bình quân của người lao động ngày càng tăng trưởng
Thứ ba, 24/01/2017 - 08:07
Ngày 21/01/2017, Công đoàn TCT Viglacera – CTCP tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn TCT mở rộng để đánh giá kết quả hoạt động công đoàn năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2017, đồng thời, triển khai công tác nhân sự Công đoàn TCT khóa IX nhiệm kỳ (2017 – 2020).

Ngày 21/01/2017, Công đoàn TCT Viglacera – CTCP tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn TCT mở rộng để đánh giá kết quả hoạt động công đoàn năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2017, đồng thời, triển khai công tác nhân sự Công đoàn TCT khóa IX nhiệm kỳ (2017 – 2020). Năm 2016, với kết quả SXKD khả quan nên thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,836 triệu đồng/người/tháng, tăng trưởng 10% so với năm 2015.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen của BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các Công đoàn cơ sở, cá nhân xuất sắc thuộc Công đoàn TCT Viglacera - CTCP

Tới dự Hội nghị có đ/c Phạm Xuân Hải – Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam, đ/c Dương Đức Cường – Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn Xây dựng Việt Nam cùng các đồng chí là Ủy viên BCH Công đoàn TCT và các Chủ tịch Công đoàn cơ sở.

Với đặc thù là TCT có 40 đơn vị thành viên với 43 năm xây dựng - phát triển, hoạt động ở nhiều địa phương trên khắp cả nước và là năm thứ 2 hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, nhưng nhờ sự điều hành sát sao của Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc TCT, Công đoàn TCT cùng các Công đoàn cơ sở tại đơn vị đã nỗ lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra. Do đó, kết quả hoạt động SXKD của TCT, các đơn vị đạt hiệu quả cao, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động trong toàn TCT tăng trưởng. Trong đó, lợi nhuận trước thuế hợp cộng của toàn TCT tăng 57% so với thực hiện năm 2015.

Đ/c Bùi Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2017

Năm 2016, Viglacera đã để lại nhiều dầu ấn trên thị trường vật liệu xây dựng và bất động sản, giữ vững vai trò là doanh nghiệp hàng đầu của Bộ Xây dựng. Viglacera tập trung mạnh mẽ trong công tác đầu tư, tiên phong trong phát triển bền vững, phát triển công nghệ cao như dự án kính tiết kiệm năng lượng, sứ vệ sinh cao cấp; khởi công nhiều khu công nghiệp mới như: KCN Tiền Hải – Thái Bình, KCN Yên Phong mở rộng – Bắc Ninh, KCN Đồng Văn IV – Hà Nam… vươn lên là nhà đầu tư KCN lớn nhất miền Bắc, lớn thứ 3 trên khắp cả nước; mở rộng đầu tư ra nước ngoài khi thúc đẩy hợp tác với Cuba thành lập liên doanh sản xuất VLXD và dịch vụ khách sạn tại Cuba; đặc biệt, Viglacera nâng tầm đội ngũ nhân lực chất lượng cao khi hoàn thành dự án hợp tác với Hội đồng kỹ năng Nghề Proskills, được công nhận là Trung tâm đào tạo và đánh giá kỹ năng Nghề đạt chuẩn Vương Quốc Anh….

Bên cạnh đó, năm 2016, Viglacera cũng chính thức niêm yết cổ phiếu với mã chứng khoán VGC trên Sàn giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Chỉ sau 1 năm giao dịch trên UpCOM, giá trị vốn hóa của VGC đã tăng 75%, một trong những kỷ lục của cổ phiếu ngành vật liệu xây dựng và kinh doanh bất động sản của Việt Nam.

Để có được những thành công ấy phải kể đến vai trò quan trọng của Công đoàn khi luôn chủ động động viên, khuyến khích tinh thần hăng say, miệt mài công việc, tăng cường đoàn kết, gắn bó giữa người lao động với Ban Lãnh đạo, giữa người lao động với người lao động và đảm bảo việc làm, chi trả lương cho người lao động kịp thời đầy đủ, 100% lao động được tham gia BHXH, BHYT và BHTT.

Đ/c Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Năm 2017, tiếp tục phát huy những thế mạnh, thành tích đạt được ở năm trước, Công đoàn TCT Viglacera - CTCP đề ra những nhiệm vụ cụ thể, chi tiết và phổ biến cam kết phối hợp công tác năm 2017 giữa Tổng công ty và Công đoàn TCT để toàn bộ Chủ tịch công đoàn cơ sở đều nắm bắt được, cũng như triển khai một cách hiệu quả với quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Một số ý kiến tham luận của Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Tại Hội nghị, Chủ tịch các Công đoàn cơ sở nhất trí cao với phần đánh giá kết quả hoạt động công đoàn năm 2016, triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2017 của Công đoàn TCT, đồng thời đưa ra các tham luận với tinh thần thẳng thắn về những điểm mạnh, yếu của tổ chức, những tình huống có thể xảy ra trong hoạt động công đoàn và cách giải quyết các tình huống ấy.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua cho Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long

Để động viên, khen thưởng cho các công đoàn tiêu biểu, công đoàn xuất sắc và phát động thi đua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng cờ thi đua cho: Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP, Công đoàn Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long; tặng Bằng khen của BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn Công ty CP Viglacera Việt Trì, Công đoàn Công ty CP Viglacera Tiên Sơn, Công đoàn Công ty CP Viglacera Đông Triệu, Công đoàn Công ty Kính nổi Viglacera, Công đoàn Công ty Sen vòi Viglacera. Bên cạnh đó, Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì, Công đoàn Công ty Xây dựng Viglacera, Công đoàn Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera, Công đoàn Công ty CP Thương mại Viglacera và nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc. Ngoài ra, Công đoàn TCT cũng công nhận 21 Công đoàn cơ sở vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu năm 2016.

Đ/c Phạm Xuân Hải – Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cũng trong ngày, Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức triển khai công tác nhân sự Công đoàn TCT khóa IX nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng cờ thi đua cho các Công đoàn cơ sở xuất sắc

 

CĐ TCty Viglacera