title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Tổng LĐLĐVN và Đài Truyền hình VN ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2021
Thứ tư, 26/10/2016 - 11:51
Chiều 26.10, tại Hà Nội, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và đồng chí Trần Bình Minh - Ủy viên TƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình VN đã ký kết Chương trình phối hợp Tuyên truyền về giai cấp CN và hoạt động CĐ giữa Tổng LĐLĐVN và Đài THVN (giai đoạn 2016 - 2021). Tham dự lễ ký kết còn có các đồng chí lãnh đạo, trưởng các phòng, ban chuyên môn của hai cơ quan.

Chiều 26.10, tại Hà Nội, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và đồng chí Trần Bình Minh - Ủy viên TƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình VN đã ký kết Chương trình phối hợp Tuyên truyền về giai cấp CN và hoạt động CĐ giữa Tổng LĐLĐVN và Đài THVN (giai đoạn 2016 - 2021). Tham dự lễ ký kết còn có các đồng chí lãnh đạo, trưởng các phòng, ban chuyên môn của hai cơ quan.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường và Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh ký kết văn bản hợp tác giữa Tổng LĐLĐVN và Đài THVN giai đoạn 2016-2021.

Phản ánh kịp thời hoạt động của NLĐ và CĐ

Trong những năm qua, lãnh đạo Tổng LĐLĐVN và lãnh đạo Đài THVN đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo triển khai hiệu quả các hoạt động tuyên truyền về phong trào CN, hoạt động CĐ. Chương trình Lao động và Công đoàn được sản xuất phát sóng trên kênh VTV1 với tần suất 1 chương trình/tuần phản ánh kịp thời hoạt động quan trọng của TLĐ; tuyên truyền về các phong trào thi đua do CĐ tổ chức như phong trào “LĐ giỏi - LĐ sáng tạo”, công tác phát triển đoàn viên và xây dựng CĐCS vững mạnh… Các hoạt động xã hội, sự kiện do CĐ tổ chức vì NLĐ như chương trình “Tết sum vầy”, chương trình “Mái ấm CĐ”, chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa…” cũng nhận được sự hỗ trợ tuyên truyền có hiệu quả của Đài THVN.

Ngoài các phóng sự được phản ánh trên kênh VTV1, các kênh của Đài THVN còn có các phóng sự tuyên truyền phổ biến pháp luật cho CNLĐ trong doanh nghiệp ngoài nhà nước trên kênh VTV2; các chương trình hoạt động về đời sống văn hóa tinh thần cho CNLĐ theo tinh thần Chỉ thị 52 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNLĐ khu công nghiệp, khu chế xuất được phát sóng trên kênh VTV3, VTV6 thu hút đông đảo người xem và đón nhận. Nhìn chung các chương trình truyền hình Lao động và Công đoàn được hai bên đánh giá là cập nhật, phản ánh sinh động, chân thật về đời sống vật chất và tinh thần của CN và hoạt động của các cấp CĐ. Bên cạnh đó, nhiều thông tin về phong trào công nhân, hoạt động CĐ được phát trên chương trình Chào buổi sáng, Cuộc sống thường xuyên, bản tin thời sự hàng ngày, nhất là bản tin 12h và bản tin 19h, thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn xem truyền hình.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Tại lễ ký kết, lãnh đạo các ban chuyên môn của hai cơ quan đã cùng bàn luận, đưa ra những ý kiến nhằm giúp cho sự hợp tác được hiệu quả và thiết thực hơn. Nhiều ý kiến cho rằng, những vấn đề liên quan đến NLĐ, CĐ, việc làm… và đặc biệt là những tác động đối với CĐVN khi VN tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) là những vấn đề “nóng”. Nhưng hiện nay, tất cả những vấn đề đó chưa được phản ánh trên sóng truyền hình một cách đúng mức cả về thời lượng lẫn chất lượng. Một trong những nguyên nhân của tình trạng trên được cho là do chưa có sự chủ động phối hợp giữa các ban chuyên môn của cả hai phía. Vì thế, nên chăng sẽ có giao ban hàng tháng để nắm bắt tình hình, định hướng tuyên truyền… Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh lưu ý rằng, cần mở rộng kênh cũng như những vấn đề cần thông tin. Cụ thể, ngoài chương trình thời sự như VTV1, các chương trình hoạt động CĐ cũng như đời sống NLĐ cũng cần được tuyên truyền trên các kênh VTV8, VTV9 - đây cũng là những kênh thời sự chính thống của Đài THVN. Bên cạnh đó, truyền hình kỹ thuật số cũng là một kênh tuyên truyền mà cả hai bên cùng cần nghiên cứu và triển khai bởi nó giúp NLĐ xem bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cho rằng, trong giai đoạn hiện nay, khi VN chuẩn bị tham gia TPP thì muốn hay không, tổ chức CĐVN có sự cạnh tranh của các tổ chức đại diện NLĐ khác. Vì thế, bên cạnh việc phải đổi mới quyết liệt, mang lại lợi ích nhiều hơn nữa cho NLĐ của mình, đào tạo cán bộ CĐ giỏi, tạo dựng cơ sở vật chất vững mạnh thì tổ chức CĐVN cần có sự hỗ trợ rất quan trọng của truyền thông. Nếu không có truyền thông thì người ta không thấy được những chính sách, chủ trương của CĐ đối với NLĐ, những chức năng, nhiệm vụ cũng như những việc mà CĐVN đã làm được vì NLĐ. Từ đó, Chủ tịch Bùi Văn Cường đề nghị, trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong những năm qua, Đài THVN phối hợp với ban Tuyên giáo TLĐ tập huấn cho các cán bộ tuyên giáo trên cả nước tuyên truyền trên hệ thống kỹ thuật số để thông tin được nhanh, kịp thời và chuyên nghiệp hơn; bên cạnh đó, giới thiệu các gương NLĐ và cán bộ CĐ điển hình…; mở một số chuyên mục theo hướng tuyên truyền theo một chủ đề cụ thể, sâu “dài hơi” đến tận cùng vấn đề. Đặc biệt, đồng chí Bùi Văn Cường mong muốn, trong các phóng sự hay các chương trình của Đài THVN về các vấn đề liên quan đến NLĐ, sẽ có hình ảnh hoặc một ý nào đó nói về CĐ. Như vậy, sẽ góp phần làm cho NLĐ biết được vai trò và vị thế của CĐVN.

Tổng LĐLĐVN đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức CĐ cho 7 đồng chí lãnh đạo của Đài THVN vì những đóng góp và phối hợp hiệu quả trong việc tuyên truyền về giai cấp CN và hoạt động CĐ trong thời gian vừa qua.

Kim Anh
Theo: laodong.com.vn