title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Công đoàn với công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm trong ăn ca tại Công ty cổ phần xi măng vicem Bút Sơn
Thứ năm, 08/09/2016 - 13:43
Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển Công ty bên cạnh những thành tựu đã đạt được trong sản xuất kinh doanh, Lãnh đạo Công ty luôn xác định sức khỏe người lao động là yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững.

Công ty cổ Xi măng vicem Bút sơn là đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty công nghiệp xi măng Việt nam được thành lập từ năm 1997 với hai dây chuyền sản xuất hiện đại thiết bị và công nghệ nhập khẩu từ Pháp và Nhật bản; hiện nay Công ty có 1370 cán bộ công nhân viên mỗi năm sản xuất và tiêu thụ 3 triệu tấn xi măng; doanh thu trên 3000 tỷ VNĐ. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển bên cạnh những thành tựu đã đạt được trong sản xuất kinh doanh, Lãnh đạo Công ty luôn xác định sức khỏe người lao động là yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững.

Trước thực trạng thực phẩm không an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng đang tràn lan trên thị trường. Để người  lao động trong Công ty có bữa ăn: ngon; sạch; an toàn ;đủ năng lượng tái tạo sức lao động; Công đoàn Công ty kết hợp với các đơn vị chức năng đề xuất với Lãnh đạo Công ty triển khai thực hiên một số biện pháp mang lại hiệu quả cao trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm:

Đầu tư thêm trang thiết bị cho nhà ăn: mua sắm máy rửa bát công nghiệp; máy lọc nước; tủ bảo quản thức ăn; thiết bị kiểm nghiệm nhanh thực phẩm; hệ thống thoát nước đảm bảo đúng quy chuẩn; hệ thống phòng chống cháy nổ đúng quy định. Lắp đặt máy điều hòa không khí cho 3 nhà ăn ca có diện tích 1576m2

Kiểm soát nguồn thực phẩm nhập: Ký hợp đồng cung cấp thực phẩm với các cơ sở sản xuất chế biến đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm được các cơ quan chức năng quản lý của nhà nước công nhận. Thường xuyên cử đoàn kiểm tra đến tận cơ sở sản xuất chế biến kiểm tra giám sát chất lượng thực phẩm đảm bảo đúng như cam kết của nhà cung cấp

Kiểm tra thực phẩm trước khi sử dụng  bằng biện pháp test nhanh một số chỉ tiêu hóa học với các loại thực phẩm sau:

Kiểm tra dư lượng thuốc trừ sâu trong rau quả

Kiểm tra dầu mỡ ôi khét

Kiểm tra dư lượng hàn the

Kiểm tra  dư lượng focmon

Kiểm tra dư lượng nitrat

Quy định rõ thời gian nhập thực phẩm phải trước 8h30 hàng ngày để công ty có đủ thời gian kiểm tra chất lượng.

Nguồn nhân lực được tham gia tập huấn cập nhật kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm do chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Tỉnh Hà nam tổ chức

Hệ thống quản lý: Ban hành giáo trình hướng dẫn vệ sinh an toàn thực phẩm; kỹ thuật chế biến món ăn; hướng dẫn xử lý khi có ngộ độc thực phẩm.

Được sự quan tâm chỉ đạo của HĐQT; Đảng ủy Ban Tổng Giám đốc và sự nỗ lực của tập thể người lao động, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong gần hai mươi năm qua đã đạt được kết quả rất tích cực . Hàng năm Công ty đều được Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Tỉnh Hà nam cấp chứng nhận “ Cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm” chưa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào tại Công ty; bữa ăn ca của người lao động liên tục được cải thiện ngon hơn, sạch hơn, an toàn hơn, nhiều năng lượng và hợp khẩu vị hơn.

CĐ TCty Vicem