title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Cơ quan Công đoàn Xây dựng Việt Nam: tham gia ý kiến về Quy chế dân chủ ở cơ sở
Thứ hai, 08/04/2024 - 09:25
Ngày 02/4/2024, Cơ quan Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến về Quy chế dân chủ của Cơ quan CĐXDVN. Tham dự Hội nghị có toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên Cơ quan CĐXDVN.

Ngày 02/4/2024, Cơ quan Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến về Quy chế dân chủ của Cơ quan CĐXDVN. Tham dự Hội nghị có toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên Cơ quan CĐXDVN.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quân, chuyên viên Ban CSPL và QHLĐ CĐXDVN truyền đạt các nội dung tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Quân, chuyên viên Ban CSPL và QHLĐ CĐXDVN, báo cáo viên Hội nghị cho biết: trong những năm qua, Đảng và Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến thực hiện QCDC ở cơ quan, đơn vị như: Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 18/02/1998 của Bộ Chính trị về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở và Kết luận số 120-KL/TW ngày 07/01/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện QCDC. Như vậy có thể thấy tầm quan trọng của việc thực hiện dân chủ ở cơ sở. Quy chế dân chủ của Cơ quan CĐXDVN sẽ áp dụng đối với cán bộ, công chức, người lao động làm việc ở Cơ quan theo quy định của Luật Cán bộ, công chức năm 2008, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức năm 2019. Quy chế bao gồm 03 chương chính gồm những quy định chung, dân chủ trong nội bộ cơ quan và tổ chức thực hiện. Thông qua Quy chế này sẽ góp phần tạo sự đoàn kết nội bộ, sự đồng thuận cao trong Cơ quan góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Quân đã truyền đạt, phân tích, làm rõ những nội dung chính, trọng tâm của Quy chế dân chủ của Cơ quan. Hội nghị cũng nhận được sự tương tác trao đổi giữa báo cáo viên và các đại biểu tham dự về những nội dung trong Quy chế.

Với việc được phổ biến, tham gia ý kiến về các nội dung Quy chế đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CBCCNV Cơ quan trong việc xây dựng và thực hiện dân chủ ở cơ sở, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong Cơ quan. 

CĐXDVN