title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Duyên dáng áo dài Licogi 18 – tôn vinh nét đẹp áo dài Việt
Thứ hai, 20/03/2023 - 10:06
Để thực hiện nhiệm vụ công tác nữ công năm 2023 đã được Trưởng Ban nữ công Công ty LICOGI 18 triển khai tại Hội nghị Ban nữ công Công ty tổ chức ngày 01/03/2023, trong đó có công tác tổ chức các hoạt động, phong trào nhân kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày quốc tế hạnh phúc 20/3, ngày 20/10, Công đoàn và Ban nữ công Cơ quan Công ty đã tổ chức cuộc thi “Duyên dáng Áo dài LICOGI 18” đây là một trong những hoạt động nổi bật chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và hưởng ứng “Tuần lễ

Để thực hiện nhiệm vụ công tác nữ công năm 2023 đã được Trưởng Ban nữ công Công ty LICOGI 18 triển khai tại Hội nghị Ban nữ công Công ty tổ chức ngày 01/03/2023,  trong đó có công tác tổ chức các hoạt động, phong trào nhân kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày quốc tế hạnh phúc 20/3, ngày 20/10, Công đoàn và Ban nữ công Cơ quan Công ty đã tổ chức cuộc thi “Duyên dáng Áo dài LICOGI 18” đây là một trong những hoạt động nổi bật chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam”.

Xuyên suốt chiều dài lịch sử dân tộc Việt Nam, chiếc áo dài đã trở thành biểu tượng của trang phục phụ nữ Việt, tạo thành sản phẩm văn hoá truyền thống không thể thiếu cho vẻ duyên dáng của người phụ nữ. Đến với cuộc thi “Duyên dáng Áo dài LICOGI 18” các chị em khối Văn phòng Cơ quan công ty được dịp thể hiện sự mềm mại, dịu dàng rất đỗi đằm thắm, thướt tha trong tà áo dài truyền thống.

Cuộc thi chia làm 4 đội với 2 phần thi: Trình diễn trang phục và thuyết trình về trang phục mà đội mình lựa chọn. Phần thi nào cũng nhận được nhận được sự cổ vũ rất nhiệt tình từ Ban giám khảo và các cổ động viên từ các phòng ban.

Phần thi trình diễn trang phục của đội Phòng Tổ chức hành chính – Thí nghiệm gây ấn tượng mạnh mẽ với Ban giám khảo với Áo dài Nhật bình, một trong những loại Triều phục dành cho nữ giới trong hoàng tộc và người có đóng góp lớn trong việc truyền bá Nhật Bình ra quốc tế và được mọi người biết đến nhiều là Nam Phương Hoàng Hậu. Thường thì khi nói về áo dài, mọi người thường nghĩ đến những tà áo dài chiết eo, mỏng manh, nhưng đến với Phục cổ Nhật Bình, vừa thể hiện được sự duyên dáng vốn có, vừa thể hiện được tinh thần sáng tạo và lòng tự tôn dân tộc, đồng thời khắc họa rõ nét bản sắc văn hóa Việt.

Đội thi đến từ Phòng tài chính kế toán lại mang đến cuộc thi bầu không khí thuần khiết, tinh khôi trong tà áo dài trắng mang hình tượng đôi chim bồ câu thể hiện khát vọng tự do, yêu chuộng hòa bình, vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng nhưng mạnh mẽ, ngoan cường của người phụ nữ Việt Nam.

Đội thi Phòng Kinh tế kế hoạch – Kỹ thuật mang đến cuộc thi hình ảnh người con gái Việt Nam trẻ trung thanh lịch, đầy sức sống với những nét đẹp hiện đại, tươi mới nhưng cũng không kém cuốn hút.

Với vẻ đẹp đằm thắm rất đỗi dịu dàng, tà áo dài hồng với kỹ thuật cắt chuẩn xác, phom dáng truyền thống pha lẫn chút phá cách điệu đà phần tay áo đã giúp các thí sinh đến từ Đội thi Phòng thiết bị – Vật tư – Quản lý Dự án tỏa sáng tại cuộc thi.

Phần trình diễn đã “làm khó” cho Ban giám khảo khi các thí sinh đều rất duyên dáng, trình diễn đúng với ý tưởng của trang phục thì phần thuyết trình đã khiến Ban giám khảo “đau đầu” thực sự bởi các bài thuyết trình đều xuất sắc, truyền tải thông điệp sâu sắc, rõ ràng.

Với phần trình bày xuất sắc với chủ đề Cánh chim hạnh phúc đến từ Đội Phòng tài chính  kế toán đã hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo và đạt giải Nhất.

Đồng chí Bùi Thanh Tuyên – Tổng giám đốc Công ty trao giải Nhất cho Đội Phòng tài chính kế toán

Đồng chí Ngô Văn Nam – Phó tổng giám đốc Công ty trao giải Nhì cho Đội Phòng tổ chức hành chính – Thí nghiệm

Đồng chí Lưu Bá Thái – Chủ tịch Công đoàn Công ty trao đồng giải Ba đến Đội Phòng thiết bị – Vật tư – Dự án và Đội Phòng kinh tế kế hoạch – Kỹ thuật.

Cuộc thi khép lại với những hình ảnh thật đẹp, thướt tha, duyên dáng của chị em LICOGI 18 cùng với thông điệp chúc chị em hãy như những cánh chim luôn bay cao, bay xa, luôn xinh đẹp, mạnh khỏe và hạnh phúc viên mãn.

Theo LICOGI18