title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Công đoàn Cơ quan CĐXDVN tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023
Thứ ba, 17/01/2023 - 09:21
Ngày 16/01/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan CĐXDVN đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Ngày 16/01/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan CĐXDVN đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Bí thư Chi bộ, Thủ trưởng Cơ quan.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Chấp hành cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn Cơ quan CĐXDVN.
Theo báo cáo tại Hội nghị, Công đoàn Cơ quan CĐXDVN hiện có tổng số đoàn viên công đoàn 28 người. Năm 2022, tại Cơ quan CĐXDVN đã thực hiện việc kiện toàn tổ chức 04 Ban nghiệp vụ/Văn phòng, BCH Công đoàn Cơ quan CĐXDVN cũng đã kiện toàn lại 04 tổ Công đoàn, chỉ định 04 đồng chí là tổ trưởng tổ công đoàn, 01 đồng chí Ủy viên BCH Công đoàn Cơ quan phụ trách công tác kiểm tra, giám sát.  
Dưới sự chỉ đạo của Chi uỷ, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan đã phối hợp với Thủ trưởng cơ quan thường xuyên chăm lo đời sống vật chất tinh thần, cho CBCCNV, 04 tổ công đoàn đã tích cực nghiên cứu, tham gia xây dựng và giám sát thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người lao động như Quy chế chi tiêu nội bộ; động viên, khuyến khích CBCCNV cơ quan tham gia đề xuất ý tưởng, biện pháp tổ chức quản lý cơ quan, giải pháp tiết kiệm chi phí hành chính, cải thiện, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.
Hàng tháng tổ chức chúc mừng sinh nhật, thăm hỏi, động viên đoàn viên và người lao động khi gia đình hoặc bản thân có việc hiếu hỷ, ốm đau; nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần  năm 2022, Công đoàn cơ quan đã tổ chức thăm hỏi, chúc tết 67 cụ là tứ thân phụ mẫu của CBCCNV cơ quan với số tiền là 13,4 triệu đồng; tặng quà cho 25 cháu là con CBCCNV nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 số tiền là 5 triệu đồng, khen thưởng 21 cháu có thành tích trong học tập với số tiền 6 triệu đồng, khen thưởng 05 cháu đỗ đại học với số tiền 1,5 triệu đồng. Trợ cấp cho 02 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần thuộc tổ công đoàn Tổ chức – Kiểm tra và Văn phòng.
Thực hiện nếp sống văn hóa văn minh công sở, giữ gìn và xây dựng cơ quan luôn sạch, đẹp, văn minh, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn trong cơ quan. Tiếp tục duy trì phong trào vệ sinh cơ quan, tuyên truyền, vận động, đoàn viên công đoàn cơ quan tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua và tổ chức các hoạt động thi đua do Thủ trưởng và Ban chấp hành Công đoàn Cơ quan tổ chức phát động. Phát động hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vuợt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid 19”; kêu gọi CBCCNV cơ quan mỗi người một đề xuất, một giải pháp, đóng góp chung vào công việc của cơ quan, của ngành. Kết quả, có nhiều sáng kiến hưởng ứng tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vuợt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid 19”, về khen thưởng toàn diện đã có có 01 tập thể và 07 cá nhân đã được Công đoàn cơ quan Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng tặng Giấy khen.
Trong năm, Công đoàn cơ quan đã phối hợp tổ chức được 12 buổi tập huấn nghiệp vụ cho gần 300 lượt cán bộ tham gia với nhiều nội dung thiết thực, bổ ích, đây cũng là diễn đàn để CBVC trẻ rèn luyện các kỹ năng trong hoạt động công đoàn. Tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10,  tặng quà chúc mừng toàn thể chị em với số tiền 13 triệu đồng.
Bước sang năm mới 2023, CĐ Cơ quan đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm như: tổ chức thành công Đại hội công đoàn Cơ quan CĐXDVN nhiệm kỳ 2023-2028. Tiếp tục tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, nhân viên Cơ quan; phối hợp với Thủ trưởng cơ quan thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCCNV cơ quan. Tiếp tục duy trì tổ chức và nâng cao chất lượng các chuyên đề tập huấn hàng tháng. Tuyên truyền, vận động CBCCNV tích cực tham mưu có hiệu quả trong công tác chỉ đạo để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của cơ quan và phong trào CNVCLĐ toàn Ngành. Tích cực tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động; tiếp tục động viên đoàn viên tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” giai đoạn 2...
Tại Hội nghị, Công đoàn Cơ quan CĐXDVN đã công bố quyết định khen thưởng và trao Giấy khen của Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.
CĐXDVN