title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Trường Cao đẳng nghề xây dựng: Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực
Thứ sáu, 25/11/2022 - 11:01
Trường Cao đẳng Nghề xây dựng đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và khu vực; nghiên cứu Khoa học - Công nghệ, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật phục vụ đào tạo, sản xuất kinh doanh của ngành Xây dựng và các ngành nghề khác phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội.

Trường Cao đẳng Nghề xây dựng đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và khu vực; nghiên cứu Khoa học - Công nghệ, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật phục vụ đào tạo, sản xuất kinh doanh của ngành Xây dựng và các ngành nghề khác phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội.

Trường Cao đẳng Nghề xây dựng là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng, tiền thân là Trường công nhân Kỹ thuật thuộc Công ty Kiến trúc Uông Bí được thành lập theo Quyết định số 932/BKT ngày 28/6/1973 của Bộ Kiến trúc (nay là Bộ Xây dựng).

Những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn đoàn kết, thống nhất, chủ động khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt, năm 2022, Nhà trường đã đăng ký đánh giá ngoài chất lượng và kết quả đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở GDNN; Đạt tiêu chuẩn chất lượng Chương trình đào tạo nghề Điện công nghiệp.

Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý của Nhà trường được đào tạo thường xuyên, có chất lượng cao, đáp ứng tốt mục tiêu, yêu cầu đào tạo. Trong các cuộc thi như Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc và Hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc, nhiều nhà giáo của Trường đã tham gia và đạt thành tích cao.

Năm 2020, Nhà trường có 02 Nhà giáo tham gia Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc đạt giải Nhì và giải Ba; Công tác nghiên cứu khoa học gắn với việc bổ sung thiết bị, dụng cụ đào tạo hàng năm được các thầy, cô đặc biệt chú trọng.

Năm 2022, Nhà trường tham gia 02 thiết bị tại Hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc lần thứ VII kết quả đạt 01 giải Nhì và 01 giải Khuyến khích.

Công tác tuyển sinh, tư vấn, hướng nghiệp cho các đối tượng tốt nghiệp THPT, THCS được thực hiện thường xuyên liên tục. Năm 2021, kết quả tuyển sinh là 873 đạt 132% chỉ tiêu được giao.

Nhờ đó, sau khi tốt nghiệp ra trường, học sinh, sinh viên đều có trình độ tay nghề, được các doanh nghiệp tiếp nhận và đánh giá cao về kỹ năng và trình độ. Góp phần quan trọng trong việc cung cấp nguồn lao động chất lượng cao cho các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, vùng Đông Bắc và ngành Xây dựng. 

Với kết quả đó, vị thế, thương hiệu, uy tín của Nhà trường không ngừng được nâng cao. Được Bộ Xây dựng, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động thương Binh và Xã hội đánh giá cao và tặng nhiều phần thưởng.

Trong gần 50 xây dựng và phát triển, Nhà trường đã vinh dự được Đảng, Nhà nước và Bộ Xây dựng đánh giá và ghi nhận tặng 03 huân chương lao động Nhất (2008), Nhì (2002), Ba (1991).

Năm 2013, Nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích trong công tác giáo dục đào tạo góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2018, được Bộ Xây dựng tặng Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018. Năm 2021, Nhà trường được Uỷ UBND tỉnh Quảng Ninh tặng cờ thi đua Tỉnh và nhiều Bằng khen, Giấy khen của các Bộ, ngành ở Trung ương và địa phương.

Dưới sự chỉ đạo sát sao và quan tâm, ủng hộ của các cấp lãnh đạo, trực tiếp là Bộ Xây dựng, cùng hoạt động tích cực, năng động, sáng tạo, hiệu quả của cả tập thể, Trường Cao đẳng Nghề xây dựng sẽ thực hiện thắng lợi sứ mệnh của mình trong giai đoạn đổi mới.

Theo Báo XD