title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Hội nghị Ban Thường vụ CĐXDVN lần thứ 26, khóa XIII
Thứ tư, 23/11/2022 - 07:56
Ngày 22/11/2022, Ban Thường vụ CĐXDVN tổ chức Hội nghị lần thứ 26 khóa XIII. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch CĐXDVN.
Ngày 22/11/2022, Ban Thường vụ CĐXDVN tổ chức Hội nghị lần thứ 26 khóa XIII. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN, các đồng chí Phó Chủ tịch; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ; đồng chí Trưởng ban Chính sách- Pháp luật và quan hệ lao động. 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN đề nghị các đồng chí đại biểu dự hội nghị phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ tài liệu, thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung trong Chương trình Hội nghị nhất là các nội dung chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIV Công đoàn Xây dựng Việt Nam được tổ chức trong năm 2023 để hoàn thiện, thống nhất, tạo sự đồng thuận và triển khai thực hiện hiệu quả.
Toàn cảnh Hội nghị
Theo chương trình, Hội nghị sẽ tập trung thảo luận, cho ý kiến vào các nội dung: Báo cáo Dự thảo 1 Báo cáo chính trị trình Đại hội XIV CĐXDVN; Báo cáo xây dựng phóng sự tuyên truyền Đại hội XIV CĐXDVN, nhiệm kỳ 2018-2023; Báo cáo kết quả lựa chọn 03 nhà “Mái ấm công đoàn”; Báo cáo chủ trương làm việc với các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở về việc triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội công đoàn các cấp; Báo cáo xin chủ trương về việc ủy quyền cho Thường trực CĐXDVN thông qua Báo cáo dự toán tài chính công đoàn toàn Ngành năm 2023 trước khi nộp TLĐ; xét duyệt và giao dự toán năm 2023 cho các công đoàn trực thuộc; Báo cáo kết quả kiểm tra tài chính năm 2021 và một số nội dung khác.
Sau khi lắng nghe các báo cáo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến và lấy phiếu nhất trí thông qua các nội dung. Hội nghị thống nhất giao cho Thường trực Ban Thường vụ CĐXDVN tiếp thu ý kiến của các đại biểu để hoàn chỉnh các văn bản trước khi ban hành theo đúng quy định.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN đã nêu các nội dung cần quan tâm để triển khai tổ chức tốt Đại hội XIV CĐXDVN như: Tờ trình, báo cáo kết quả, đề án Đại hội. Đồng chí cũng thông tin thêm về các nội dung đang nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung trong Điều lệ Công đoàn Việt Nam.
CĐXDVN