title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Viện Vật liệu xây dựng và Bệnh viện Xây dựng với các hoạt động thiện nguyện tại Yên Bái
Thứ sáu, 07/10/2022 - 09:02
Trong 3 ngày 23-25/9/2022, Công đoàn – Đoàn thanh niên Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) phối hợp với Công đoàn – Đoàn Thanh niên Bệnh viện Xây dựng đã tổ chức chương trình tình nguyện “Thắp sáng ước mơ vùng cao” nhằm giúp đỡ các em học sinh, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mù Căng Chải (tỉnh Yên Bái).
Nhằm nêu cao tinh thần “tương thân tương ái” cho thế hệ trẻ, hưởng ứng các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Xây dựng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027; hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV và 53 năm ngày thành lập Viện Vật liệu xây dựng (04/11/1969 - 04/11/2022). Trong 3 ngày 23-25/9/2022, Công đoàn – Đoàn thanh niên Viện Vật liệu xây dựng (VIBM) phối hợp với Công đoàn – Đoàn Thanh niên Bệnh viện Xây dựng đã tổ chức chương trình tình nguyện “Thắp sáng ước mơ vùng cao” nhằm giúp đỡ các em học sinh, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mù Căng Chải (tỉnh Yên Bái).

Chưa có ảnh

Đoàn tình nguyện của 02 đơn vị cùng lãnh đạo xã Hồ Bốn, bản Háng Đề Chu khánh thành đoạn đường lắp đặt 20 cột đèn năng lượng mặt trời.

Sau một thời gian phát động chương trình, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo VIBM, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cũng như sự ủng hộ của các CBVC VIBM, Bệnh Viện xây dựng và tấm lòng hảo tâm của các tổ chức cá nhân bên ngoài, các Đoàn viên thanh niên và Công đoàn viên VIBM và Bệnh viện Xây dựng đã có chuyến tình nguyện đầy ý nghĩa tại xã Khao Mang, xã Hồ Bốn, xã Cao Phạ của huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái.

Huyện Mù Cang Chải là một huyện vùng cao đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung với hơn 90% dân số là người dân tộc thiểu số, với đời sống còn nhiều khó khăn. Với tinh thần “Yêu thương và chia sẻ”, Đoàn tình nguyện của VIBM và Bệnh Viện xây dựng đã không quản khó khăn, vượt hơn 300km, qua những con đường ngoằn ngoèo, những cung đường lầy lội, trơn trượt đã có mặt tại xã Khao Mang, xã Hồ Bốn, xã Cao Phạ (huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái) để “thắp sáng ước mơ” cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những hộ gia đình nghèo nơi vùng cao hẻo lánh.

Trong 3 ngày 23-25/9/2022, các phần quà ý nghĩa đã được CBVC 02 đơn vị trao đến cho các em học sinh và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn gồm: 53 suất quà chăn gối mùa đông, áo ấm, sách vở và 04 đồ dùng dạy học đã được trao cho các em học sinh tại bản Háng Đề Đài A, B xã Khao Mang; 65 suất quà chăn gối mùa đông, áo ấm, sách vở và 04 đồ dùng dạy học đã được trao cho các em học sinh tại điểm trường Tà Dông và 36 chăn ấm đã trao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cao Phạ, đây là những món quà thiết thực giúp bà con và các em học sinh vươn lên vượt qua khó khăn trong học tập và trong cuộc sống.

Đoàn tình nguyện tặng quà và khám bệnh cho các học sinh tại điểm trường Háng Đề Đài A, B, xã Khao Mang.

Đoàn tình nguyện tặng quà cho các học sinh tại điểm trường Tà Dông, xã Cao Phạ.

Cùng với chương trình tặng quà, Đoàn tình nguyện của VIBM đã phối hợp cùng với người dân triển khai thi công và khánh thành đoạn đường lắp đặt  20 cột đèn năng lượng mặt trời tại bản Háng Đề Chu, xã Hồ Bốn. Công trình không chỉ giúp người dân thuận tiện hơn trong tham gia giao thông mà còn góp phần thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và góp phần trong việc xây dựng Nông thôn mới. Cùng với đó, Đoàn cũng đã trao tặng 114 chăn ấm cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Háng Đề Chu.

Đoàn VIBM lắp đặt cột đèn năng lượng mặt trời tại bản Háng Đề Chu.

Đoàn VIBM trao 114 xuất quà là chăn ấm cho bà con bản Háng Đề Chu, xã Hồ Bốn.

Song hành cùng các hoạt động trao quà, các Bác sỹ của Đoàn tình nguyện Bệnh viện Xây dựng đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các em học sinh, bà con tại các điểm trường Háng Đề Đài A, B, xã Khao Mang; bản Háng Đề Chu xã Hồ Bốn. Các bác sĩ đã tiến hành khám sàng lọc các bệnh lý hô hấp, tiêu hóa, tim bẩm sinh, da liễu, suy dinh dưỡng, ngoại khoa cũng như một số bệnh lý khác cho các cháu.

Bệnh viện Xây dựng khám bệnh cho các học sinh tại điểm trường Háng Đề Đài A, B xã Khao Mang.

Bệnh viện Xây dựng khám bệnh cho các học sinh và bà còn tại bản Háng Đề Chu xã Hồ Bốn.

Với lòng nhiệt huyết, quyết tâm và tình yêu, những bước chân không mỏi của CBVC 02 đơn vị đã mang đến những giá trị tinh thần và tình cảm to lớn cho bà con tại những vùng khó khăn. Điều này một lần nữa nhắc nhở cho Thanh niên chúng ta về truyền thống nhân đạo tốt đẹp của dân tộc Việt Nam: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”; “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”.

Trở về từ chuyến hành trình, các đoàn viên công đoàn và Đoàn viên thanh niên tham gia chương trình của VIBM đã chia sẻ về những trải nghiệm trong chuyến đi: Nhiều lần tham gia các chương trình tình nguyện tuy nhiên chuyến đi này đã mang lại cho Đoàn nhiều cung bậc cảm xúc, những mảnh đời khó khăn thật sự đã được chúng ta chia sẻ yêu thương, đồng thời nhắn nhủ Đoàn viên thanh niên VIBM phải xây dựng được tinh thần tương thân tương ái, tình nguyện vì cộng đồng; từ đó, chuyển biến dần thành hành động cụ thể là luôn luôn phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác để có điều kiện về vật chất mà đóng góp nhiều hơn nữa, chia sẻ nhiều hơn nữa cho những hoàn cảnh khó khăn; cùng chung tay xây dựng VIBM đoàn kết, xung kích trong các hoạt động hướng đến cộng đồng.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ vùng cao” một lần nữa thể hiện được truyền thống, vai trò xung kích, tình nguyện của CBVC VIBM, những hoạt động bổ ích này cũng là cơ hội để thanh niên của VIBM rèn luyện, trưởng thành trong cuộc sống và công tác. Chiến dịch cũng góp phần bồi đắp các kỹ năng xã hội, tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thanh niên.

Theo VIBM