title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
CĐXDVN tổ chức Hội nghị biểu dương 65 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu ngành Xây dựng nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập CĐXDVN
Thứ tư, 13/07/2022 - 18:53
Ngày 13/7/2022, tại Đà Nẵng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) tổ chức Hội nghị biểu dương 65 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu ngành Xây dựng nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập CĐXDVN (16/3/1957 - 16/3/2022).
Ngày 13/7/2022, tại Đà Nẵng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) tổ chức Hội nghị biểu dương 65 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu ngành Xây dựng nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập CĐXDVN (16/3/1957 - 16/3/2022).
65 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu được biểu dương lần này được các công đoàn trực thuộc và CĐXDVN lựa chọn từ hơn 500 chủ tịch công đoàn trong toàn Ngành. Đây là những tấm gương sáng, luôn chủ động, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; không ngừng nỗ lực, tìm tòi, có những cách làm hay, sáng tạo để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, đồng thời cũng là người đồng hành tin cậy của lãnh đạo đơn vị, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
Đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ Lệ, Chủ tịch CĐXDVN trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho các chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu ngành Xây dựng
Trong số 65 đồng chí, nhiều đồng chí đã gắn bó với tổ chức công đoàn trong thời gian dài. Cho dù công việc, độ tuổi, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng tất cả các đồng chí đều có mục tiêu chung là hết lòng vì người lao động, vì sự ổn định và phát triển của đơn vị, vì mục tiêu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành, đất nước.
Hội nghị biểu dương 65 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu đặc biệt có ý nghĩa, được diễn ra vào năm kỷ niệm 65 năm ngày thành lập CĐXDVN (16/3/1957-16/3/2022) sẽ là một kỷ niệm, là nguồn động viên rất lớn đối với các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu.
Đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ Lệ, Chủ tịch CĐXDVN chụp ảnh lưu niệm cùng các chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu
Có thể nói, chặng đường vẻ vang 65 năm xây dựng và phát triển của CĐXDVN, mặc dù phải trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức; song, CĐXDVN xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động trong Ngành. CĐXDVN đã thực hiện tốt các chức năng cơ bản của tổ chức công đoàn: chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tham gia quản lý đơn vị, doanh nghiệp; tuyên truyền giáo dục, động viên người lao động hưởng ứng các phong trào thi đua, hăng hái lao động, sản xuất, nâng cao năng suất lao động, hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh, mang lại hiệu quả, lợi nhuận cho đơn vị, doanh nghiệp; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành, đất nước.
Theo kế hoạch, hoạt động này diễn ra vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập CĐXDVN (16/3/1957-16/3/2022), tuy nhiên do tình hình dịch Covid-19 tại thủ đô Hà Nội và nhiều tỉnh, thành trong cả nước thời điểm tháng 3/2022 còn diễn biến phức tạp nên được lùi lại, tổ chức tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 của CĐXDVN.
CĐXDVN