title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Sê San 3A tổ chức “Hội thi Trưởng ca giỏi năm 2022”
Thứ ba, 28/06/2022 - 08:37
Nhằm củng cố và nâng cao kiến thức, bản lĩnh xử lý sự cố cho trưởng ca vận hành nhà máy thủy điện Sê San 3A, ngày 23/6/2022, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã tổ chức Hội thi Trưởng ca giỏi cấp Công ty năm 2022.

Nhằm củng cố và nâng cao kiến thức, bản lĩnh xử lý sự cố cho trưởng ca vận hành nhà máy thủy điện Sê San 3A, ngày 23/6/2022, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã tổ chức Hội thi Trưởng ca giỏi cấp Công ty năm 2022.

Toàn cảnh Hội thi

Hội thi diễn ra trong hai ngày 23 và 24/6/2022 với mục đích là củng cố và nâng cao kiến thức, xây dựng tác phong nhanh nhạy để xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình vận hành một cách an toàn và chính xác ngoài ra qua hội thi này sẽ lựa chon 02 ứng viên sẽ đại diện cho Công ty tham dự Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022. Đồng thời, đây cũng là dịp để các thí sinh bổ túc, rèn luyện các kiến thức chuyên môn kỹ thuật, trình độ thực hành nghề nghiệp, tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động trong môi trường sản xuất. Nội dung thi gồm 2 phần: Thi lý thuyết làm bài trắc nghiệm trên máy tính và thi vấn đáp xử lý tình huống liên quan các quy chuẩn, quy trình quản lý vận hành và xử lý sự cố thiết bị trong nhà máy điện, hệ thống điện; các quy định về phòng chống thiên tai trong nhà máy thủy điện…

Thí sinh thực hiện phần thi lý thuyết

Tại Hội thi, 05 Trưởng ca của nhà máy thủy điện Sê San 3A đã thể hiện được năng lực, trình độ và kỹ năng trong công tác quản lý vận hành, bản lĩnh, kinh nghiệm trong xử lý các tình huống sự cố nhà máy điện, hệ thống điện. Ban giám khảo cuộc thi là lãnh đạo, cán bộ quản lý của Tổng công ty Phát điện 3 và Công ty Sê San 3A đã đưa ra nhiều câu hỏi tình huống, những lời hướng dẫn sát thực tại phần thi vấn đáp. Qua đó các trưởng ca được học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, những kinh nghiệm, bản lĩnh xử lý tình huống thực tế trong quá trình vận hành nhà máy.


Thí sinh thực hiện phần thi vấn đáp

 Ông Nguyễn Hùng - Trưởng ban An toàn Tổng Công ty phát điện 3 – Trưởng ban giám khảo đã có những nhận xét sát thực, đánh giá đúng trình độ, kinh nghiệm và kỹ năng của từng thí sinh tham gia thi. Bên cạnh đó cũng nhắc nhở các Trưởng ca rút ra những bài học, kinh nghiệm, tiếp tục nghiên cứu, tự học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, góp phần vận hành Hệ thống điện Việt Nam an toàn, chất lượng, tin cậy. Từ đó Ông đưa ra những giải pháp, định hướng kế hoạch đào tạo để đội ngũ trưởng ca của đơn vị thêm bản lĩnh và chắc kiến thức chuyên môn.

Ông Nguyễn Hùng phát biểu đánh giá sau Hội thi

Sau hai ngày Hội thi diễn ra nghiêm túc, đánh giá khách quan, công tâm, trung thực, Hội đồng thi đã lựa chọn được 02 ứng viên sẽ đại diện cho Công ty tham dự Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022.

Ảnh chụp lưu niệm thí sinh, Ban giám khảo và Ban tổ chức

Theo Sê san 3A