title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Hội nghị người lao động Cơ quan Tổng công ty Cơ khí xây dựng năm 2022
Thứ hai, 30/05/2022 - 08:00
Thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở, ngày 23/5/2022, tại Tổng Công ty Cơ khí xây dựng, Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Tổng Công ty phối hợp với Tổng giám đốc Công ty tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022.
Thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở, ngày 23/5/2022, tại Tổng Công ty Cơ khí xây dựng, Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Tổng Công ty phối hợp với Tổng giám đốc Công ty tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022.
Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát biểu tại Hội nghị
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đào Đức Thọ, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đ/c Trịnh Nam Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, đ/c Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng các đồng chí trong Hội đồng quản trị, Ban điều hành Tổng công ty và 57 CBCNVLĐ cơ quan Tổng Công ty.
Hội nghị đã được nghe Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; Báo cáo báo cáo kiểm điểm thực hiện thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động, nội quy lao động của cơ quan Tổng công ty năm 2021.
Hội nghị thảo luận trên tinh thần dân chủ, cởi mở, người lao động đã có nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi về các giải pháp để triển khai nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2022, cải thiện điều kiện làm việc, quyền lợi và chế độ của người lao động. Những kiến nghị của người lao động đều được lãnh đạo Tổng Công ty giải đáp thỏa đáng.
Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, đ/c Trịnh Nam Hải đã chỉ đạo và kêu gọi CBCNV chủ động, sáng tạo và phối hợp tốt giữa các Phòng – Ban để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 đã đề ra góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty Mẹ và của toàn Tổng công ty. Đồng chí nhấn mạnh, cơ quan Tổng công ty cần làm tốt công tác quản lý, đặc biệt là quản lý vốn đầu tư của Tổng công ty tại các công ty con, công ty liên kết nhằm giảm thiểu rủi ro, hạn chế những tồn tại, yếu kém. Trong thời gian tới, thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Xây dựng, Tổng công ty sẽ thực hiện Đề án cơ cấu lại và nâng cao năng lực quản trị của Tổng công ty, công tác sắp xếp lại tổ chức nhân sự hết sức quan trọng và cần thiết. Cùng với đó là hoàn thiện quy chế trả lương theo vị trí việc làm đảm bảo đúng quy định của pháp luật và đánh giá đúng được công sức đóng góp của từng CBCNV trong xây dựng và phát triển Tổng công ty.   
Thay mặt BCH Công đoàn Tổng công ty, đ/c Nguyễn Thị Tuyết Nhung đánh giá và ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm 2021 của cơ quan Tổng công ty. Trước những khó khăn nội tại của Tổng công ty cộng thêm những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid 19 nhưng cùng với sự quyết tâm, sáng tạo của các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty, sự đồng lòng và đoàn kết của tập thể CBCNV cơ quan Tổng công ty, năm 2021 chúng ta đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, các chế độ chính sách đối với NLĐ được đảm bảo, mức thu nhập bình quân của NLĐ đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng; đã chăm lo các chế độ khác như: Trang phục cho NLĐ; tổ chức bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe cho NLĐ; đã hỗ trợ kinh phí để CĐ tổ chức các hoạt động nhân ngày truyền thống của PN, chăm lo cho con CBCNV nhân ngày thiếu nhi, khen thưởng HSG, thăm hỏi đoàn viên ốm đau, động viên NLĐ khi gia đình có việc hiếu... Đồng chí nhấn mạnh sang năm 2022 tiếp tục sẽ còn rất nhiều khó khăn. Để hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch SXKD đã đặt ra, đồng chí đề nghị BCH CĐ CQ TCT tích cực tuyên truyền, vận động, giáo dục người lao động ý thức chấp hành nội quy, quy định của cơ quan; tuyên truyền cho người lao động hiểu rõ về quyền lợi của mình gắn liền với quyền lợi của Tổng công ty cũng như trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc xây dựng Tổng công ty phát triển vững mạnh; mỗi cá nhân cần tích cực học tập, nâng cao trình độ kỹ năng làm việc, tự đổi mới, năng động, sáng tạo, nâng cao năng suất lao động để nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng công ty. BCH CĐ CQ TCT tích cực tham gia công tác quản lý, tham gia xây dựng các quy chế, quy định có liên quan đến chế độ, quyền lợi của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong CQ TCT; đồng hành và tích cực phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua, xây dựng văn hóa doanh nghiệp tạo môi trường để CBCNV CQ TCT có động lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đồng thời đóng góp các ý kiến hay, sáng tạo; cải tiến các quy trình trong quản lý, điều hành góp phần xây dựng Tổng công ty ngày càng phát triển; 
Công đoàn TCT COMA