title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Công đoàn Tổng công ty Viglacera - CTCP: Người lao động đều có Tết
Thứ hai, 28/02/2022 - 10:05
Thực hiện vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, những năm qua Công đoàn Tổng công ty Viglacera đã tổ chức thực hiện tốt công tác tham gia quản lý, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ). Với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân bình an” cùng phương châm “Tất cả đoàn viên công đoàn, NLĐ đều có tết”, Công đoàn Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực, chăm lo cho đoàn viên công đoàn, NLĐ dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 20

Thực hiện vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, những năm qua Công đoàn Tổng công ty Viglacera đã tổ chức thực hiện tốt công tác tham gia quản lý, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ). Với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân bình an” cùng phương châm “Tất cả đoàn viên công đoàn, NLĐ đều có tết”, Công đoàn Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực, chăm lo cho đoàn viên công đoàn, NLĐ dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022.

cong doan tong cong ty viglacera ctcp nguoi lao dong deu co tet

Xác định rõ, năm 2021 là năm đặc biệt khó khăn do tiếp tục ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nên ngay từ đầu năm, Công đoàn Tổng công ty đã xây dựng chi tiết chương trình công tác năm 2021, đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo các công đoàn cơ sở bám sát vào các mục tiêu thiết thực và cụ thể, tập trung vào đời sống, thu nhập và việc làm của người lao động. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo tính linh hoạt và sẵn sàng điều chỉnh các nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế.

Từ đầu năm đến nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên hoạt động sản xuất kinh doanh của một số đơn vị trực thuộc Tổng công ty bị ảnh hưởng. Nhằm kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với NLĐ, Công đoàn Tổng công ty luôn quan tâm, xem xét, chia ra nhiều đợt trợ cấp cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn Quỹ Xã hội của Công đoàn Tổng công ty.

cong doan tong cong ty viglacera ctcp nguoi lao dong deu co tet

Trong dịp này, nhiều hoạt động thiết thực cũng đã được tổ chức hướng tới NLĐ, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhằm động viên, khích lệ tinh thần NLĐ, tạo sự gần gũi, gắn bó giữa NLĐ và người sử dụng lao động. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc cho đoàn viên, NLĐ, gắn với thực hiện tốt quy định phòng chống dịch Covid-19 trên tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Cụ thể, vào dịp Tết Dương lịch và âm lịch cũng như các ngày lễ lớn đầu năm 2021, đoàn viên, NLĐ Viglacera có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật đều được quan tâm và tặng quà thăm hỏi từ các cấp Công đoàn và chuyên môn. Các chế độ ốm đau, thai sản được thực hiện đầy đủ cho NLĐ. Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, mức thưởng Tết thấp nhất trong Tổng công ty cho 1 người lao động là 5.000.000 đồng, cao nhất 15.000.000 đ/người.

Công đoàn Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở thực hiện chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” thông qua nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp đón năm mới 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần; phối hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch bảo đảm việc làm, đời sống và chi trả tiền lương, thưởng, các chế độ phúc lợi đầy đủ cho công nhân, lao động.

Đồng thời, Công đoàn quan tâm tới đoàn viên và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bão lũ; đoàn viên và NLĐ thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán, đoàn viên và NLĐ không về quê đón Tết để làm việc, lao động, sản xuất.

Đặc biệt trong tháng 5 - 6/2021, trước diễn biến phức tạp của làn sóng Covid-19 lần thứ 4, tình hình dịch bệnh bùng phát tại các địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp lớn nhất cả nước như Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Dương... nhiều nhà máy của Viglacera đã phải dừng toàn bộ hoạt động hoặc phải tổ chức sản xuất, ăn nghỉ tại chỗ.

Song song với việc tổ chức đầy đủ và đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho NLĐ, thực hiện Quyết định số 2606/QĐ-TLĐ ngày 19/5/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Văn bản số 243/CĐXD-CSPL ngày 26/5/2021 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 từ ngày 24/4/2021, Công đoàn Tổng công ty Viglacera đã chi hỗ trợ cho 233 NLĐ mức 500.000 đồng, trong đó có 2 người được hỗ trợ ở mức 1.500.000 đồng.

Tổng số chi các khoản hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, từ ngày 01/01 - 31/12/2021 của Công đoàn Tổng công ty là gần 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công đoàn Xây dựng Việt Nam cũng đã hỗ trợ khẩn cấp cho 742 đoàn viên, NLĐ Viglacera đang trực tiếp ăn nghỉ và làm việc tại nhà máy với mức hỗ trợ bằng quà trị giá 300.000 đ/người.

Trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh, Công đoàn Tổng công ty luôn khẳng định vai trò của mình trong công tác chăm lo, đảm bảo thu nhập và đời sống cho đoàn viên, NLĐ. Công đoàn thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, kết hợp kiểm tra tình hình chi trả lương, tình hình nợ bảo hiểm xã hội để đề nghị lập kế hoạch trả nợ, đề xuất chuyên môn hỗ trợ lương cho các đơn vị đặc biệt khó khăn.

Với tinh thần tương thân tương ái, Công đoàn Tổng công ty tổ chức cuộc vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động trong toàn Tổng công ty tiết kiệm ủng hộ các quỹ nhân đạo từ thiện tại địa phương, ủng hộ gia đình các CBCNV trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động giải cứu nông dân như phát động mua ủng hộ cà chua cho bà con Bắc Giang; ủng hộ quỹ vaccine Việt Nam; thăm và tặng quà các chiến sỹ Đảo Long Châu của Công đoàn Công ty Sen Vòi Viglacera (tivi, thiết bị vệ sinh); hỗ trợ tiêu thụ rau xanh; tích cực ủng hộ hoạt động phòng chống dịch ở địa phương; thăm và ủng hộ các bác sỹ tại các Bệnh viện, Trạm y tế phường, xã, các đội công tác đứng trực chốt phòng chống Covid-19; tổ dân phố… Từ đầu năm 2021 các Công đoàn cơ sở (CĐCS) toàn Tổng công ty đã ủng hộ các quỹ với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng.
cong doan tong cong ty viglacera ctcp nguoi lao dong deu co tet
cong doan tong cong ty viglacera ctcp nguoi lao dong deu co tet
Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Tổng công ty Viglacera phối hợp với chuyên môn thực hiện Quy chế dân chủ trong doanh nghiệp, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cũng như hỗ trợ Covid-19 cho đoàn viên, người lao động…
Bước sang năm 2022, trong không khí đón xuân tưng bừng, rộn rã, với những thành công đáng khích lệ của năm 2021, để hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2022, Công đoàn Tổng công ty đã cùng Ban lãnh đạo xây dựng và đề xuất kế hoạch hỗ trợ cho các CĐCS khó khăn để tất cả người lao động Viglacera đều được đón Xuân Nhâm Dần ấm áp và đầy đủ.

Công đoàn Tổng công ty đã đề ra mục tiêu: Đảm bảo đời sống việc làm và các chế độ chính sách cho người lao động, chăm lo nhà ở, cải thiện điều kiện làm việc; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, xây dựng CĐCS và Công đoàn Tổng công ty ngày càng vững mạnh. Sát cánh cùng đoàn viên, người lao động, quyết tâm siết chặt kỷ cương, đoàn kết, ổn định nội bộ, cùng với các giải pháp cụ thể phù hợp với mô hình quản trị mới của Tổng công ty, góp phần xây dựng Tổng công ty Viglacera ngày một phát triển bền vững.

Mức thưởng Tết cho đoàn viên, người lao động cao nhất trên 2 tháng lương thu nhập bình quân tại các đơn vị hoàn thành vượt mức lợi nhuận, các đơn vị khác cũng ở mức 1- 1,5 tháng lương. Tại những công đoàn cơ sở khó khăn, Tổng công ty cũng hỗ trợ mức 2 triệu đ/người và tại các đơn vị liên kết, Công đoàn Tổng công ty cũng chủ trương hỗ trợ từ nguồn kinh phí công đoàn với mức tối thiểu 500.000 đ/người.

Theo Báo Xây dựng