title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Sê San 3A vào xuân
Thứ năm, 10/02/2022 - 11:05
Với những người vận hành Nhà máy thủy điện Sê San 3A thuộc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đang cảm nhận một chút “sống chậm” để lặng lẽ ngắm nhìn đất trời vào xuân

Gia Lai đang cùng cả nước bước vào Xuân. Sao ta thêm yêu vùng đất này đến lạ, không phải cái náo nhiệt, ồn ào của phố thị như Sài thành hay Hà Nội. Tây Nguyên một dải trường sơn xanh thẳm với những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, trắng xóa dòng thác bạc làm nên những công trình thủy điện. Cùng một nền văn hóa vô cùng độc đáo và phong phú “vừa đủ” để làm duyên như người con gái đương độ xuân thì, vừa dịu dàng, hồn hậu để lòng người êm ả, thanh bình, vừa đủ nhộn nhịp để lòng người vui tươi, nô đùa hòa vào dòng người xuôi ngược.

Với những người vận hành Nhà máy thủy điện Sê San 3A thuộc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đang cảm nhận một chút “sống chậm” để lặng lẽ ngắm nhìn đất trời vào xuân. Trong quỹ thời gian 24 giờ của một ngày, khi bình minh lên là hình ảnh người công nhân vào ca trên chuyến xe đón đưa từ trụ sở Công ty vào nhà máy. Hình ảnh tà áo trắng của các em học sinh đến trường cùng thanh âm của tiếng radio đang nói về Tết trên mọi miền Đất nước mang đến trong lòng mỗi người một cung bậc cảm xúc của nhịp sống lao động khi đất trời vào xuân. Khi tan ca các anh trở về đã không còn bóng chiều tà mà là ánh điện đường sáng rực song hành cùng các anh về với bữa cơm gia đình đầm ấm, thân thương, tiếng trẻ bi bô học bài…Ánh điện cứ nhẹ bước vào cuộc sống quanh ta như thế.

Kíp trực vận hành nhà máy Sê San 3A trong những ngày xuân

Chúng tôi, những người thợ vận hành nhà máy thủy điện “Bén duyên” với nghề bất chợt nhận ra một phần tất yếu của nghề là luôn làm việc ở những thời điểm chẳng giống ai. Khi bão bùng, khi nắng gắt, trong lễ Tết, đêm giao thừa - khoảnh khắc thiêng liêng sum vầy ấm áp bên gia đình hay lúc mọi người ngon giấc trong đêm… Chúng tôi luôn túc trực trong ca vận hành 24/24h chỉ bởi một lẽ rất giản dị là giữ cho dòng điện được an toàn, liên tục, thông suốt, phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh của các địa phương và phục vụ bà con vui Tết, đón xuân trọn vẹn trong sum vầy, đầm ấm.

Chúng tôi thầm lặng giữ mãi niềm tin, tình yêu, lòng nhiệt huyết với nghề qua năm tháng.

Nhân viên vận hành kiểm tra thiết bị trong ca trực

Trải qua một năm 2021 với biết bao khó khăn của nền kinh tế, để Công ty vượt lên mọi thách thức là nỗ lực không ngừng góp sức của những người thợ vận hành nhà máy nói riêng và toàn thể người lao động trong Công ty nói chung.

Đảm bảo vận hành an toàn các tổ máy trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Tết Nhâm Dần 2022 đã đến, phố phường khoác thêm chiếc áo mới rực rỡ sắc hoa và 365 ngày tràn đầy hoài bão. Những người thợ vận hành nhà máy thủy điện Sê San 3A lại bắt tay nhau phấn đấu thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mới, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của Công ty giao. Bước vào xuân đất trời và xuân trong lòng người để khát khao và hy vọng. Xuân 2022 là xuân của niềm tin và kỳ vọng vượt lên chính mình, vượt lên gian khó, đạt được những thành tựu mới của mỗi thành viên trong ngôi nhà chung Sê San 3A.

Theo Sê San 3A