title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Công đoàn Tổng công ty Hud tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022
Thứ hai, 24/01/2022 - 07:45
Thực hiện Chương trình công tác năm 2021 và 2022, ngày 19/01/2022, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) lần thứ X, khóa IV nhằm tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2022.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2021 và 2022, ngày 19/01/2022, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) lần thứ X, khóa IV nhằm tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2022.

Dự Hội nghị, Công đoàn Xây dựng Việt Nam có đồng chí Vũ Ngọc Chính, Phó Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Chánh Văn phòng; Lãnh đạo Tổng công ty HUD có đồng chí Phan Trường Sơn, Phó Bí thư Thường trực, Thành viên Hội đồng thành viên, đồng chí Trần Thị Quỳnh Hoa, Phó Tổng giám đốc; Công đoàn Tổng công ty có đồng chí Đặng Hồng Quang, Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Tùng Dương, Phó Chủ tịch; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Tổng công ty HUD; Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2021, dịch bệnh Covid - 19 tiếp tục gây ảnh hưởng nặng nề, tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh, việc làm, đời sống của người lao động và hoạt động công đoàn của toàn Tổng công ty. Nhiều đơn vị phải hoạt động cầm chừng, các công trình, dự án trong vùng tâm dịch, khu vực bị phong tỏa. Các chương trình hành động, kế hoạch, chương trình công tác năm phải tìm các phương án triển khai phù hợp với tình hình thực tế. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của lãnh đạo Tổng công ty, cấp ủy đảng và lãnh đạo các đơn vị, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể và nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đoàn viên, người lao động Tổng công ty, đã phần nào khắc phục khó khăn, đạt được những kết quả khả quan trong những tháng cuối năm. Việc chi trả lương cho người lao động đảm bảo kịp thời và đầy đủ; không có đơn vị nợ lương người lao động và BHXH, BHYT, BHTN. Đặc biệt, trong đợt phòng chống đại dịch Covid-19, Tổng công ty và các đơn vị đã quan tâm hỗ trợ kịp thời kinh phí cho cán bộ, nhân viên, người lao động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19: tổ chức phun khử trùng trụ sở cơ quan, đơn vị và kiểm soát thân nhiệt, cấp khẩu trang, dung dịch kháng khuẩn cho CNVLĐ, khám lâm sàng và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, phối hợp với các cơ sở y tế, bệnh viện tổ chức tiêm vắc xin 100% cho người lao động, nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng. Công đoàn Tổng công ty đã chi thăm hỏi hỗ trợ khẩn cấp cho 30 đoàn viên, người lao động Khu vực miền Nam do bị phong tỏa, cách ly, số tiền là 72 triệu đồng; thăm hỏi hỗ trợ người lao động nghỉ việc không hưởng lương là 74 người và nghỉ việc luân phiên là 185 người, số tiền là 166,5 triệu đồng. Hỗ trợ 30 đoàn viên, người lao động bị F0, F1, phải cách ly, sống trong khu phong tỏa với số tiền 71,5 triệu đồng; thăm hỏi hỗ trợ 246 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 với số tiền 246 triệu đồng. Hỗ trợ CBCNVLĐ Công ty mẹ - Tổng công ty trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 là gần 4,3 tỷ đồng. Các đơn vị cơ sở hỗ trợ cho CBCNVLĐ tại cơ sở trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 là 459,5 triệu đồng.

Bên cạnh chăm lo việc làm, đời sống vật chất, tinh thần đối với đoàn viên, người lao động, các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện được Tổng công ty và các cấp công đoàn luôn quan tâm bằng nhiều nội dung thiết thực: Phát động hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đảng ủy khối DNTW, Bộ Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam... Chung tay chia sẻ khó khăn với các địa phương, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Tổng công ty và các đơn vị đã ủng hộ cho Quỹ Vắc xin phòng dịch bệnh Covid-19 của Trung ương và trợ giúp cho các địa phương phòng chống Covid – 19 với tổng số tiền là gần 8 tỷ đồng.

Phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2021, năm 2022, Công đoàn Tổng công ty đã đưa ra các nhiệm vụ và mục tiêu công tác của công đoàn và phong trào thi đua, trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ quan trọng như: Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid; chăm lo lợi ích, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước như thực hiện thắng lợi phong trào thi đua đặc biệt “Ngành Xây dựng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát động; phong trào thi đua “CNVCLĐ nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát động.

Phát biểu với Hội nghị, đồng chí Phan Trường Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty HUD và đồng chíVũ Ngọc Chính, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã ghi nhận và biểu dưỡng những nỗ lực cố gắng của Công đoàn HUD trong thực hiện các nhiệm vụ năm 2021, nhất làm việc tích cực tham gia cùng các cấp chính quyền chăm lo việc làm, đời sống của cán bộ, nhân viên, người lao động. Các đồng chí tin tưởng năm 2022, Công đoàn HUD sẽ tiếp tục phát huy vai trò, cùng với cấp ủy và chính quyền lãnh đạo cán bộ, nhân viên, người lao động vượt lên khó khăn thách thức, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Tại Hội nghị đồng chí Vũ Ngọc Chính đã trao tặng bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam cho Tập thể Văn phòng Tổng công ty HUD và Bằng khen cá nhân cho đồng chí Nguyễn Huy Vân, Chánh Văn phòng và đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Chánh văn phòng do đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid- 19; Cờ thi đua “Đơn vị hoạt động công đoàn xuất sắc năm 2021”của Công đoàn Xây dựng Việt Nam cho Công đoàn Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng HUD1.

Tặng bằng khen cho đồng chí Nguyễn Huy Vân và đồng chí Nguyễn Đức Trung

Tặng Cờ thi đua cho công đoàn Công ty HUD1.

Tùng Dương