title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội trao danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” cho công nhân lao động
Thứ tư, 01/12/2021 - 10:49
Ngày 24/11/2021, lãnh đạo Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đến thăm và trao danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2021 cho người lao động trực thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội.
Ngày 24/11/2021, lãnh đạo Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đến thăm và trao danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2021 cho người lao động trực thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội.
Năm 2021, toàn thành phố có 60.500 công nhân lao động được công nhận danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở; 3.655 công nhân lao động được công nhận Công nhân giỏi cấp trên cơ sở”; Trong đó riêng khu vực doanh nghiệp FDI chiếm tỷ lệ 35% số công nhân được tuyên dương; số công nhân bậc 3,4,5 đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô chiếm trên 60%; công nhân có trình độ tay nghề bậc 6, 7 chiếm tỷ lệ trên 35%; một số công nhân lao động đạt các giải tại Hội thi tay nghề khu vực và quốc tế. Từ những tấm gương điển hình tiên tiến cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, Ban thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã lựa chọn quyết định tặng Bằng công nhận cho 100 công nhân lao động đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô.
Do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên năm nay Liên đoàn Lao động Thành phố không tổ chức lễ tuyên dương công nhân lao động đạt các danh hiệu trên như mọi năm, mà giao về các cấp Công đoàn trao thưởng.
Tại Công ty TNHH Môi trường đô thị Hà Nội, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành xây dựng Hà Nội Phùng Văn Chung ghi nhận và đánh giá cao Công đoàn và đoàn viên, người lao động tại Công ty TNHH Môi trường đô thị Hà Nội đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua do Công đoàn Ngành xây dựng Hà Nội cũng như LĐLĐ Thành phố phát động với tinh thần chủ động, trách nhiệm. Từ đó, người lao động đã hăng say lao động sản xuất, có nhiều sáng kiến, sáng tạo để nâng cao năng suất, hiệu quả công việc, góp phần tích cực vào sự phát triển của công ty.
Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội Phùng Văn Chung trao danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô cho đ/c Nguyễn Thị Mỹ Hằng - Công nhân thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội.
Đón nhận bằng Công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2021, chị Nguyễn Thị Mỹ Hằng, người lao động của Công ty TNHH Môi trường đô thị Hà Nội đã xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến tổ chức Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty đã tạo điều kiện để người lao động có môi trường tốt để có thể phát huy được sáng kiến, sáng tạo. Đặc biệt, Công đoàn và công ty đã kịp thời ghi nhận, biểu dương, khen thưởng đối với người lao động có sáng kiến, sáng tạo, đây chính là nguồn động viên to lớn để người lao động duy trì, phát huy hoạt động cải tiến và đưa ra nhiều sáng kiến, sáng tạo trong quá trình làm việc.
Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội Phùng Văn Chung trao danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô cho đ/c Trần Bá Linh - Công nhân thuộc Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất
Tại Công đoàn Ngành xây dựng Hà Nội, phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã trở thành điểm nhấn trong hoạt động công đoàn, mang lại hiệu quả thiết thực, sâu rộng. Những tấm gương tiêu biểu trong lao động, sản xuất đã được các cấp công đoàn kịp thời cổ vũ, động viên, phát huy sức sáng tạo, tích cực đóng góp vào sự nghiệp phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Hoàng Trang, CĐXD Hà Nội