title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm và trao quà hỗ trợ cho công nhân vệ sinh môi trường đang làm việc trong “vùng đỏ”
Thứ tư, 24/11/2021 - 10:31
Ngày 22/11/2021, nhiều phần quà đã được Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội gửi đến các đoàn viên, người lao động hiện đang bám địa bàn, giữ vệ sinh môi trường tại các khu vực cách ly y tế phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Ngày 22/11/2021, nhiều phần quà đã được Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội gửi đến các đoàn viên, người lao động hiện đang bám địa bàn, giữ vệ sinh môi trường tại các khu vực cách ly y tế phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, ngày 08/11 UBND quận Nam Từ Liêm có Quyết định cách ly y tế tại vị trí có ca bệnh Covid-19 trên địa bàn phường Phú Đô để phòng, chống dịch. Đi đôi với các biện pháp mạnh hơn về phòng, chống dịch, công tác thu gom chất thải rắn sinh hoạt, đảm bảo vệ sinh môi trường cũng được địa phương khẩn trương lên kế hoạch triển khai.
Vượt qua những rủi ro có thể do dịch bệnh mang đến, Tổ Môi trường Phú Đô với 21 công nhân, tổ trưởng là chị Nguyễn Thị Lâm đang thực hiện duy trì vệ sinh môi trường tại đây.
Được biết, để đảm bảo an toàn cho người lao động, Chi nhánh Cầu Diễn đã chủ động thực hiện phương án sản xuất 3 tại chỗ, thuê nhà để cho công nhân ở và làm việc trong những ngày phường Phú Đô bị cách ly yế.
Nhằm kịp thời động viên đoàn viên, người lao động yên tâm công tác, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, Công đoàn Công ty Môi trường đô thị Hà Nội và Chi nhánh Cầu diễn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng những phần quà gồm các nhu yếu phẩm, thực phẩm để hỗ trợ bữa ăn hàng ngày cho người lao động (NLĐ), động viên NLĐ khắc phục khó khăn, đảm bảo thu gom hết phế thải trên địa bàn không để tồn đọng, đặc biệt là công tác trang bị bảo hộ lao động, tuân thủ quy định 5K với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe cho NLĐ.
Tại buổi trao hỗ trợ, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh đã gửi lời động viên các đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn, vất vả do dịch bệnh mang lại để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần giữa Thành phố xanh, sạch, đẹp.
Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cũng đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Urenco luôn có chính sách, hoạt động nhằm hỗ trợ, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động, quan tâm đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, có các biện pháp tổ chức chống nóng, chống nắng và hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho người lao động đang làm việc trực tiếp trong môi trường khắc nghiệt, nhất là khi dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.
Thay mặt các đoàn viên, người lao động, công nhân Nguyễn Thị Lâm, Tổ trưởng Tổ Môi trường đô thị Phú Đô gửi lời cám ơn đến Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã luôn quan tâm, tạo điều kiện và động viên kịp thời để người lao động yên tâm công tác.
Hoàng Trang, CĐXD Hà Nội