title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị
Thứ ba, 23/11/2021 - 09:49
Trong không khí tươi vui, phấn khởi chào mừng sự kiện lớn kỷ niệm 45 năm thành lập trường và 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị (CUWC) đã tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ lãnh đạo, giáo chức qua các thời kỳ.
Dân tộc Việt Nam ta vốn có truyền thống “Tôn sư, trọng đạo” bởi các nhà giáo đã góp phần hun đúc nên tâm hồn Việt Nam qua các thời kỳ, là cầu nối giữa quá khứ với hiện tại và tương lai dân tộc. Trong không khí tươi vui, phấn khởi chào mừng sự kiện lớn kỷ niệm 45 năm thành lập trường và 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị (CUWC) đã tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ lãnh đạo, giáo chức qua các thời kỳ.
Tiền thân là Trường Giáo viên Dạy nghề xây dựng thành lập theo Quyết định số 819/BXD-TC ngày 17/02/1976 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Năm 1984, trên cơ sở hợp nhất giữa Trường Giáo viên Dạy nghề xây dựng với Trường Công nhân Kỹ thuật xây dựng số I, trường được mang tên gọi Trường Sư phạm Kỹ thuật xây dựng. Năm 1998, trường được nâng cấp thành Trường Trung học Xây dựng Công trình đô thị. Đến năm 2004, trường tiếp tục được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị.
Tại buổi gặp mặt, các vị khách mời cùng Ban Giám hiệu nhà trường ôn lại truyền thống vẻ vang của CUWC trong 45 năm qua. Có những khó khăn, thử thách từ những ngày đầu thành lập đến những nỗ lực xây dựng chương trình đào tạo theo phương thức “mô – duyn”, mở thêm những chuyên ngành đào tạo mới… nhưng với định hướng của các đồng chí lãnh đạo cùng tinh thần đoàn kết một lòng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, CUWC từng bước khắc phục khó khăn, đạt được những kết quả trong dạy và học. Đặc biệt, qua khác thời kỳ, các công trình xây dựng trong khuôn viên trường được đầu tư xây mới tạo nên diện mạo khang trang, sạch đẹp cho CUWC như hôm nay.
Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập trường và 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy Bùi Hồng Huế - Hiệu trưởng nhà trường thay mặt tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường trân trọng gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Bộ Xây dựng qua các thời kỳ, các bộ ngành liên quan, các cấp chính quyền và nhân đân địa phương tại Hà Nội và Thừa Thiên Huế; Các Hiệp hội nghề nghiệp và các tổ chức trong nước và quốc tế; các doanh nghiệp và các trường bạn. Đặc biệt là sự đoàn kết thống nhất và nỗ lực hết mình của các đồng chí lãnh đạo, các giảng viên, người lao động và tất cả các em học sinh, sinh viên của nhà trường qua các thời kỳ đã góp nên sự thành công và vị thế của Nhà trường như ngày hôm nay!
Theo: cuwc.edu.vn