title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Đại học Kiến trúc Hà Nội: Kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 và toạ đàm "Đào tạo đại học trong kỷ nguyên kỹ thuật số"
Thứ sáu, 22/10/2021 - 11:49
Sáng 19/10/2021, Công đoàn Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021). Tại lễ kỷ niệm, Nhà trường công bố Quyết định, tặng quà cho các cán bộ nữ được bổ nhiệm và bổ nhiệm lại, bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ, luận án Tiến sĩ… và tổ chức buổi Toạ đàm chuyên đề "Đào tạo Đại học trong kỷ nguyên kỹ thuật số".
Sáng 19/10/2021, Công đoàn Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021). Tại lễ kỷ niệm, Nhà trường công bố Quyết định, tặng quà cho các cán bộ nữ được bổ nhiệm và bổ nhiệm lại, bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ, luận án Tiến sĩ… và tổ chức buổi Toạ đàm chuyên đề "Đào tạo Đại học trong kỷ nguyên kỹ thuật số". Do tình hình dịch bệnh Covid nên Nhà trường đã kỷ niệm theo hình thức kết hợp online.


PGS.TS.KTS. Lê Quân - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ tặng hoa chúc mừng đại diện các cán bộ, giảng viên nữ

Đến dự chung vui và chúc mừng có PGS.TS.KTS. Lê Quân - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ; PGS.TS.KTS. Phạm Trọng Thuật - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS.KTS. Ngô Thị Kim Dung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch BCH Công đoàn Trường; PGS.TS.KTS. Nguyễn Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Lê Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng; đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường, BCH Công đoàn Trường; đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng ban chức năng trong Trường cùng sự tham gia của đại diện các cán bộ, giảng viên nữ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS.KTS. Lê Quân - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ đánh giá cao vai trò của chị em phụ nữ Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội trong sự nghiệp giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học. Hiệu trưởng cũng bày tỏ tin tưởng rằng trước những yêu cầu, thách thức mới, các nữ cán bộ, giảng viên của Nhà trường tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là đóng góp vào truyền thống hơn 50 năm xây dựng và phát triển Trường, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Chủ tịch Hồ chí Minh đã trao tặng: “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS.KTS. Lê Quân đã trao tặng hoa cho đại diện Ban nữ công Trường.


Công bố Quyết định và tặng quà cho các cán bộ nữ được bổ nhiệm và bổ nhiệm lại, bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ và luận án Tiến sĩ…

Thay mặt Ban Nữ công Nhà trường, TS.KTS. Nguyễn Thị Lan Phương - Trưởng ban đã ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử của ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh vai trò của người phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng đất nước. Có thể nhận thấy đội ngũ nữ cán bộ, giảng viên nói chung và nữ cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội nói riêng không những đã làm tốt thiên chức làm dâu ngoan, vợ đảm, mẹ hiền trong mỗi tổ ấm gia đình mà còn nỗ lực phấn đấu không ngừng cho sự nghiệp phát triển của Nhà trường.

Tại lễ kỷ niệm, Nhà trường cũng đã công bố Quyết định và tặng quà cho các cán bộ nữ được bổ nhiệm và bổ nhiệm lại, bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ và luận án Tiến sĩ…

 Cũng nhân dịp này, Nhà trường tổ chức buổi toạ đàm chuyên đề "Đào tạo Đại học trong kỷ nguyên kỹ thuật số" do TS.KTS. Ngô Thị Kim Dung chủ trì.

Các tham luận có nội dung vô cùng đa dạng như: Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của cách mạng công nghệ 4.0 và thay đổi tư duy dạy và học theo những phương pháp mới, để người học vừa lĩnh hội được kiến thức, vừa vận dụng sáng tạo kiến thức vào thực tiễn; tích cực đổi mới, sáng tạo, phát huy năng lực học tập và nghiên cứu trong môi trường đào tạo đại học theo xu hướng quốc tế hóa; Nhận diện, phân tích, đánh giá những tiềm lực cơ sở vật chất công nghệ và tình hình giảng dạy trực tuyến tại Trường; Kinh nghiệm dạy và học trực tuyến tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội trong thời gian dịch COVID-19 vừa qua và những kiến nghị, đề xuất cụ thể làm cơ sở xây dựng cơ chế chính sách thúc đẩy đổi mới dạy và học trong bối cảnh công nghệ số, phát triển việc giảng dạy và học tập trực tuyến mang tính dài hạn và bền vững.

Tại Tọa đàm, bên cạnh lắng nghe các tham luận báo cáo của các tác giả, các thầy cô còn thảo luận, nhận diện những khó khăn thách thức và chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tế giảng dạy online trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, những giải pháp cụ thể về tăng cường ứng dụng công nghệ trong dạy và học cũng được gửi đến Ban tổ chức.

Buổi Tọa đàm sẽ là cầu nối để giảng viên, cán bộ viên chức Nhà trường giao lưu, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, dạy và học.

Toạ đàm chuyên đề "Đào tạo Đại học trong kỷ nguyên kỹ thuật số" 

Thanh Thủy, Đại học Kiến trúc Hà Nội