title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Viglacera Thăng Long: Ký túc xá công nhân - Nơi cư trú an toàn cho lao động ngoại tỉnh trong mùa dịch
Thứ sáu, 08/10/2021 - 09:26
Để giúp công nhân ổn định chỗ ở, yên tâm làm việc, Công ty Viglacera Thăng Long đã sử dụng có hiệu quả các khu ký túc xá (KTX), nhà tập thể, đồng thời, thực hiện giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch, tạo nơi cư trú an toàn cho công nhân, người lao động ngoại tỉnh.
Để giúp công nhân ổn định chỗ ở, yên tâm làm việc, Công ty Viglacera Thăng Long đã sử dụng có hiệu quả các khu ký túc xá (KTX), nhà tập thể, đồng thời, thực hiện giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch, tạo nơi cư trú an toàn cho công nhân, người lao động ngoại tỉnh. Nhờ thực hiện giải pháp cho công nhân, người lao động lưu trú tại công ty, nên dù tiếp giáp với thành phố Hà Nội, Viglacera Thăng Long vẫn đảm bảo phòng dịch hiệu quả và duy trì liên tục hoạt động SXKD.
KTX công nhân của Công ty Viglacera Thăng Long đang là nơi ở ổn định cho hàng trăm lao động ngoại tỉnh Vĩnh Phúc. KTX được xây dựng từ năm 2000, tại khuôn viên của công ty, với tổng kinh phí hơn 8 tỷ đồng, gồm 3 dãy nhà với 56 phòng. Công tác phòng, chống dịch Covid - 19, nhất là tại khu KTX công nhân được công ty kiểm soát chặt chẽ người ra vào, triển khai ký cam kết không ra khỏi tỉnh, không đến các địa bàn có dịch và không về quê đến khi dịch bệnh được kiểm soátyêu cầu công nhân lao động thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch tại KTX, tuyệt đối không tiếp xúc với cộng đồng bên ngoài khu dân cư.
Từ khi có mô hình KTX, công nhân, người lao động có chỗ ở ổn định nên yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với công ty. Trong thời điểm dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, KTX đã trở thành nơi cư trú an toàn cho những người lao động ngoài tỉnh, góp phần tích cực vào việc thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển sản xuất, kinh doanh của Công ty.
Theo VIGLACERA