title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Vicem tổ chức tập huấn về những nội dung cơ bản và quy định mới về chính sách lao động, tiền lương, quan hệ lao động và các nội dung cơ bản về bảo hiểm xã hội
Thứ ba, 05/10/2021 - 09:34
Ngày 28/9/2021, Tổng Công ty Vicem tổ chức tập huấn về những nội dung cơ bản và quy định mới về chính sách lao động, tiền lương, quan hệ lao động và nội dung cơ bản về bảo hiểm xã hội theo Bộ luật Lao động 2019 và Luật Bảo hiểm xã hội theo hình thức học online.
Ngày 28/9/2021, Tổng Công ty Vicem tổ chức tập huấn về những nội dung cơ bản và quy định mới về chính sách lao động, tiền lương, quan hệ lao động và nội dung cơ bản về bảo hiểm xã hội theo Bộ luật Lao động 2019 và Luật Bảo hiểm xã hội theo hình thức học online. Khóa đào tạo với sự tham gia của 120 cán bộ nhân viên phòng tổ chức cán bộ làm công tác tiền lương và bảo hiểm xã hội thuộc các đơn vị thành viên của Tổng công ty Vicem.
Tập huấn về Pháp luật lao động, tiền lương và bảo hiểm xã hội có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp các cán bộ quản lý, mà đặc biệt là những người phụ trách về công tác lao động - tiền lương - BHXH được thông hiểu, nắm vững và cập nhật kịp thời các quy định của Nhà nước về vấn đề này, để từ đó có thể áp dụng linh hoạt, mềm dẻo nhưng đúng luật vào trong thực tế công việc thực thi, giải quyết các chế độ cho người lao động trên cơ sở đảm bảo tối đa cho quyền lợi của họ. Có như vậy, người lao động mới yên tâm làm việc, cống hiến, gắn bó cũng như chia sẻ với doanh nghiệp.
Một số hình ảnh của khóa tập huấn.

Thời gian tập huấn diễn ra trong hai ngày (28/9/2021 – 29/9/2021) tại điểm cầu Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị theo hình thức trực tuyến. Giảng viên trực tiếp tham gia giảng dạy là các lãnh đạo Vụ Pháp chế (Thành viên Ban soạn thảo Luật Lao động số 45/2019/QH14), Vụ Bảo hiểm xã hội, Thanh tra Bộ - Bộ Lao động thương binh và Xã hội. Chương trình tập huấn tập trung giới thiệu cho học viên 03 chuyên đề như sau:
Nội dung liên quan đến Luật Lao động:  Giới thiệu về Luật Lao động số 45/2019/QH14 và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành; Hợp đồng lao động – nhận dạng, giao kết, thực hiện và chấm dứt hợp đồng; Thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi; Tiền lương, thưởng và chế độ đối với người lao động; Một số kiến nghị về công tác nhân sự trong doanh nghiệp; Kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất.
Nội dung liên quan đến Bảo hiểm xã hội (BHXH): Cập nhật văn bản, quy định của pháp luật liên quan đến công tác BHXH; Quy định về tuổi hưu, chế độ nghỉ hưu đối với nghề NNĐH theo Thông tư số 11/2020; Một số vấn đề lưu ý khi thực hiện chính sách BHXH theo Luật Lao động số 45/2019/QH14; Giải đáp các tình huống của doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện các quy định.
Các nội dung liên quan đến An toàn vệ sinh lao động (AT-VSLĐ): Khái niệm ATVSLĐ, các yếu tố nguy hiểm, có hại cho người lao động; Các biện pháp phòng, chống yếu tố nguy hiểm, có hại cho người lao động; Điều tra tai nạn lao động và thực hiện chế độ chính sách cho người bị TNLĐ,BNN; Đảm bảo AT-VSLĐ đối với cơ sở sản xuất kinh doanh; Trả lời câu hỏi về AT-VSLĐ.
Đan xen giữa bài giảng của mỗi chuyên đề là những trao đổi, thảo luận, trả lời những tình huống vướng mắc trong quá trình thực hiện từ đó giúp học viên củng cố thêm kiến thức, kỹ năng cơ bản và sự hiểu biết sâu hơn về những sửa đổi của Bộ Luật Lao động năm 2019; giúp các doanh nghiệp, người sử dụng lao động, cán bộ quản lý, người làm công tác lao động, tiền lương thực hiện tốt các quy định mới về lao động tiền lương, quan hệ lao động và bảo hiểm xã hội góp phần tổ chức, triển khai, thực hiện ở đơn vị mình ngày càng hiệu quả hơn./.
Theo VICEM