title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Phụ nữ Sê San 3A - Đẹp hơn mỗi ngày
Thứ hai, 04/10/2021 - 12:28
“Phụ nữ Sê San 3A - Đẹp hơn mỗi ngày” đó là cảm nhận của những đối tác, khách hàng thân quen dành cho chị em Nữ công của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A. Với Chúng tôi - Nữ công Sê San 3A hiểu vẻ đẹp bên ngoài chỉ thực sự có giá trị dài lâu khi chúng tôi đóng góp trí tuệ, thành quả lao động ngày một nhiều hơn cho Công ty, gia đình và xã hội.

“Phụ nữ Sê San 3A - Đẹp hơn mỗi ngày” đó là cảm nhận của những đối tác, khách hàng thân quen dành cho chị em Nữ công của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A. Với Chúng tôi - Nữ công Sê San 3A hiểu vẻ đẹp bên ngoài chỉ thực sự có giá trị dài lâu khi chúng tôi đóng góp trí tuệ, thành quả lao động ngày một nhiều hơn cho Công ty, gia đình và xã hội.

Nữ công Sê San 3A tham gia Hội thi nữ công gia chánh năm 2019 do Công đoàn TCT Sông Đà - CTCP tổ chức

Trong những năm qua, bản thân mỗi người lao động nữ Sê San 3A luôn tự phấn đấu vươn lên, rèn luyện để có sức khoẻ, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp. Chúng tôi luôn sống nhiệt huyết, văn minh, năng động, sáng tạo để tự khẳng định mình. Trong công việc chị em luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, nỗ lực học tập không ngừng để bắt kịp xu hướng công nghệ ứng dụng trong công việc, chủ động tham gia học tập các lớp bổ sung kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Dù ở bất cứ vị trí nào, chị em cũng đem hết nghị lực và tình yêu công việc của mình để làm. Chị nhân viên vệ sinh công nghiệp nhà máy cần mẫn nhặt từng ngọn cỏ, quét từng chiếc lá, dọn dẹp sân vườn lúc nào cũng xanh mát. Bạn nhân viên hành chính lo từng chiếc drap trải giường, tấm chăn cho các anh công nhân nghỉ ca sau những giờ làm việc mệt mỏi. Bữa ăn ca của người lao động trong bếp ăn tập thể thêm ngon miệng, ấm nồng với nụ cười thật tươi của chị cấp dưỡng khi phục vụ tại bếp. Đối với các lĩnh vực như kế toán -kinh tế - truyền thông - văn thư - thủ quỹ thì ai cũng có cách làm hay, sáng tạo để công việc hoàn thành nhanh chóng, tin cậy và chuyên nghiệp. Người lao động nữ Sê San 3A không bao giờ chịu dừng bước trước mọi khó khăn, luôn thay đổi, sáng tạo từng ngày để công việc ngày càng hoàn thiện, nâng cao năng suất lao động. Có nhiều sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất được chị em thực hiện đã ứng dụng hiệu quả vào dây chuyền sản xuất của Công ty. Tại cuộc thi "Phụ nữ sáng tạo EVN", 01 sáng kiến của nữ công Sê San 3A đã được EVN Genco 3 chọn tham gia cuộc thi. Ở bất cứ lĩnh vực, công việc nào Nữ công Sê San 3A cũng luôn được Lãnh đạo, đồng nghiệp đánh giá cao, ghi nhận về vai trò và năng lực đóng góp cho sự phát triển của Công ty. Điều đó được minh chứng rõ ràng nhất khi quy hoạch các chức danh quản lý Công ty thì tỷ lệ nữ chiếm 23,5% số chức danh quy hoạch trong khi tỷ lệ tổng số lao động nữ của Công ty chỉ chiếm 20,6% so với tổng số toàn thể người lao động.
Lao động nữ được bổ nhiệm chức vụ Quản lý cấp phòng của Công ty (tháng 6/2020)

Trong các tổ chức đoàn thể, chị em là những thành viên năng nổ, nhiệt tình, được Cấp ủy Đảng, Lãnh đạo Công ty giao những vị trí, trọng trách quan trọng. Với các hoạt động phong trào văn hóa và thể thao, chị em luôn nhiệt tình tham gia và đạt được rất nhiều các giải thưởng cao trong các cuộc thi do đơn vị cấp trên tổ chức như tại Hội thi cắm hoa nhân dịp ngày 20/10 do Công đoàn TCT Sông Đà tổ chức, Hội thi tiếng hát CNVCLĐ của Tổng công ty phát điện 3... Bên cạnh đó, Nữ công Sê San 3A cũng luôn đồng hành cùng các dự án thiện nguyện vì một cộng đồng phát triển. Chị em đã đứng ra tập hợp, kêu gọi, cùng nhau tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt, vượt hàng trăm cây số để đến vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa tặng quà cho trẻ em nghèo.

Nữ công Sê San 3A cùng đến thăm và tặng quà cho các gia đình khó khăn tại xã IaKreng - huyện ChưPăh - tỉnh Gia Lai

Chị em nữ Sê San 3A là một tập thể luôn đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau cùng hoàn thành tốt vai trò xã hội cũng như vai trò trong gia đình. Các chị luôn cân bằng giữa công việc và “giữ lửa hạnh phúc gia đình”. Có một điều thuận lợi là phần lớn (90%) chị em nữ công Sê San 3A có các “Anh xã” là người cùng cơ quan hay cùng trong ngành điện nên rất hiểu và dễ dàng chia sẻ những khó khăn trong công việc với chị em.

Động lực cho sự phấn đấu không ngừng của chị em Sê San 3A phần lớn có được là do từ môi trường làm việc tốt, sự quan tâm, tạo điều kiện phát triển của Lãnh đạo và các Anh trong Công ty dành cho chị em. Lãnh đạo Công ty luôn động viên, khích lệ, khơi dậy những tiềm năng trong mỗi người để chị em phát huy thế mạnh, hoàn thành tốt công việc được giao. Các Anh đồng nghiệp giúp đỡ chị em trong mọi công việc. Cảm ơn các Anh đã luôn đồng hành, hỗ trợ chị em trong suốt 365 ngày chứ không chỉ trong dịp 20/10, 8/3 đâu nhé.

Nữ công Sê San 3A chụp ảnh cùng Lãnh đạo và người lao động Công ty trong Hội Nghị Người lao động Công ty năm 2021

Phụ nữ Sê San 3A là những bông hoa đẹp mang hương sắc “Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang -Thanh lịch” sẽ mãi tỏa hương. Với môi trường làm việc có động lực của Công ty, chắc chắn những bông hoa ấy sẽ tiếp tục vươn cao, vươn xa đóng góp ngày một nhiều hơn cho Công ty và xã hội. Chúng tôi - Nữ công Sê San 3A sẽ luôn cùng nhau “Đẹp hơn mỗi ngày”.

Theo Sê San 3A