title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Sê San 3A: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
Thứ ba, 28/09/2021 - 09:51
Năng suất lao động thấp làm cho chi phí sản xuất tăng cao, giảm khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp. Một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao năng suất lao động là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Năng suất lao động thấp làm cho chi phí sản xuất tăng cao, giảm khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp. Một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao năng suất lao động là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, doanh nghiệp phải thực hiện một số vấn đề cơ bản như: tổ chức đào tạo và đánh giá chất lượng sau đào tạo của người lao động; sắp xếp, ổn định, đảm bảo bố trí nhân sự đúng người, đúng việc; cải thiện môi trường làm việc; đảm bảo công bằng và hợp lý trong chi trả lương cho người lao động, tạo tính cạnh tranh trong công việc.

Một khóa đào tạo ứng dụng phần mềm số được tổ chức vào tháng 9/2020 tại Sê San 3A

Với tầm nhìn “Sê San 3A trở thành một trong các đơn vị dẫn đầu trong cung cấp điện năng, dịch vụ thí nghiệm, hiệu chỉnh, dịch vụ sửa chữa các thiết bị cơ, điện với chi phí thấp trong khu vực”, song song với chiến lược sản xuất kinh doanh, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã chú trọng đầu tư và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Gắn quy hoạch với đào tạo, bồi dưỡng nhân sự. Công ty đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực theo hướng coi trọng phát triển kỹ năng và thái độ làm việc tích cực của người lao động. Thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu đội ngũ vận hành, sửa chữa như thí nghiệm, hiệu chỉnh hệ thống rơ le, đào tạo nâng cao về PLC, thí nghiệm cao áp thiết bị điện,... tự học hỏi, rèn luyện thêm kỹ năng thông qua những va vấp trong quá trình cung cấp dịch vụ vận hành, sửa chữa các nhà máy điện. Qua đó cũng dần hình thành nên văn hóa tự học trong toàn Công ty.

Người lao động Sê San 3A cùng nhau tự học

Công ty rà soát, điều chuyển hợp lý lao động hiện có; xây dựng cơ chế đãi ngộ đối với lao động có trình độ chuyên môn giỏi, tay nghề cao; xây dựng cơ chế trả lương theo nguyên tắc 3P gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ, theo vị trí chức danh công việc. Sê San 3A triển khai thực hiện tốt cơ chế đánh giá kết quả thực hiện công việc theo hiệu quả, năng suất và chất lượng trên cơ sở áp dụng chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI). Hàng năm, Công ty tổ chức đánh giá năng lực của người lao động trên cơ sở mức độ hoàn thành, tính chủ động trong công việc được giao. Đánh giá đúng năng lực và sự đóng góp giúp nâng cao động lực làm việc của người lao động.

Trong công tác thực hiện chuyển đổi số, Công ty đã trang bị nhiều phần mềm phục vụ công tác quản lý, điều hành như: phần mềm quản lý kỹ thuật, phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm E-Office 3.0, phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu, phần mềm quản lý vật tư, phần mềm quản lý gói thầu và hợp đồng. Hệ thống quản lý chất lượng trong Công ty được áp dụng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 với lĩnh vực sản xuất và cung ứng điện năng, cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị cơ điện cho nhà máy điện và công trình điện. Dịch vụ thí nghiệm, hiệu chỉnh áp dụng quản lý theo tiêu chuẩn VILAS-IEC-17025:2017 (Phòng thử nghiệm).

Với những giải pháp đồng bộ cùng sự cam kết “Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp - Đánh giá đúng năng lực - Đãi ngộ công bằng” của lãnh đạo Công ty và sự ham muốn học hỏi, phát triển của người lao động sẽ là động lực thúc đẩy cho Công ty phát triển bền vững.

Theo Sê San 3A