title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổng kết cuộc thi truyền thông “Giãn cách vui khỏe, an toàn, hiệu quả”
Thứ năm, 09/09/2021 - 14:11
Sau 2 tuần khẩn trương triển khai, Cuộc thi trực tuyến “Giãn cách vui khỏe, an toàn, hiệu quả” do Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức đã diễn ra đã thành công tốt đẹp, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong ngành tham gia, với chất lượng bài thi được đánh giá cao.
Sau 2 tuần khẩn trương triển khai, Cuộc thi trực tuyến “Giãn cách vui khỏe, an toàn, hiệu quả” do Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức đã diễn ra đã thành công tốt đẹp, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong ngành tham gia, với chất lượng bài thi được đánh giá cao.
Nhằm nâng cao kiến thức, nhận thức, ý thức trách nhiệm của người lao động, đoàn viên Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội trong công tác an toàn vệ sinh lao động, đặc biệt đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc vì sức khỏe của mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và cộng đồng, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức “sân chơi” trực tuyến “Giãn cách vui khỏe, an toàn, hiệu quả” tới toàn bộ đoàn viên, CNVCLĐ tại 82 công đoàn cơ sở (CĐCS), trong thời gian từ ngày 31/8/2021 đến 5/9/2021.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, dù chỉ triển khai trong thời gian chưa đầy 1 tuần nhưng ban tổ chức đã nhận được 85 tác phẩm dự thi với tổng 25.488 lượt like và 53.179 lượt chia sẻ. Trong đó, có rất nhiều video được đầu tư kĩ lưỡng về mặt nội dung và hình thức; có những video giản dị, mộc mạc, gần gũi với đời sống…
“Tất cả các tác phẩm đều lan tỏa những thông điệp ý nghĩa sâu sắc, giúp mọi người thực hiện lời kêu gọi “giãn cách xã hội” với tinh thần lạc quan, vui vẻ, đảm bảo duy trì sản xuất, chung tay chiến đấu với dịch bệnh Covid-19. Điều đó cũng là mục đích và ý nghĩa mà cuộc thi hướng đến”, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cho hay.
Có thể nói, những video clip “cây nhà, lá vườn” của người lao động ngành Xây dựng Hà Nội đã được đông đảo CNVCLĐ cũng như bạn bè, người thân hưởng ứng, theo dõi, yêu thích. Rất nhiều những ý tưởng hay được mọi người nhân rộng như: cách duy trì sản xuất 3 tại chỗ, 4 tại chỗ hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, những công thức nấu ăn ngon, những bài tập thể thao, các bản nhạc hay… những hoạt động ở nhà chống dịch vẫn vui, bổ ích.
Sự lan tỏa của cuộc thi cũng được thấy rõ qua nhiều tranh luận sôi nổi trên fanpage của Công đoàn ngành. Đây chính là minh chứng cho việc tham gia cuộc thi một cách nghiêm túc, tâm huyết, mong muốn một sân chơi văn minh, lành mạnh, thú vị và nhiều niềm vui của các CĐCS và CNVCLĐ trong toàn ngành.
Chia sẻ về cuộc thi, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) cho biết: “Ngay từ khi cuộc thi bắt đầu phát động, chúng tôi đã vận động đoàn viên, người lao động tham gia. Gần 1 tuần ngày diễn ra cuộc thi cũng là dịp đoàn viên người lao động có cơ hội giao lưu, tăng cường đoàn kết dù chỉ trong môi trường trên mạng, đồng thời có cơ hội trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết để ứng dụng vào công việc và bảo vệ bản thân trong cuộc chiến với “giặc” Covid-19”.
Theo bà Hạnh, hình thức thi trực tuyến của cuộc thi rất phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh. “Dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều CNLĐ của Urenco thậm chí phải “3 cùng” với người dân trong vùng dịch. Cuộc thi như này vừa giúp chúng tôi trang bị kiến thức vừa giúp anh chị em giải tỏa căng thẳng, thêm gắn kết với nhau hơn. Nếu có cuộc thi tương tự như này, chúng tôi sẵn sàng tham gia”, bà Hạnh chia sẻ thêm
“Cuộc thi giãn cách vui khỏe, an toàn, hiệu quả, không chỉ giúp chúng tôi biết cách bảo vệ mình hơn trong cuộc chiến với dịch Covid-19 mà còn tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị trong đơn vị. Hình thức thi sáng tạo tiện lợi, mọi người có thể tận dụng ngay điện thoại của mình để “tỏa sáng” với các sản phẩm mang bản sắc riêng”, anh Hòa, đoàn viên Urenco cho biết.
Cùng quan điểm với anh Hòa, anh Đỗ Kim Tuấn, Công nhân nhà máy nước Cáo Đỉnh, cho biết: “Anh em công nhân trong công ty rất ủng hộ, quan tâm và tham gia cuộc thi nhiệt tình. Với tác phẩm “Những ngày làm việc 4 tại chỗ”, chúng tôi đến với cuộc thi không chỉ muốn chia sẻ về công việc của mình mà còn muốn mang đến thông điệp về phòng, chống dịch để mọi người cùng nhau biết cách bảo vệ bản thân hơn”.
Sau gần 1 tuần tranh tài sối nổi, trong 85 tác phẩm tham dự, đã có có 9 giải xuất sắc nhất, 9 giải xuất sắc và 8 giải thưởng đổi bật đã được Ban tổ chức khen thưởng, bên cạnh đó 37 tập thể và 22 cá nhân còn lại đã tích cực tham gia cũng nhận được giấy chứng nhận và quà tặng đến từ Công đoàn Ngành xây dựng HN. Do tình hình dịch bệch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã trao giải trực tuyến trên fanpage của Công đoàn ngành. Cùng với thông điệp từ Cuộc thi, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội mong muốn toàn thể đoàn viên, người lao động trong ngành cùng nỗ lực góp sức và lan tỏa những kiến thức về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Giữa bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, cuộc thi trực tuyến “Giãn cách vui khỏe, an toàn, hiệu quả” là một sân chơi bổ ích dành cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động ngành Xây dựng Hà Nội.
Hoàng Trang, CĐXD Hà Nội