title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Sê San 3A
Thứ tư, 08/09/2021 - 13:56
Tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước diễn biến phức tạp, khó lường đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Nhằm thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh hiệu quả vừa phòng, chống dịch an toàn, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã thực hiện phương án sản xuất "3 tại chỗ" tại nhà máy thủy điện Sê San 3A ngay từ cuối tháng 5/2021 khi dịch mới bùng phát. Người lao động sản xuất trực tiếp được bố trí làm việc và sinh hoạt

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước diễn biến phức tạp, khó lường đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Nhằm thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh hiệu quả vừa phòng, chống dịch an toàn, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã thực hiện phương án sản xuất "3 tại chỗ" tại nhà máy thủy điện Sê San 3A ngay từ cuối tháng 5/2021 khi dịch mới bùng phát. Người lao động sản xuất trực tiếp được bố trí làm việc và sinh hoạt tập trung, không ra khỏi khu vực nhà máy trong thời gian tránh dịch.

Khi trong tỉnh có những ca bệnh ngoài cộng động, với tinh thần trách nhiệm cao vì sức khỏe của bản thân, cộng đồng và đảm bảo hoạt động sản xuất thông suốt của Công ty, Chúng tôi - những người lao động trực tiếp đã chuẩn bị hành lý, tư trang thực hiện sinh hoạt tập trung tại nhà máy sau giờ làm việc.

Trong những ngày sinh hoạt tập trung, công tác phòng chống dịch của Công ty đưa ra luôn được chúng tôi thực hiện một cách ngiêm túc. Chúng tôi tuân thủ quy tắc 5K, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài. Mọi sinh hoạt đều riêng biệt, phòng ở cách ly với phòng ở, các kíp trực cách ly với nhau, giao ca bằng hình thức trực tuyến, trao đổi công việc bằng các thiết bị công nghệ thông tin để hạn chế sự lây nhiễm chéo khi có ca nhiễm.

Nhân viên trực vận hành thực hiện giao ca trực tuyến

Chế độ dinh dưỡng được bộ phận cấp dưỡng phục vụ rất chu đáo và an toàn theo đúng quy định giãn cách. Phòng ở được trang bị đầy đủ trang thiết bị, chăm chút như phòng khách. Công ty còn hỗ trợ tiền ăn, ở, sinh hoạt cho mỗi người lao động trong những ngày sinh hoạt tập trung.

Phòng ở của người lao động được chăm chút gọn gàng

Đến với Sê San 3A những ngày này, ta cảm thấy như cuộc sống đang dần chậm lại bởi sự yên ắng tại khu quản lý vận hành. Mọi người hạn chế tiếp xúc với nhau. Cuộc sống nơi núi rừng vốn đã rất ảm đạm nhưng giờ đây lại phải ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt một mình thì không còn tính từ nào có thể nói lên sự trống vắng đó được nữa. Nhưng bù lại cảm giác buồn man mác trong tâm trí chúng tôi đó là mọi người được sống trong không khí trong lành, mát mẻ, xung quanh là rừng cây, không khói bụi, không tiếng còi xe và đặc biệt là sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty luôn tạo những điều kiện tốt nhất về chỗ ăn, nghỉ, sinh hoạt hàng ngày.

Người lao động rèn luyện thể thao tại khu QLVH

Bên cạnh đó việc luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe cũng được mọi người thực hiện hàng ngày. Không còn không khí sôi nổi của những trận bóng đá, bóng chuyền mỗi buổi chiều mà thay vào đó là máy chạy bộ, dụng cụ tập tạ, xe đạp đơn lẻ. Mỗi người có thể chọn cho mình một bài tập phù hợp để rèn luyện sức khỏe. Trong thời gian này chúng tôi đã tự chia lịch, thời gian tập luyện để có thể đảm bảo quy định giãn cách. Với mong muốn nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và nhờ thời gian tập luyện thể dục để quên đi sự cô đơn, nhớ nhà nên mọi người rất hăng say tập luyện.

Vì một môi trường trong lành, sức khỏe của bản thân, gia đình, cộng đồng, nhà máy hoạt động thông suốt, Chúng tôi - những người lao động của Sê San 3A cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của Nhà nước và Công ty. Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, trả lại “vùng xanh’’ cho người dân, kinh tế xã hội phát triển, đời sống của mọi người ổn định.

Theo Sê san 3A