title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Công đoàn Tổng công ty Miền Trung – CTCP hưởng ứng công tác phòng chống dịch Covid-19
Thứ tư, 26/05/2021 - 15:31
Để bảo vệ sức khỏe người lao động, an toàn sản xuất trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đang diễn biến vô cùng phức tạp, Công đoàn Tổng công ty Miền Trung - CTCP đã có văn bản đề nghị BCH các Công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai thực hiện các nội dung:
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đang diễn biến vô cùng phức tạp do chủng mới của vi rút có độ nguy hiểm cao, lây lan nhanh, khó chữa trị; nguy cơ bùng phát dịch trong công nhân lao động, tại các phân xưởng, nhà máy, công trường hoàn toàn có thể xảy ra.
Để bảo vệ sức khỏe người lao động, an toàn sản xuất, Công đoàn Tổng công ty Miền Trung - CTCP đã có văn bản đề nghị BCH các Công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai thực hiện các nội dung:
1. Tiếp tục quán triệt các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, TLĐ và CĐXDVN về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; cần nâng cao mức cảnh giác, chủ động và quyết liệt hơn trong phòng, chống dịch.
2. Kịp thời điều chỉnh quy mô, hình thức tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021 để quan tâm, chăm lo cho người lao động phù hợp với tình hình thực tế. Coi một trong những nội dung hoạt động quan trọng của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động là phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc và nơi tập trung đông công nhân lao động.
3. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động yên tâm sản xuất, không chủ quan, lơ là nhưng cũng không quá hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh trước diễn biến mới của dịch bệnh. Trường hợp nếu đã có người bị dương tính với Covid-19, cần hạn chế tới mức cao nhất việc tham gia các sự kiện và hoạt động cộng đồng; thực hiện nghiêm quy định 5K, nhất là việc bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và yêu cầu khai báo y tế; thông báo cho cơ sở y tế gần nhất khi cá nhân có dấu hiệu nghi mắc dịch bệnh.
4. Công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động tiếp tục triển khai nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, xây dựng phương án xử lý tình huống nếu có ca dương tính với Covid-19 tại đơn vị.
5. Các cấp công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại đơn vị.
6. Hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo đúng quy định.
- Đồng thời triển khai trực tiếp đối với 2 đơn vị trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng, gồm: Công đoàn Công ty cổ phần Gạch men và Công đoàn Công ty cổ phần TBV Việt Nam phải kịp thời quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng.
Một số hình ảnh các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc chống dịch:
CĐ TCty Miền Trung - CTCP