title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Sê San 3A vinh dự được Đảng ủy Khối DNTW trao tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW
Thứ hai, 17/05/2021 - 15:23
Nhận thức việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Trong 5 năm qua, Đảng bộ Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã có những hoạt động thiết thực, sáng tạo, nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả, có sức lan tỏa rộng rãi, được người lao động đồng tình hưởng ứng, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho n

Nhận thức việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Trong 5 năm qua, Đảng bộ Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã có những hoạt động thiết thực, sáng tạo, nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả, có sức lan tỏa rộng rãi, được người lao động đồng tình hưởng ứng, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW. Chỉ đạo cấp ủy, các chi bộ, các đoàn thể xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) và nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Đưa việc học tập, làm theo Bác vào sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; cam kết học tập và làm theo Bác, bằng những việc làm thiết thực, chú trọng giải quyết những việc còn tồn tại, việc còn hạn chế về tư tưởng, đạo đức.

Với những kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ chính trị trong 05 năm qua, Đảng bộ Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A vinh dự được Đảng ủy Khối DNTW trao tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW.

Các tập thể, cá nhân được Đảng ủy Khối DNTW và Đảng ủy Tổng công ty Sông Đà biểu dương, khen thưởng
có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.

Đảng ủy đã đổi mới việc triển khai, học tập quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đảng bộ Công ty luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo Bác, duy trì tổ chức Hội nghị trực tuyến, xây dựng trang thông tin điện tử (Website, Fanpage Facebook), ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, quản lý, cung cấp, trao đổi thông tin, xử lý văn bản điện tử; đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý vận hành và sửa chữa bảo dưỡng. Mục tiêu làm chủ khoa học công nghệ thiết bị nhà máy và từng bước tự quản lý vận hành và sửa chữa bảo dưỡng đảm bảo an toàn, chất lượng, đúng tiến độ kế hoạch và tiết kiệm chi phí; dần chiếm lĩnh thị trường cung cấp dịch vụ thí nghiệm hiệu chỉnh, dịch vụ sửa chữa các thiết bị cơ, điện các nhà máy điện và trạm điện cho các đơn vị trên phạm vi cả nước.

Từ việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực tiễn những năm qua, Đảng bộ Công ty rút ra một số kinh nghiệm:

Một là, cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị phải chủ động, sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị; phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hai là, xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện của tập thể, cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cán bộ, đảng viên phải cụ thể, sát với chức năng, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, nhiệm vụ được giao của cá nhân, xây dựng kế hoạch thực hiện và có giải pháp thiết thực, phân công trách nhiệm của tập thể, cá nhân. Đặt trọng tâm việc chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc; hoàn thiện cơ chế quản trị, điều hành; chống bệnh thành tích, hình thức; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, “nói đi đôi với làm”.

Ba là, tuyên truyền, giới thiệu, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những nhân tố, mô hình mới, cách làm hay, các gương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình kết hợp với kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm hằng năm.

 Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên, tạo động lực phát triển để mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức chuyên môn, tinh thần trách nhiệm, nâng cao năng lực quản trị, gắn liền với phát triển văn hóa doanh nghiệp, ra sức thi đua lao động sáng tạo quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu chiến lược năm 2021.

Theo Sê San 3A