title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera: Hội nghị Đại biểu Người lao động 2021 với chủ đề “Bứt phá - Thành công”
Thứ sáu, 23/04/2021 - 09:06
Với chủ đề “Bứt phá - Thành công”, sáng ngày 17.04.2021, tại tầng 15 Tòa nhà Viglacera, Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu người lao động Công ty năm 2021.

Với chủ đề “Bứt phá - Thành công”, sáng ngày 17.04.2021, tại tầng 15 Tòa nhà Viglacera, Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu người lao động Công ty năm 2021. 

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía TCT Viglacera – CTCP có đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty. Về phía Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera có Chi ủy Chi bộ, Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn, các cán bộ chủ chốt Công ty và gần 60 đại biểu đại diện cho tập thể người lao động Công ty.

Toàn cảnh Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera 2021

Mở đầu Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hiến - Kế toán trưởng, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã thay mặt Đoàn chủ tịch trình bày báo cáo của Ban Tổng giám đốc về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera. 

Năm 2020, mặc dù là một năm đặc biệt, dịch bệnh covid-19 bùng phát và ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, sinh hoạt tiêu dùng của người dân… Tuy nhiên với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời có hiệu quả của lãnh đạo Tổng công ty Viglacera, Hội đồng quản trị Công ty, Công ty CP Kinh doanh gạch ốp lát Viglacera đã chủ động nắm bắt tình hình, cùng với các đơn vị sản xuất trong nhóm thực hiện hai nhiệm vụ kép của Chính phủ: Vừa sản xuất kinh doanh vừa chống dịch. Công ty đã điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh kịp thời, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp kinh doanh phù hợp với tình hình mới. Công ty đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu chính đề ra, đảm bảo dòng tiền cam kết với các đơn vị sản xuất, tất cả các đơn vị trong nhóm đều hoàn thành các chỉ tiêu được TCT giao kế hoạch, 4/6 Công ty trong nhóm được TCT biểu dương khen thưởng. Riêng Công ty Bê tông khí, mặc dù vẫn còn có những khó khăn nhất định nhưng kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn bám sát kế hoạch Tổng công ty giao, đảm bảo đời sống và thu nhập ổn định cho người lao động.

Đ/c Nguyễn Minh Hiến – Kế toán trưởng, Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2020

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được của năm 2020, Hội nghị đại biểu người lao động năm 2021 đã đề ra nhiều giải pháp - nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, Công ty tiếp tục phát huy vai trò là đơn vị bao tiêu sản phẩm cho các đơn vị sản xuất. Công tác phát triển sản phẩm mới và công tác truyền thông Marketing tiếp tục đóng vai trò dẫn đường cho hoạt động sản xuất và kinh doanh. Công ty tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đào tạo và thực hiện công tác tài chính - quản trị bằng việc đẩy mạnh ứng dụng hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP… 

Trong không khí đoàn kết, dân chủ, cởi mở, Hội nghị đã được nghe báo cáo của BCH Công đoàn Công ty về tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân về việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động... Qua thực tế, việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể của người sử dụng lao động tại Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera có nhiều điểm đã thực hiện cao hơn và có lợi hơn cho người lao động so với Thỏa ước cũng như Luật quy định. Các chế độ chính sách đối với người lao động luôn được Công ty đảm bảo và thực hiện đầy đủ. Điều kiện làm việc, đời sống sinh hoạt và thu nhập của người lao động đã luôn được Công ty quan tâm đúng mức. Sự phối hợp giữa chính quyền và công đoàn luôn được duy trì trên tinh thần tôn trọng, hài hòa… 

Đ/c Nguyễn Thị Lan Hương – Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân Công ty báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và Báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân năm 2020  

Trong phần thảo luận, Hội nghị đã được nghe tham luận của các đại biểu đại diện cho người lao động thuộc các phòng ban, bộ phận Công ty. Trao đổi về các vấn đề thiết thực liên quan đến người lao động, nhiều giải pháp cụ thể và linh hoạt đã được phân tích nhằm định hướng cho sự phát triển của mỗi tập thể, cá nhân trong từng giai đoạn. Thay mặt Chính quyền và BCH Công đoàn Công ty, các thành viên trong Đoàn Chủ tịch đã tiếp thu và trả lời đầy đủ các kiến nghị của người lao động trên tinh thần đoàn kết, xây dựng và nhất trí cao, hướng tới mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh năm 2021 và những năm tiếp theo. 

Đ/c Lê Đức Tài - Giám đốc kinh doanh Thương hiệu Viglacera tham luận tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Y Tôn - Giám đốc kinh doanh Thương hiệu Eurotile tham luận tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Quốc Luân - Phụ trách kinh doanh Thương hiệu United tham luận tại Hội nghị 

Đ/c Nguyễn Anh Được - Phụ trách Bộ phận Kinh doanh Bê tông khí tham luận tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Quốc Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả đã đạt được của tập thể CBCNV, người lao động Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera trong năm 2020. Đặc biệt, những kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh và việc thực hiện chế độ chính sách với người lao động luôn ở “top” dẫn đầu Tổng công ty. Năm 2021, khi Viglacera mua lại Nhà máy Bạch Mã và mở rộng quy mô sản xuất sẽ đặt ra rất nhiều thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội cho các đơn vị trong Ban Gạch ốp lát. Do đó, việc Công ty xây dựng phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong từng lĩnh vực công tác là hoạt động rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay. 

Đ/c Nguyễn Quốc Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiếu - Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV Công ty, đ/c Phùng Việt Quang - Tổng giám đốc Công ty đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty, đồng thời cam kết sẽ quyết tâm hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để cùng tập thể hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Hội nghị Người lao động năm 2021 đề ra. 

Đ/c Phùng Việt Quang - Tổng giám đốc Công ty tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo TCT


Lễ ký cam kết phối hợp giữa BCH Công đoàn và Chính quyền Công ty năm 2021

Hội nghị chúc mừng Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ mới

Theo Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera