title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Khối thi đua công đoàn ngành trung ương động viên tuyến đầu chống dịch
Thứ hai, 01/03/2021 - 13:49
11 đơn vị trong Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương đã động viên, hỗ trợ cán bộ, nhân viên y tế đang tăng cường cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).
11 đơn vị trong Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương đã động viên, hỗ trợ cán bộ, nhân viên y tế đang tăng cường cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).
Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương động viên tuyến đầu chống dịch
Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương chúc mừng các y, bác sĩ nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2)
Theo đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, từ đầu năm 2020 đến nay, cả nước đã trải qua 3 đợt dịch Covid-19. Các ngành, các cấp đã nỗ lực chung tay thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Trong những nỗ lực đó phải kể đến các “chiến sĩ áo trắng” tuyến đầu phòng, chống dịch, không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm để bảo vệ sức khỏe nhân dân, trong đó có đoàn viên, người lao động của Khối thi đua.

Nhằm chia sẻ khó khăn với đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, các công đoàn ngành Trung ương đã vận động đoàn viên, người lao động chung tay động viên, hỗ trợ các y, bác sĩ đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch thông qua Công đoàn Y tế Việt Nam. Đồng thời mong muốn các y, bác sĩ tiếp tục nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động công đoàn ngành Trung ương có điều kiện làm việc an toàn, Công đoàn Khối thi đua có điều kiện triển khai các hoạt động trong năm đã thống nhất.

Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương động viên tuyến đầu chống dịch

PGS. TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam.

PGS. TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ, nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), Công đoàn Y tế Việt Nam thay mặt đoàn viên, người lao động cảm ơn tình cảm của đoàn viên của 11 đơn vị trong Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương. Năm 2020 và 2021 là năm đặc biệt với ngành Y tế. Toàn bộ cán bộ, nhân viên Y tế đã hy sinh âm thầm cho công tác phòng, chống dịch. Ngành Y tế đã hai năm liên tiếp không tổ chức hoạt động tôn vinh các thầy thuốc mà tập trung cao độ trên các vị trí để tiếp tục đẩy lùi dịch bệnh.

Sự quan tâm của Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương có ý nghĩa rất lớn với đoàn viên, người lao động ngành Y tế. Bởi lẽ suốt thời gian chống dịch, cán bộ ngành Y tế hầu như không có Tết. Đến nay, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Để có được thành công bước đầu như vậy, rất nhiều tấm gương cán bộ, nhân viên y tế đã gác lại những mong muốn của bản thân. Có gia đình cả 2 vợ chồng là nhân viên y tế đều tham gia chống dịch. Có y, bác sĩ 3 lần hoãn cưới để xung phong vào tâm dịch. Có bác sĩ đi làm nhiệm vụ, vợ phải mang theo con nhỏ 3 tuổi đến nơi làm việc trực ca… Đó là những hình ảnh đẹp của các "chiến sĩ áo trắng" đã được Công đoàn Y tế Việt Nam ghi nhận và lan tỏa…

Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương động viên tuyến đầu chống dịch

Các công đoàn ngành Trung ương chúc mừng Công đoàn Y tế Việt Nam.

Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) năm nay, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã gửi thư chúc mừng tất cả cán bộ, nhân viên y tế trong toàn ngành. Điều đó là nguồn động viên rất lớn với các “chiến sĩ áo trắng”.

Cán bộ, nhân viên toàn ngành quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngăn chặn dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”, góp phần thực hiện mục tiêu kép mà Chính phủ đề ra.

Thời gian qua, Công đoàn Y tế Việt Nam đã huy động, hỗ trợ 238 cán bộ y tế làm nhiệm vụ tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 ở 13 tỉnh có dịch. Trong đó có cả cán bộ cấp Trung ương và hỗ trợ cán bộ, nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 650 triệu đồng. Đồng thời huy động 2 nhà hảo tâm hỗ trợ các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch số tiền trên 1 tỷ đồng.

Công đoàn Y tế Việt Nam cũng cho biết, phần kinh phí hỗ trợ của Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương sẽ được Công đoàn Y tế Việt Nam trích lập sổ tiết kiệm cho gia đình đồng chí Tình (thuộc Công đoàn ngành Y tế Hải Dương) có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Tình trên đường đi làm nhiệm vụ trở về không may tử nạn, để lại hai con nhỏ đang tuổi ăn học. Chồng là lao động tự do không có thu nhập ổn định. Gia đình còn nặng gánh nợ tài chính do chữa chạy cho con mang bạo bệnh.

Đồng thời, kinh phí hỗ trợ của Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương cũng sẽ được trao tặng 3 đơn vị của Bộ Y tế chi viện cho tỉnh Hải Dương phòng, chống dịch, trong đó có Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh).

Theo cuocsongantoan