title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Bế giảng khóa đào tạo nghề ngắn hạn cho người lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID -19
Thứ ba, 26/01/2021 - 16:10
Để chung tay góp phần hỗ trợ cho người lao động chuyển đổi công việc và có việc làm ổn định, Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2 là một trong những cơ sở được tổ chức GIZ chọn làm nơi đào tạo nghề cho người lao động chịu ảnh hưởng của dịch COVID tại tỉnh Đồng Nai với số lượng 126 học viên.
Năm 2020 là một năm với nhiều biến động đối với cả thế giới từ ảnh hưởng lớn của đại dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) gây ra. Trong đó ảnh hưởng nhiều nhất là làm cho người lao động bị mất việc làm dẫn đến đời sống kinh tế của các hộ gia đình cũng như xã hội rất lớn. Để chung tay góp phần hỗ trợ cho người lao động chuyển đổi công việc và có việc làm ổn định. Tổ chức GIZ của Cộng hòa liên bang Đức đã có chính sách hỗ trợ đối với người lao động chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 thông qua chương trình đào tạo nghề tại Việt Nam. Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2 là một trong những cơ sở được tổ chức GIZ chọn làm nơi đào tạo nghề cho người lao động chịu ảnh hưởng của dịch COVID tại tỉnh Đồng Nai với số lượng 126 học viên tham gia đào tạo tại 4 nghề Cơ khí xây dựng, Lắp đặt vận hành và bảo trì hệ thống điện khí nén; Kỹ thuật gia công cơ khí; Kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển tự động hóa.
ThS. Đỗ Lê Hoàng- Trưởng phòng Đào tạo đọc quyết định đào tạo
Sáng ngày 31/12/2020 Trường Cao đẳng Công Nghệ Quốc tế Lilama 2 đã phối hợp với tổ chức GIZ tổ chức bế giảng và cấp chứng chỉ đào tạo cho 04 nghề đào tạo, thời gian từ ngày 30/10/2020 đến ngày 24/12/2020. Tại Buổi lễ thầy TS Lê Quang Trung – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu, chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học. Bên cạnh sự thành công của khóa học đó là Nhà trường đã được Chính phủ Đức và Pháp tài trợ vốn ODA để đầu tư trang thiết bị dạy học, đào tạo đội ngũ giảng viên, chuyển giao chương trình đào tạo; Chính phủ Đức đặc biệt quan tâm đến vấn đề phát triển nguồn nhân lực đào tạo nghề cũng như an sinh xã hội trong tình hình đại dịch Covid, mong muốn hỗ trợ cho người lao động Việt Nam trong bối cảnh người lao động thất nghiệp hoặc lao động phổ thông bằng nguồn kinh phí đào tạo cấp cho Trường Cao đằng Công Nghệ Quốc tế Lilama 2. Hy vọng rằng sau khóa học, giáo viên nhà trường đã chia sẻ phần nào kiến thức, kỹ năng để trang bị các học viên có thể chuyển đổi nghề và có việc làm phù hợp với chuyên môn mình được đào tạo. Cũng tại buổi lễ Thầy đại diện cho Ban giám hiệu nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tổ chức GIZ đã hỗ trợ trong việc đào tạo nghề cho lao động chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID.
Thầy TS - Lê Quang Trung – Phó Hiệu trưởng nhà trường
Đại diện phía GIZ ông Frank Schulze chúc mừng các học viên hoàn thành khóa học, đồng thời chúc các học viên có việc làm phù hợp sau khóa đào tạo. Cũng tại đây ông gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban giám hiệu, các thầy cô giáo trực tiếp tham gia lớp giảng dạy cho các lao động nói trên.
Tại Lễ bế giảng và trao chứng chỉ cho các học viên tham gia khóa học có bạn Huỳnh Bảo Lộc tham gia đào tạo khóa học nghề Cơ khí xây dựng trải lòng: "Trước đây em đã từng tham gia học nghề cơ khí chế tạo nhưng chưa có việc làm, với mong muốn học thêm về ngành cơ khí xây dựng và em cảm thấy đam mê và làm việc lâu dài vì sau khóa học em đã có việc làm tại công ty Lọc Hóa Dầu Long Sơn (Bà Rịa - Vũng Tàu) với mức lương thử việc là 320.000 đồng/ ngày và được cam kết ký hợp đồng chính thức là 400.000 đồng/ ngày". Bên cạnh đó bạn cho biết đa số các bạn học cùng khi chưa nhận chứng chỉ nhưng cũng đã xin được việc.

Đại diện học viên lớp Kỹ thuật gia công cơ khí phát biểu
Được biết trong số 30 bạn học viên tham gia nghề Lắp đặt vận hành và bảo trì hệ thống điện khí nén đều đã có việc làm tại công ty TNHH Thiết bị điện Phan Danh (trụ sở 179 – Hoàng Bá Bích- Biên Hòa – Đồng Nai) sau khóa đào tạo tại nhà trường.
Anh Đặng Thanh Sơn, hiện đang là nhân viên bảo trì thiết bị của Công ty Group Intellet Power Technology Viet Nam với mức lương hành chính là 12 triệu/ tháng chia sẻ: "Trước đây em đã học nghề Công nghệ ô tô tại trường Cao đẳng trên thành phố nhưng chưa xin được việc, sau khóa học ở đây em đã có việc làm nhờ được đào tạo nghề Kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển tự động hóa và đã ký hợp đồng 1 năm làm việc tại công ty".
Sau khóa đào tạo tại nhà trường, các học viên chân thành cảm ơn Chính phủ Đức đại diện là Tổ chức GIZ và Nhà trường; mong muốn có nhiều chương trình hỗ trợ như vậy cho người lao động chưa có việc làm hoặc lao động phổ thông và tham vọng hơn là được đào tạo chuyên sâu hơn nữa.
Một số hình ảnh trong buổi lễ trao bằng chứng chỉ cho các học viên
 
 
 
 
Theo: lilama2.edu.vn