title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Một số hoạt động nổi bật của CĐXDVN trong nửa nhiệm kỳ 2018-2023
Thứ tư, 13/01/2021 - 10:27
Sau hơn 02 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội CĐXDVN lần thứ XIII nhiệm kỳ 2018-2023, mặc dù các đơn vị ngành Xây dựng còn gặp nhiều khó khăn nhưng các cấp công đoàn đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng, sự chuyển động của cả hệ thống các cấp công đoàn trong ngành Xây dựng. Sau đây Ban biên tập xin gửi tới các đồng chí một số hoạt động nổi bật của CĐXDVN trong nửa nhiệm kỳ 2018-2023.
Sau hơn 02 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội CĐXDVN lần thứ XIII nhiệm kỳ 2018-2023, mặc dù các đơn vị ngành Xây dựng còn gặp nhiều khó khăn nhưng các cấp công đoàn đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng, sự chuyển động của cả hệ thống các cấp công đoàn trong ngành Xây dựng. Sau đây Ban biên tập xin gửi tới các đồng chí một số hoạt động nổi bật của CĐXDVN trong nửa nhiệm kỳ 2018-2023.
CĐXDVN tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII nhiệm kỳ 2018-2023

Đại hội Công đoàn Xây dựng Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018-2023 diễn ra trong 02 ngày, khai mạc ngày 15/6/2018, bế mạc ngày 16/6/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội. Tại phiên Khai mạc ngày 15/6/2018, đồng chí Bùi Văn Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch TLĐLĐVN và đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Tổng số đại biểu chính thức triệu tập dự Đại hội: 263 đại biểu, gồm 215 đại biểu được bầu từ các công đoàn trực thuộc; 40 đại biểu UV BCH đương nhiệm và 08 đại biểu chỉ định. Đại biểu có mặt dự Đại hội là 260 đại biểu.
Khẩu hiệu hành động của Đại hội: “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả; vì quyền lợi của đoàn viên và người lao động; vì sự phát triển của ngành Xây dựng và đất nước”. Đại hội CĐXDVN lần thứ XIII đã đánh giá, nhận định và thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện Nghị quyết Đại hội CĐXDVN lần thứ XII, nhiệm kỳ 2013-2018; những nguyên nhân chủ quan, khách quan của những hạn chế, khuyết điểm và rút ra bài học kinh nghiệm từ quá trình thực hiện nhiệm vụ của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn. Đồng thời, xác định mục tiêu và phương hướng, nhiệm vụ trong 5 năm tới (2018-2023); tham gia vào các dự thảo văn kiện và bầu đại biểu đi dự Đại hội XII CĐXDVN, bầu Ban Chấp hành CĐXDVN khóa XIII thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức, có đủ trí tuệ và năng lực lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Xây dựng Việt Nam.
Tại Đại hội, Chủ tịch TLĐLĐVN đã trao tặng CĐXDVN bức trướng để ghi nhận những thành tích đạt được của CĐXDVN trong nhiệm kỳ qua.
Đại hội đã bầu BCH CĐXDVN khoá XIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 39 ủy viên. Tại kỳ họp thứ nhất BCH CĐXDVN khoá XIII, Hội nghị đã bầu Ban Thường vụ khóa XIII gồm 13 đồng chí, UBKT là 09 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ Lệ được tín nhiệm tái cử Chủ tịch CĐXDVN; đồng chí Đỗ Văn Quảng, đồng chí Phạm Xuân Hải, đồng chí Vũ Ngọc Chính tái cử Phó Chủ tịch CĐXDVN. Đồng chí Vũ Ngọc Chính được bầu là Chủ nhiệm UBKT CĐXDVN khoá XIII. Đại hội đã bầu được 08 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN tiếp tục được Đại hội XII Công đoàn Việt Nam bầu vào BCH TLĐLĐVN khóa XII nhiệm kỳ 2018-2023
Tham dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII được tổ chức trong 03 ngày từ 24-26/9/2018, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Đoàn đại biểu CĐXDVN có 14 đại biểu chính thức do đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn khóa XI, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch CĐXDVN làm Trưởng đoàn.
Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN được bầu làm Trưởng đoàn Thư ký Đại hội; đồng chí Đặng Ngọc Điệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức CĐXDVN được bầu vào Ban bầu cử. Đoàn đại biểu CĐXDVN có 03 đồng chí đại diện tham gia phát biểu thảo luận tại Đại hội. 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn khóa XII gồm 161 đồng chí; ngành Xây dựng vinh dự có 03 đồng chí được Đại hội bầu vào Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn khóa XII với tín nhiệm 100%, cụ thể: Đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn khóa XI, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch CĐXDVN; đồng chí Nguyễn Năng Hoạch, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long (TCty Viglacera - CTCP). 
Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành TLĐLĐVN khóa XII, đồng chí Vũ Ngọc Chính, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn khóa XI, Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra CĐXDVN tiếp tục được tín nhiệm bầu là Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn khóa XII.
Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Lãnh đạo TLĐLĐVN, lãnh đạo CĐXDVN thăm, chúc tết và tặng quà CNVCLĐ trong Ngành
Trong dịp tết nguyên đán năm 2019 và năm 2020, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, lãnh đạo TLĐLĐVN và đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên BCH TLĐLĐVN, Ủy viên Ban Cán sự đảng BXD, Chủ tịch CĐXDVN đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho công nhân lao động các đơn vị trong Ngành.
Đoàn công tác thăm và tặng quà NLĐ TCty LILAMA đang thi công trên công trường Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN thăm hỏi và trao quà cho CNLĐ
Đoàn công tác đã đến thăm công nhân tại Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc, Công ty Cổ phần COMA 17 thuộc Tổng công ty Cơ khí xây dựng; Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp; Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera; Công ty Cổ phần Lilama 69-1; người lao động thuộc TCty LILAMA đang thi công trên công trường Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2 tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa hướng về cơ sở, chăm lo Tết cho CNLĐ ngành Xây dựng của lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam  và lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam.
Ban Cán sự đảng Bộ Xây dựng làm việc với Công đoàn Xây dựng Việt Nam
Ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới, ngày 02/01/2019, tại trụ sở Bộ Xây dựng, lãnh đạo CĐXDVN đã có buổi làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Xây dựng để báo cáo  một số kết quả trong việc triển khai thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam ban hành theo Quyết định 188/QĐ-BXD ngày 16/3/2017 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả toàn diện, tích cực và có sự đổi mới, đột phá trong thực hiện nhiệm vụ của CĐXDVN. Đồng chí Bộ trưởng Bộ Xây dựng nhất trí với các kiến nghị, đề xuất của CĐXDVN nhất là việc giải quyết các chế độ chính sách với NLĐ, nợ BHXH, tiền lương cho NLĐ, đồng thời chỉ đạo xây dựng Nghị quyết của Ban Cán sự đảng BXD về các nội dung kiến nghị đề xuất của CĐXDVN và giao nhiệm vụ cho các đồng chí trong Ban Cán sự đảng BXD phối hợp triển khai thực hiện.
CĐXDVN nhận nhiệm vụ Khối trưởng Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương năm 2019

Ngày 10/12/2018, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương gồm 11 Công đoàn ngành Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2019. Tại Hội nghị, Đại diện Khối trưởng Khối thi đua năm 2018 đã bàn giao nhiệm vụ Khối trưởng Khối thi đua Công đoàn ngành TƯ năm 2019 cho CĐXDVN.
Với nhiệm vụ là Khối trưởng đã chủ trì các hoạt động của Khối thi đua 11 Công đoàn ngành Trung ương: tổ chức tọa đàm trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn; trao nhà mái ấm công đoàn, giúp đỡ đoàn viên trong Khối có hoàn cảnh khó khăn, kiểm tra giám sát các đơn vị trong Khối nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công đoàn các đơn vị trong Khối, tổ chức giao lưu thể thao, văn nghệ chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

CĐXDVN thăm hỏi, ủng hộ cho đoàn viên, CNVCLĐ bị ảnh hưởng do mưa lũ

Trong tháng 6 và tháng 8 năm 2018, mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề cho một số các tỉnh phía Bắc, CĐXDVN đã cử các đoàn công tác đến thăm hỏi và ủng hộ số tiền 820 triệu đồng cho CNVCLĐ các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh Bắc Trung bộ gồm: Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Lào Cai, Thanh Hóa, Nghệ An, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái nhằm chia sẻ những khó khăn mất mát đối với CNVCLĐ bị thiệt hại do đợt mưa lũ gây ra.
Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thị Thủy Lệ trao quà cho đoàn viên, NLĐ
Từ tháng 10/2020, các tỉnh Miền Trung liên tiếp bị ảnh hưởng bởi bão, lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân, trong đó có đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng. Để chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên và người lao động trong Ngành, Công đoàn Xây dựng đã trích từ nguồn tài chính công đoàn số tiền hơn 1,238 tỷ đồng để thăm hỏi, hỗ trợ 1.238 đoàn viên và người lao động trong Ngành bị thiệt hại do bão, lũ khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, mỗi suất 01 triệu đồng.
Từ ngày 22/11/2020 đến ngày 26/11/2020, Công đoàn Xây dựng đã tổ chức đoàn công tác do đồng chí Đỗ Văn Quảng, Phó Chủ tịch Thường trực CĐXDVN làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên và trao quà trực tiếp cho 539 đoàn viên và người lao động đang làm việc tại một số đơn vị trực thuộc tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế Đà Nẵng và 05 ngành Xây dựng địa phương (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam).
Ngày 24 và 25/12/2020, đoàn công tác của Công đoàn Xây dựng Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên và trao quà trực tiếp cho 73 đoàn viên công đoàn của 02 công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Tổng công ty Lắp máy Việt Nam  tại  thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi bị thiệt hại do bão, lũ khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, mỗi suất 01 triệu đồng.

CĐXDVN hỗ trợ người lao động là đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN trao hỗ trợ cho đoàn viên CĐCS Công ty CP Đầu tư Quốc tế Phong Phú - Phú Yên thuộc CĐ Tổng công ty Miền Trung.

Nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn, góp phần chăm lo đời sống cho đoàn viên tại các công đoàn trực thuộc, CĐXDVN đã quyết định chi từ nguồn tài chính của CĐXDVN để thăm hỏi, trợ cấp đối với: người lao động là đoàn viên công đoàn bị chấm dứt hợp đồng lao động, tạm hoãn hợp đồng lao động, ngừng việc, làm việc luân phiên do doanh nghiệp phải dừng hoạt động hoặc thu hẹp sản xuất do ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19; phải ngừng việc để thực hiện cách ly theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Cụ thể:

- Mức 1.000.000 đồng: Đoàn viên công đoàn bị chấm dứt hợp đồng lao động trong tháng 3, 4/2020.

- Mức 500.000 đồng:

+ Đoàn viên công đoàn bị tạm hoãn hợp đồng lao động trong tháng 3, 4/2020.

+ Đoàn viên công đoàn bị ngừng việc có mức thu nhập trong tháng 4/2020 thấp hơn mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Chính phủ.

+ Đoàn viên công đoàn phải làm việc luân phiên có mức thu nhập trong tháng 4/2020 thấp hơn mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Chính phủ.

+ Đoàn viên bị cách ly có mức thu nhập trong tháng 4/2020 thấp hơn mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Chính phủ.

Tổng số đoàn viên công đoàn được Công đoàn Xây dựng Việt Nam thăm hỏi, trợ cấp qua 2 đợt là 2.565 người với số tiền gần 1,4 tỷ đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực thể hiện tình cảm của đoàn viên công đoàn trong Ngành đối với đoàn viên gặp khó khăn, đồng thời cũng là trách nhiệm của tổ chức công đoàn với đoàn viên của mình.

CĐXDVN ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng với Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và TCty Bảo hiểm Bảo Việt


Thực hiện chủ trương của TLĐLĐVN về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, CĐXDVN đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng với Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt.

Đây là những sản phẩm, dịch vụ cần thiết với cuộc sống của đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

04 đại biểu ngành Xây dựng tham gia Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ CN, LĐ kỹ thuật cao

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo CĐXDVN và các công nhân kỹ thuật cao ngành Xây dựng
Ngày 5/5/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ với công nhân, lao động kỹ thuật cao với chủ đề: “Công nhân, lao động kỹ thuật cao – một trong những động lực để phát triển đất nước” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Ngành Xây dựng Việt Nam vinh dự có 04 công nhân kỹ thuật cao tham gia Chương trình gặp gỡ Thủ tướng:
1. Đ/c Trần Mạnh Hùng, Cty CP Lilama 18, 
2. Đ/c Hoàng Văn Duyệt, Cty cổ phần Lilama 18.
3. Đ/c Châu Nguyễn Tuấn Khanh Nhà máy gạch ngói Việt Đức, Công ty CP Gạch Ngói Đồng Nai - TCty Fico
4. Đ/c Nguyễn Đức Thịnh, Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên 1.


Nhiều cá nhân, tập thể được các cấp biểu dương, khen thưởng


Ngày 26/7/2018, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, TLĐLĐVN đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ III năm 2018 cho 70 cá nhân tiêu biểu. Ngành Xây dựng vinh dự có 02 Công nhân tiêu biểu nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ III năm 2018 là đồng chí Trần Mạnh Hùng, Công ty Lilama 18 thuộc TCty Lilama và đồng chí Vũ Văn Cường, Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch thuộc TCty Công nghiệp Xi măng Việt Nam. 

Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ngày 20/7/2019, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh  lần thứ nhất và tuyên dương 90 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV năm 2019. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức 5 năm một lần. Ngành Xây dựng có một đồng chí được vinh dự tuyên dương dịp này, đó là Đồng chí Cao Văn Tằng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Bao bì Hoàng Thạch thuộc TCty Vicem.

Ngày 15/10/2019, Trung ương Hội LHPNVN tổ chức lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2019 cho 6 tập thể nữ và 10 cá nhân nữ tiêu biểu trong đó có chị Đỗ Thị Toan, nhân viên thống kê Phòng vật tư & chuỗi cung ứng Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch, thuộc Tổng công ty VICEM.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Xây dựng trao Cờ của Thủ tướng Chính phủ cho CĐXDVN
CĐXDVN được trao tặng Cờ của Thủ tướng Chính phủ là đơn vị dẫn đầu trong Khối thi đua 11 Công đoàn ngành Trung ương

Ngày 12/8/2020, kỷ niệm 75 ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Công an tổ chức Chương trình nghệ thuật “Vì bình yên cuộc sống” và tuyên dương các tập thể, cá nhân CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Công đoàn Xây dựng Việt Nam vinh dự có 01 cá nhân được có 1 cá nhân được biểu dương trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"

Lãnh đạo CĐXDVN chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu ngành Xây dựng tham dự Đại hội

Ngày 28/9/2020, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) toàn quốc lần thứ X (2020-2025). Tham dự đại hội 464 đại biểu, trong đó ngành Xây dựng có 01 tập thể và 06 cá nhân vinh dự được lựa chọn tham dự Đại hội lần này. Cùng ngày, tại trụ sở cơ quan CĐXDVN, CĐXDVN đã tổ chức gặp mặt, khen thưởng các đại biểu điển hình tiên tiến Đại hội thi đua yêu nước CNVCLĐ toàn quốc lần thứ X.

Ngày 02/10/2020, tại Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, tập đoàn Phenikaa là một trong những doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh và trao tặng bằng khen "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2019"

Hội nghị điển hình tiên tiến Lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2019

Ngày 16/5/2019, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp với Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2019. 

Tại Hội nghị này, Bộ Xây dựng và CĐXDVN biểu dương 173 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đại diện cho hơn 250.000 CNVCLĐ, được bầu chọn, suy tôn từ 1.500 đơn vị thuộc CĐXDVN và 26 công đoàn Xây dựng khối địa phương. Trong đó có 01 cá nhân vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 12 cá nhân được được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 34 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong đó có 14 cá nhân được nhận Bằng Lao động sáng tạo; 20 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; 106 cá nhân được nhận Bằng khen của CĐXDVN.

Biểu dương các điển hình tiên tiến, nhất là những người lao động trực tiếp sản xuất trong Tháng Công nhân đã trở thành một hoạt động truyền thống của CĐXDVN liên tục trong nhiều năm qua. Đây là năm thứ 9, Bộ Xây dựng và CĐXDVN phối hợp tổ chức hoạt động này.

Ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền về tổ chức công đoàn và chế định hợp đồng lao động tại các trường đào tạo trong ngành Xây dựng

Ngày 22/3/2019, Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức Ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền về tổ chức công đoàn và chế định hợp đồng lao động tại các trường đào tạo trong ngành Xây dựng. Chương trình phối hợp gồm các nội dung: Triển khai các hoạt động tuyên truyền về Công đoàn Việt Nam, giới thiệu về CĐXDVN; giới thiệu về chế định hợp đồng lao động và hướng dẫn thực hiện giao kết hợp đồng lao động khi tham gia vào thị trường lao động; tạo điều kiện để cán bộ Công đoàn Trường được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ do CĐXDVN tổ chức; khuyến khích học tập nâng cao kỹ năng hoạt động, am hiểu sâu pháp luật lao động để truyền tải thông tin cho học sinh, sinh viên.

Công đoàn Xây dựng Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị UITBB khu vực Châu Á Thái Bình Dương lần thứ XII; trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Công đoàn Xây dựng Tokyo Doken (Nhật Bản)


Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm
Được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN, từ ngày 09-10/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Công đoàn Xây dựng, Gỗ và Vật liệu Xây dựng Quốc tế (UITBB) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ XII. Tham dự Hội nghị có 44 đại biểu đến đến từ 06 quốc gia trong khu vực khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia, Bangladesh, Síp và Việt Nam.
CĐXDVN làm việc với Công đoàn Xây dựng Tokyo Doken (Nhật Bản)

Ngày 05/2/2020, Đoàn đại biểu Công đoàn Xây dựng Tokyo Doken (Nhật Bản) gồm 5 đồng chí do ông Nakamura Shuichi làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với CĐXDVN.

Đại hội Chi bộ Cơ quan CĐXDVN nhiệm kỳ 2020-2025

Phó Bí thư thường trực Đảng bộ Bộ Xây dựng Lê Văn Toàn tặng hoa chúc mừng  đồng chí Bí thư, Phó Bí thư và các đồng chí trong Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2025

Được sự đồng ý của Đảng bộ Bộ Xây dựng, ngày 03/6/2020, Chi bộ cơ quan CĐXDVN đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Phó Bí thư thường trực Đảng bộ Bộ Xây dựng Lê Văn Toàn đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Đảng nhiệm kỳ 2015-2020; phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025. Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá, kiểm điểm toàn diện công tác xây dựng Đảng và sự lãnh đạo của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2015-2020; xác định, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ giải pháp chủ yếu của nhiệm kỳ 2020-2025; đóng góp ý kiến vào Dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Dự thảo văn kiện tại Đại hội Đảng bộ Bộ Xây dựng lần thứ IX nhiệm kỳ 2020-2025; bầu cấp uỷ Chi bộ cơ quan CĐXDVN nhiệm kỳ mới gồm 5 đồng chí và bầu 02 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đảng bộ Bộ Xây dựng lần thứ IX. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ tiếp tục được bầu làm Bí thư Chi bộ và đồng chí Đỗ Văn Quảng tiếp tục được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ.

CĐXDVN