title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng công ty IDICO
Thứ tư, 09/12/2020 - 13:37
Ngày 04/12/2020, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty IDICO - CTCP (IDICO) đã tổ chức “Kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng Công ty IDICO” (6/12/2000 - 6/12/2020).

Ngày 04/12/2020, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty IDICO - CTCP (IDICO) đã tổ chức “Kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng Công ty IDICO” (6/12/2000 - 6/12/2020). 

Đến dự có: Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - UVTW Đảng - Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Đồng chí Bùi Phạm Khánh - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cùng đại diện các Cục, Vụ thuộc Bộ Xây dựng, Bộ Tài Chính; Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban Cán sự đảng BXD, Ủy viên BCH TLĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Long An; các khách mời là các cổ đông chiến lược, các đơn vị bạn, các Ngân hàng, tổ chức tín dụng cùng toàn thể Lãnh đạo, nguyên các Lãnh đạo qua các thời kỳ và CBCNV thuộc Tổng công ty IDICO.

Đồng thời, đây là dịp để IDICO ghi nhận sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của Chính Phủ, Lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng như các Bộ, Ban, Ngành, Trung ương, địa phương, các đối tác, đơn vị bạn và tri ân các thế hệ CBCNV IDICO qua các thời kỳ.

IDICO-_20_nam_TT_Nghi_Phat_bieu

Thứ trưởng BXD Nguyễn Thanh Nghị mong muốn IDICO trong giai đoạn mới sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp và thành tựu đã đạt được trong 20 năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng BXD Nguyễn Thanh Nghị thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng chúc mừng, đánh giá cao, biểu dương những nỗ lực và thành tựu mà Tổng công ty IDICO đã đạt được trong 20 năm qua.

Từ khi thành lập, IDICO đã chọn hướng đi chủ lực là đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp, sau 20 năm hoạt động vượt qua nhiều thách thức, khó khăn, Tổng Công ty IDICO đã xác định đúng cơ cấu, phương hướng, chiến lược sản xuất kinh doanh,... Nhờ đó, Tổng công ty IDICO đã có những bước phát triển nhanh, liên tục, đột phá toàn diện cả về quy mô, năng lực sản xuất, năng lực tài chính, quản lý và quản trị bộ máy. Đến nay, Tổng công ty đã có vốn chủ sở hữu tăng hơn 50 lần giá trị vốn hóa trên thị trường hơn 9.000 tỷ đồng, Tổng tài sản của Tổng công ty năm 2001 là 717 tỷ đồng, năm 2020 là 13.000 tỷ đồng tăng trưởng 18 lần, giải quyết việc làm cho hàng nghìn người lao động và trở thành một thương hiệu uy tín hàng đầu của ngành Xây dựng trong lĩnh vực phát triển hạ tầng khu công nghiệp, thủy điện, giao thông, nhà ở và đô thị, xây lắp, tham gia tích cực vào phát triển hạ tầng đô thị, đặc biệt là nhà ở xã hội theo định hướng của Chính phủ và Bộ Xây dựng.

Thực hiện theo chủ trương của Đảng, Chính phủ và Bộ Xây dựng về cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, Tổng công ty IDICO đã chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty cổ phần từ năm 2018 và khi cổ phần hóa, IDICO đã thêm 02 cổ đông chiến lược là công ty cổ phần Tập đoàn SSG và Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco và ngày 27/11/2020 vừa qua, IDICO đã hoàn thành việc thoái phần còn lại vốn nhà nước tại Đơn vị. Hai đợt chào bán cổ phần Nhà nước tại Tổng công ty IDICO đã thu về cho Nhà nước 7.600 tỷ đồng.

Đây là cột mốc lớn, đánh dấu sự chuyển đổi toàn diện của Tổng công ty sang mô hình doanh nghiệp mới với nhiều cơ hội mới đón chờ phía trước. Để chuẩn bị cho giai đoạn mới này, Tổng công ty sẽ phải nghiên cứu, hoạch định những chiến lược, giải pháp mới thúc đẩy sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững và đột phá hơn. Hy vọng rằng IDICO sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp và thành tựu đã đạt được, chú trọng hơn nữa trong việc phát huy vai trò của công đoàn, các đoàn thể; chăm lo, bảo vệ lợi ích và nâng cao đời sống, thu nhập cho người lao động,…

A_Nghi_chuc_mung_TCT_IDICO

Thứ trưởng BXD Nguyễn Thanh Nghị chúc mừng Tổng công ty IDICO.

IDICO-_20_nam_TT_Nghi_Tri_an

Thứ trưởng BXD Nguyễn Thanh Nghị cùng Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thủy Lệ thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng tri ân lãnh đạo IDICO các thời kỳ.

Là một trong những vị lãnh đạo gắn bó sâu sắc với IDICO, Ông Nguyễn Văn Đạt - Tổng Giám đốc IDICO phát biểu: trải qua 20 năm với nhiều khó khăn và thách thức nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Xây dựng cùng với những giải pháp thích hợp và biện pháp cụ thể cho từng mục tiêu trọng điểm, sự đoàn kết, phấn đấu của CBCNV nên Tổng công ty IDICO không chỉ hoàn thành kế hoạch đề ra mà còn phát triển ổn định và bền vững.

Để đạt dược những thành quả như ngày hôm nay, lãnh đạo và tập thể CBCNV IDICO gửi lời tri ân tới toàn thể CBCNV IDICO đã và đang tham gia chung tay xây dựng và phát triển Tổng công ty IDICO qua các thời kỳ luôn ghi nhớ và không quên công lao gây dựng, những đóng góp to lớn của các lớp CBCNV đi trước, các đồng chí đã để lại một nền tảng rất có ý nghĩa đối với sự phát triển và trưởng thành của Tổng công ty ngày hôm nay.

A_DAT_phat_bieu

Ông Nguyễn Văn Đạt - Tổng giám đốc IDICO phát biểu tại buổi kỷ niệm.

IDICO-_lanh_dao_duong_nhiem_tri_an_tien_nhiem

Lãnh đạo đương nhiệm IDICO trao hoa và quà tri ân lãnh đạo IDICO các thời kỳ.

Là vị Tổng giám đốc đầu tiên của IDICO, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh thực sự xúc động khi tham dự buổi lễ kỷ niệm 20 năm IDICO và rất đổi tự hào khi được công tác cùng với tập thể Lãnh đạo, người lao động IDICO từ những ngày đầu thành lập với bao nhiêu khó khăn chồng chất. Ông cũng khẳng định rằng với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao của tập thể Lãnh đạo, người lao động và việc thống nhất chọn hướng đi chủ lực của IDICO là đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp, qua thực tế đã cho thấy đây là hướng đi đúng đắn và là 1 trong 5 lĩnh vực mũi nhọn tạo nên thương hiệu IDICO ngày nay. Tại buổi kỷ niệm, Ông đã gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Bộ Xây dựng và lời tri ân đến CBCNV IDICO qua các thời kỳ đã tin tưởng, đoàn kết, đóng góp trí, lực và giúp đỡ IDICO trong suốt 20 năm qua để xây dựng, gìn giữ và phát triển IDICO có được kết quả to lớn, vượt bậc đầy tự hào.

IDICO-_20_nam_A_Khanh_Phat_bieu

Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Nguyên Tổng Giám đốc IDICO Bùi Phạm Khánh.

Bên cạnh đó, một trong những người đã tham gia lãnh đạo, điều hành Tổng công ty IDICO trong những thời kỳ đầu, Ông Nguyễn Tiến Cầm - Nguyên Chủ tịch HĐQT IDICO phát biểu: Tôi đã cùng Tổng công ty IDICO vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức và luôn tự hào với những thành tích của các thế hệ IDICO đạt được, để có được thành quả ngày hôm nay chính là nhờ vào sự đoàn kết, nhất trí, đồng lòng để không ngừng phát triển về quy mô, năng lực quản lý, năng lực thi công, năng lực tài chính,... Tôi tin tưởng rằng với những nền tảng vững chắc của IDICO và định hướng chiến lược đúng đắn, Thế và lực của Tổng công ty IDICO sẽ tiếp tục được nâng lên một tầm cao mới.

IDICO-_20_nam_A_Cam_Phat_bieu

Nguyên Chủ tịch HĐQT IDICO - Nguyễn Tiến Cầm xúc động phát biểu tại buổi kỷ niệm.

Với những nỗ lực không ngừng trong 20 năm qua, IDICO đã được Đảng, Nhà nước và Bộ Xây dựng tặng thưởng các danh hiệu tiêu biểu và cao quý cho các tập thể và cá nhân gồm: 01 Huân chương Độc lập hạng II, 04 Huân chương lao động hạng I, 08 Huân chương lao động hạng II, 23 Huân chương lao động hạng III, 25 Cờ thi đua Chính phủ, 35 Cờ thi đua Bộ Xây dựng, 10 Chiến sĩ thi đua toàn quốc và nhiều danh hiệu thi đua khác...

Các mốc thời gian đáng nhớ trong quá trình hình thành và phát triển Tổng công ty IDICO:

Năm 2000: Thành lập Tổng công ty.

Năm 2006: Chuyển đổi mô hình hoạt động Công ty mẹ - công ty con.

Năm 2010: Chuyển đổi loại hình doanh nghiệp thành TNHH Một thành viên.

Năm 2018: Chuyển đổi loại hình hoạt động thành Công ty cổ phần.

Cuối tháng 11/2020: đã thoái vốn thành công phần vốn nhà nước còn lại tại IDICO.

Một số hình ảnh tại buổi kỷ niệm:

mua_IDICO_20nam

IDICO-_20_nam_Quang_canh_Hoi_nghi

IDICO-_20_nam_luu_niem_1

hinh_luu_niem
IDICO