title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam
Thứ ba, 01/12/2020 - 09:23
Hòa trong không khí của ngày hội tri ân các thầy giáo, cô giáo; ngày20/11/2020, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.
Hòa trong không khí của ngày hội tri ân các thầy giáo, cô giáo; ngày20/11/2020, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tới dự có GS.TSKH. Nguyễn Văn Liên - Chủ tịch Hội Kết cấu và Công nghệ Xây dựng Việt Nam, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng; PGS.TS. Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ KHCN và Môi trường, Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng; TS. Phạm Khánh Toàn - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Xây dựng; GS.TS.KTS. Đỗ Hậu - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam; GS.TS. Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam, Nguyên Vụ trưởng Vụ KHCN; GS.TSKH. Nguyễn Văn Quảng - Nguyên Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng; đại diện văn phòng Bộ Xây dựng, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện các Trường Đại học, các đối tác trong và ngoài nước; các thầy cô giáo nguyên là cán bộ giảng viên, lãnh đạo qua các thời kỳ…

Về phía Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có PGS.TS.KTS. Lê Quân - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các Phó Hiệu trưởng: TS.KTS. Ngô Thị Kim Dung; PGS.TS.KTS. Nguyễn Tuấn Anh, PGS.TS. Lê Anh Dũng; PGS.TS.KTS. Phạm Trọng Thuật - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng Phòng đào tạo cùng sự có mặt của đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng ban chức năng trong Trường, các giảng viên và các em sinh viên.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11- Ngày toàn xã hội tri ân những người thầy và cũng là ngày để những người thầy có dịp ôn lại truyền thống tốt đẹp của nghề, ôn lại những kỷ niệm khó quên với những trách nhiệm và thách thức khi đứng trên bục giảng; cũng như để trao đổi tâm tư nguyện vọng của các Nhà giáo.

Phát biểu  tại buổi lễ, PGS.TS.KTS. Lê Quân - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhiệt liệt chúc mừng và bày tỏ sự kính trọng cao nhất tới các nhà giáo lão thành, các thầy cô giáo và toàn thể cán bộ, viên chức, những người đã và đang có những cống hiến quan trọng cho sự nghiệp trồng người dưới mái trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Ôn lại những thành tích mà Nhà trường đã đạt được, PGS.TS.KTS. Lê Quân cho biết: “Hơn 50 năm qua, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, đã đào tạo và cung cấp cho đất nước hàng chục nghìn cán bộ khoa học kỹ thuật, Kiến trúc sư, Kỹ sư, Cử nhân có trình độ cao. Đại học Kiến trúc Hà Nội là một trong những trường đi đầu trong quá trình đổi mới giáo dục đại học...

Làm nên những thành tích chung đó là do công lao của tất cả các thế hệ cán bộ, giảng viên, cán bộ công nhân viên, học viên và sinh viên trong Trường, trong đó có đội ngũ các thầy cô giáo đóng vai trò hết sức to lớn. Các thế hệ giảng viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội trước đây đã và mãi là những tấm gương sáng vượt qua mọi khó khăn, đưa Nhà trường từng bước phát triển vững chắc, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nước nhà…”

PGS.TS.KTS. Lê Quân - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Thầy Hiệu trưởng Lê Quân cũng cho rằng, những thành tích của thầy và trò Nhà trường rất đáng ghi nhận, nhưng cũng cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để phát triển Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội ngang tầm khu vực và thế giới.

Tới dự buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, PGS.TS. Vũ Ngọc Anh  - Vụ trưởng Vụ KHCN và Môi trường, Bộ Xây dựng đã có những chia sẻ đầy tâm huyết với thầy và trò Nhà trường. Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng gửi tặng hoa chúc mừng tập thể nhà trường .

Bên cạnh đó, Đảng ủy và Ban giám hiệu Nhà trường cũng tổ chức vinh danh, tặng quà cho các nguyên lãnh đạo và  nhà giáo ưu tú của Nhà trường qua các thời kỳ để tri ân đóng góp của những thế hệ đi trước cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường. Trao tặng quà và giấy khen cho 03 giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt giải Nhất tại Cuộc thi Thiết kế cột mốc km0 Thủ đô Hà Nội do UBND Thành phố Hà Nội tổ chức; 01 giảng viên hướng dẫn sinh viên đạt Huy chương Đồng cuộc thi Kỹ năng nghề Quốc gia 2020 do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức.

PGS.TS. Vũ Ngọc Anh  - Vụ trưởng Vụ KHCN và Môi trường, Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi lễ

Theo: hau.edu.vn