title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (1960 - 2020)
Thứ năm, 19/11/2020 - 09:18
Ngày 13/11/2020, tại TP. Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (1960-2020).
Ngày 13/11/2020, tại TP. Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (1960-2020).

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng, lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam, lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ, Ban Giám hiệu, tập thể thầy cô giáo và toàn thể học sinh, sinh viên của trường.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, ThS. Lê Hồng Ngọc - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội có tiền thân là Trường Công nhân Kiến trúc, trực thuộc Bộ Kiến trúc, được thành lập vào ngày 9/4/1960 theo Quyết định số 163/QĐ-BKT của Bộ trưởng Bộ Kiến trúc, với sứ mệnh đào tạo công nhân kỹ thuật phục vụ nhu cầu xây dựng cấp thiết ở miền Bắc.

Qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội đã phát triển không ngừng. Với đội ngũ giảng viên trình độ cao, giàu nhiệt huyết cùng với sự phấn đấu không ngừng của các em học sinh, sinh viên các thế hệ, Nhà trường đã trở thành một trong những đơn vị đào tạo có uy tín của ngành Xây dựng trên địa bàn Thủ đô.

Khởi đầu từ một cơ sở chỉ đào tạo một số nghề của ngành Xây dựng, hiện trường đã trở thành đơn vị đào tạo đa ngành nghề với trình độ từ sơ cấp tới cao đẳng, đào tạo và cung cấp hàng vạn lượt người lao động có trình độ, tay nghề cao cho ngành Xây dựng và một số lĩnh vực khác. Từ năm học 2019 - 2020, trường được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phê duyệt thêm 2 ngành trọng điểm, nâng tổng số ngành, nghề trọng điểm đào tạo tại trường lên 5 nghề.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Lê Hồng Ngọc dành những lời tri ân lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Nhà trường qua các thời kỳ đã có nhiều đóng góp gây dựng và phát triển trường vững mạnh; bày tỏ mong muốn tập thể các thầy cô giáo và học sinh, sinh viên của trường nỗ lực hơn nữa để phát huy truyền thống và những thành quả tốt đẹp đã đạt được 60 năm qua.

Toàn cảnh buổi lễ

Tham dự buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh ghi nhận và biểu dương những kết quả quan trọng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội đạt được trong 60 năm xây dựng và trưởng thành. Đặc biệt, với 5 ngành nghề trọng điểm quốc gia được phê duyệt, Nhà trường đã khẳng định vị trí của mình trong giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước thời kỳ đẩy mạnh hội nhập quốc tế.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đánh giá: trong suốt chặng đường 60 năm, Nhà trường đã luôn dành sự quan tâm xứng đáng cho công tác nghiên cứu khoa học nhằm phục vụ, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; tích cực hợp tác với các trường, tổ chức trong nước và quốc tế như Nhật, Pháp... tạo tiền đề và cơ hội mở mới những mã ngành nghề đáp ứng kịp thời nhu cầu xã hội; đồng thời có chương trình hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp thuộc ngành Xây dựng, tạo điều kiện cho các em học sinh sinh viên làm quen môi trường lao động sản xuất để nâng cao kỹ năng thực hành, nhanh chóng tiếp cận với công việc sau khi tốt nghiệp.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh mong muốn trong thời gian tới, Nhà trường sẽ chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, xây dựng và đổi mới giáo trình theo hướng hội nhập và đảm bảo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; nghiên cứu mở thêm các mã ngành mới, đặc biệt là các mã ngành nghề phục vụ phát triển nhân lực ngành Xây dựng; nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, giảng viên và người lao động.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh tặng Cờ Thi đua của Bộ Xây dựng cho Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho các cá nhân tiêu biểu của Nhà trường

Hiệu trưởng Lê Hồng Ngọc tặng hoa tri ân lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ

Vì những thành tích xuất sắc, Nhà trường đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ Thi đua của Bộ Xây dựng. Cũng tại buổi lễ, nhiều tập thể và cá nhân của trường đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Công đoàn Nhà trường đón nhận khen thưởng của Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Trần Đình Hà
Theo: moc.gov.vn