title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Công ty cổ phần VINACONEX P&C tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão năm 2020 tại Nhà máy thủy điện Cửa Đạt
Thứ sáu, 13/11/2020 - 16:22
Ngày 10/11/2020, Công ty Cổ phần VCP P&C đã tổ chức diễn tập Phòng chống lụt bão năm 2020 tại nhà máy thủy điện Cửa Đạt. Đến chỉ đạo, giám sát buổi diễn tập Phòng chống lụt bão có Ông Nguyễn Thái Bình - Thường trực Hội đồng ATVSLĐ Công ty; Ông Phạm Tiến Luật, Giám đốc Nhà máy thủy điện Cửa Đạt cùng toàn bộ CBCNV Nhà máy thủy điện Cửa Đạt và Công ty cổ phần Cơ điện VCP - VCP M&E.

Ngày 10/11/2020, Công ty Cổ phần VCP P&C đã tổ chức diễn tập Phòng chống lụt bão năm 2020 tại nhà máy thủy điện Cửa Đạt.  Đến chỉ đạo, giám sát buổi diễn tập Phòng chống lụt bão có Ông Nguyễn Thái Bình - Thường trực Hội đồng ATVSLĐ Công ty; Ông Phạm Tiến Luật, Giám đốc Nhà máy thủy điện Cửa Đạt cùng toàn bộ CBCNV Nhà máy thủy điện Cửa Đạt và Công ty cổ phần Cơ điện VCP - VCP M&E.

Đc Phạm Tiến Luật – Giám đốc Nhà máy thủy điện Cửa Đạt triển khai công tác diễn tập.

Diễn tập Phòng chống lụt bão là nhằm trang bị các kỹ năng, kinh nghiệm cơ bản xử lý sự cố trong mùa mưa bão một cách nhanh chóng cho CBCNV, giảm thiểu thiệt hại về con người cũng như cơ sở vật chất, an toàn và hiệu quả nhất đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm, khả năng sẵn sàng ứng phó các sự cố thiên tai có thể xảy ra đối với Nhà máy thủy điện Cửa Đạt trong mùa mưa lũ năm 2020.

Đc Nguyễn Thái Bình - Thường trực Hội đồng ATVSLĐ Công ty quán triệt một số nội dung trong chương trình diễn tập.

Tình huống giả định tại buổi diễn tập: Bão cấp 12 đang đỗ bộ vào địa bàn huyện Thường Xuân và trên toàn lưu vực của Nhà máy Thủy điện Cửa Đạt, nguy cơ mưa lớn trên diện rộng và xảy ra lũ lụt lớn, mực nước hồ cao và tiếp tục lên nhanh. Trong khi đó Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Khu vực Bắc Trung bộ dự báo lưu lượng nước về hồ chứa nhà máy là 1.500 m3/s. Tình huống đặt ra là mưa lớn nhiều giờ, nước từ các cơ xung quanh nhà máy dồn về khu vực sân rất lớn và có nguy cơ ngập sâu sau đó tràn vào nhà máy qua các cửa ra vào và các lỗ mương cáp xung quanh nhà máy… Với tình huống giả định nêu trên, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão đã triển khai các bước ứng phó theo đúng phương án đã đề ra.


Các tình huống đặt ra được chỉ đạo sử lý linh hoạt, an toàn và hiệu quả

Kết thúc buổi diễn tập, Ban an toàn, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão Công ty và Lãnh đạo nhà máy thủy điện Cửa đạt đã đánh giá kết quả diễn tập, rút kinh nghiệm trong công tác diễn tập Phòng chống lụt bão năm 2020. Qua quá trình diễn tập Ông Nguyễn Văn Bình – Trưởng Ban an toàn Công ty đánh giá cao ý thức trách nhiệm, tuyên dương tinh thần khẩn trương của tất cả CBCNV, thực hiện nhiệm vụ được phân công để xử lý tốt các tình huống đã đưa ra một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế của các đơn vị trong quá trình chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho buổi diễn tập, cách thực hiện ứng phó trong từng tình huống để rút kinh nghiệm cho những lần diễn tập tiếp theo, đặc biệt là trong quá trình triển khai thực tế khi có sự cố sảy ra. Đồng thời nhắc nhở các Nhà máy trước mùa mưa lũ hàng năm phải tiến hành kiểm tra, rà soát, bảo dưỡng, sửa chữa tất cả các hệ thống thiết bị điện, cơ khí thủy công, các hạng mục công trình và thực hiện đầy đủ các nội dung liên quan đến công tác Phòng chống lụt bão, đảm bảo vận hành công trình an toàn và góp phần tham gia hạn chế lũ cho vùng hạ du sông Chu trong mùa mưa bão.

Theo Công ty cổ phần VINACONEX P&C