title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Công đoàn Xây dựng Việt Nam ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2021
Thứ năm, 22/10/2020 - 15:42
Ngày 19/10/2020, Công đoàn Xây dựng Việt Nam ban hành Kế hoạch phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2021. Hội nghị được dự kiến tổ chức trong tháng 5 năm 2021 tại thủ đô Hà Nội.
Ngày 19/10/2020, Công đoàn Xây dựng Việt Nam ban hành Kế hoạch số 378/KH-CĐXD về việc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2021. Hội nghị được dự kiến tổ chức trong tháng 5 năm 2021 tại thủ đô Hà Nội.
Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Công đoàn Xây dựng Việt Nam, thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021, nhằm tôn vinh, biểu dương, khen thưởng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang trực tiếp công tác, lao động, sản xuất tại các đơn vị thuộc ngành Xây dựng có thành tích xuất sắc trong công tác; góp phần nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của các đơn vị trong ngành Xây dựng.
Công đoàn Xây dựng Việt Nam dự kiến biểu dương khen thưởng 160 công chức, viên chức và người lao động đang trực tiếp công tác, lao động, sản xuất tại các đơn vị trong ngành Xây dựng không giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý (không hưởng phụ cấp từ 0,3 trở lên đối với đơn vị hành chính, sự nghiệp; không là Giám đốc, Phó Giám đốc doanh nghiệp và tương đương trở lên đối với các loại hình doanh nghiệp). Ưu tiên người đang làm việc tại các công trình trọng điểm, người có sáng kiến được áp dụng, mang lại hiệu quả kinh tế cao hoặc góp phần cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.
Các cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo từ tháng 7/2019 đến nay cũng thuộc đối tượng được biểu dương tại Hội nghị.
Để kịp thời triển khai thủ tục trình các cấp xét, duyệt khen thưởng và chuẩn bị tổ chức hội nghị đúng tiến độ, CĐXDVN đã ban hành văn bản số 379/CĐXD-TG cùng ngày về việc bình chọn điển hình tiên tiến, hướng dẫn từng đơn vị về đối tượng, tiêu chuẩn các hình thức khen thưởng, số lượng phân bổ, thủ tục hồ sơ đề nghị khen thưởng.
Sau khi các công đoàn trực thuộc và công đoàn xây dựng khối địa phương triển khai Kế hoạch đến các công đoàn trực thuộc và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các đơn vị tiến hành bình chọn, giới thiệu cá nhân điển hình tiên tiến theo chỉ tiêu được phân bổ; báo cáo cấp ủy đảng cùng cấp và lãnh đạo đơn vị danh sách cá nhân tiêu biểu đề nghị biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2021; hướng dẫn các điển hình tiên tiến viết báo cáo thành tích đề nghị các cấp khen thưởng theo quy định; hoàn thành hồ sơ khen thưởng của các cá nhân điển hình tiên tiến theo quy định, gửi về Công đoàn Xây dựng Việt Nam trước ngày 22/02/2021.
Từ năm 2010 đến nay, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã 10 lần tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng. Đã có 15 Huân chương Lao động hạng Ba, 78 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 204 Bằng khen của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 206 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, 1.391 Bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam được trao cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; đã có 48 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo được biểu dương tại các lần tổ chức hội nghị.
Trong tổng số 1.904 lượt cá nhân được biểu dương, có 220 cá nhân điển hình tiên tiến là nữ giới (đạt 11,6%), có 1.274 cá nhân điển hình tiên tiến là công nhân lao động (đạt 67%), trong đó thợ bậc 5 trở lên là 383 người (đạt 20,1%).
CĐXDVN