title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Phong trào bóng đá nữ tại Công ty CP Thủy điện Cần Đơn
Thứ sáu, 16/10/2020 - 16:17
​Bóng đá là môn thể thao tưởng chừng chỉ giành cho phái mạnh, nhưng không phải vậy, những năm gần đây, môn thể thao này dần chiếm được cảm tình của đông đảo chị em phụ nữ Công ty cổ phần thủy điện Cần Đơn. Bên cạnh đam mê chơi bóng chuyền, cầu lông, chị em phụ nữ Cần Đơn còn tích cực tham gia tập luyện và thi đấu môn bóng đá.
Bóng đá là môn thể thao tưởng chừng chỉ giành cho phái mạnh, nhưng không phải vậy, những năm gần đây, môn thể thao này dần chiếm được cảm tình của đông đảo chị em phụ nữ Công ty cổ phần thủy điện Cần Đơn. Bên cạnh đam mê chơi bóng chuyền, cầu lông, chị em phụ nữ Cần Đơn còn tích cực tham gia tập luyện và thi đấu môn bóng đá. 
Cách đây 7 năm, Công ty cổ phần thủy điện Cần Đơn đã thành lập một đội bóng đá nữ để tham gia giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giữa các Đơn vị sản xuất Điện trên địa bàn tỉnh Bình Phước.Thành viên của đội bóng gồm các lứa tuổi khác nhau, trẻ có, già có, mỗi người một vị trí công việc khác nhau. Nhưng khi ra sân tất cả đều hào hứng tập luyện. Những buổi đầu luyện tập trên mặt sân đất không bằng phẳng, dễ gặp chấn thương, gây khó khăn cho chị em trong tập luyện. Nhưng không vì thế mà không khí hào hứng bị giảm sút mỗi khi ra sân. Kết quả đạt được đã không phụ công sức luyện tập của các chị em, đội bóng đá nữ Cần Đơn đã giành được giải Nhì trong đợt giao lưu văn hóa, thể dục thể thao với Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ, Công ty cổ phần thủy điện Srok Phu Miêng IDICO và Bệnh viện Nhân ái.
Từ đó đến nay, Công ty cổ phần thủy điện Cần Đơn đã nhiều lần tổ chức giao lưu bóng đá nữ với một số đội bóng của các đơn vị trên địa bàn như Ngân hàng Vietinbank - Chi nhánh Bình Phước, Cục thuế tỉnh Bình Phước, Trường tiểu học Thanh Bình B… Đây là những cơ hội giúp cho đội bóng đá nữ Cần Đơn giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ đó tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa Công ty và các đơn vị. 

Đội bóng đá nữ Cần Đơn tham gia hội thao nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10/2013

Đội bóng đá nữ Cần Đơn giao lưu cùng đội bóng đá nữ Vietinbank - CN Bình Phước
Nhân dịp Công ty tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2022; kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/2017. Nữ CBCNV từcác đơn vị trực thuộc Công ty như Nhà máy thủy điện Nà Lơi, Nhà máy thủy điện Ry Ninh II và Nhà máy thủy điện Hà Tây đã được tạo điều kiện về tham dự Đại hội, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ và giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thaovới nữ CBCNV Nhà máy thủy điện Cần Đơn.Công ty đã tổ chức thi đấu các môn thể thao như: bóng đá, cầu lông, bóng chuyền…Trong đó, môn bóng đá là môn thể thao giành được sự cổ vũ nhiệt tình và nhiều lời khen ngợi nhất từ khán giả. Với tinh thần nhiệt huyết, cao thượng, trung thực và đoàn kết, các đội bóng đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn, với nhiều kịch tính bất ngờ cùng những pha bóng đẹp mắt. Bên cạnh những nụ cười của niềm vui chiến thắng còn có sự tiếc nuối, song tất cả đã đem lại một sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo cơ hội giao lưu học hỏi, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các đơn vịvà góp phần rèn luyện sức khỏe cho CBCNV để tiếp tục thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để xây dựng Công ty cổ phần thủy điện Cần Đơn ngày càng phát triển vững mạnh.
Các đội bóng đá nữ thuộc các đơn vị trực thuộc Công ty tham gia thi đấu nhân dịp Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ VIII
Được sự động viên, tạo điều kiện giúp đỡ của Ban lãnh đạo Công ty về cơ sở, vật chất cũng như thời gian luyện tập, giờ đây phong trào bóng đá nữ không chỉ dừng lại ở Nhà máy thủy điện Cần Đơn mà còn lan rộng tới các đơn vị trực thuộc Công ty như Nhà máy thủy điện Ry Ninh II và Nhà máy thủy điện Nà Lơi.
Đội bóng đá nữ NMTĐ Cần Đơn giao lưu cùng đội bóng đá nữ NMTĐ Nà Lơi
Phong trào tập luyện bóng đá nữ tại Công ty cổ phần thủy điện Cần Đơn đã tạo ra sân chơi lành mạnh cho chị em phụ nữ tại Công ty. Mỗi buổi tập vừa giúp chị em rèn luyện sức khỏe, tạo không khí vui tươi, sôi nổi, giải tỏa căng thẳng, vừa là cơ hội để chị em thêm đoàn kết.Mỗi người một công việc, ngành nghề và thuộc các lứa tuổi khác nhau nhưng khi đã khoác lên mình bộ trang phục quần đùi áo số, các cầu thủ không chuyên đều hết mình cống hiến cho khán giả những pha bóng hấp dẫn nhưng không kém phần hài hước. Các trận đấu luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Cánh mày râu vừa là khán giả cổ vũ nhiệt tình, vừa là huấn luyện viên, vừa là trọng tài cho đội bóng. Rời sân bóng trở về với công việc gia đình, xã hội các chị em vẫn luôn là những người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
                                               CÔNG ĐOÀN TỔNG CÔNG TY SÔNG ĐÀ