title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Nhiều thông tin khoản kết dư 29.000 tỉ của Tổng LĐLĐVN chưa chính xác
Thứ ba, 13/10/2020 - 15:06
Đây là ý kiến của ông Bùi Sĩ Lợi – Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội – tại Hội thảo Tham vấn ý kiến dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công đoàn sáng nay, 13.10, tại TP.Hạ Long. Hội thảo do Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức.

Đây là ý kiến của ông Bùi Sĩ Lợi – Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội – tại Hội thảo Tham vấn ý kiến dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công đoàn sáng nay, 13.10, tại TP.Hạ Long. Hội thảo do Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức.

Hội thảo do Tổng LĐLĐVN phối hợp với Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Đoàn đại biểu QH tỉnh Quảng Ninh tổ chức. Ảnh: Nguyễn Hùng

Hội thảo do Tổng LĐLĐVN phối hợp với Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Đoàn đại biểu QH tỉnh Quảng Ninh tổ chức. Ảnh: Nguyễn Hùng


Theo ông Bùi Sĩ Lợi, qua tìm hiểu, một số thông tin về khoản kết dư 29.000 tỉ đồng của Tổng LĐLĐ Việt Nam là không chính xác.

Đây không phải là số kết dư của năm 2019, mà từ khi hình thành đến nay và do tổ chức công đoàn tiết kiệm chi tiêu qua một thời gian rất dài.

Hơn nữa, chỉ có khoảng 15% số kết dư trên là nằm ở Tổng LĐLĐVN, số còn lại được chuyển về các công đoàn cấp dưới để chăm lo đời sống cho người lao động.

Việc Tổng LĐLĐ Việt Nam gửi tiền vào ngân hàng là đúng, nhằm sinh lời để có thêm nguồn quay lại chăm lo cho tổ chức, đời sống công nhân lao động. Việc đầu tư cho các dự án phục vụ tổ chức công đoàn, người lao động cũng không sai bởi sử dụng tiền đúng mục đích.

Ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam – giải thích thêm, số kết dư 29.000 tỉ được công bố vào cuối năm 2019 – thời điểm số kết dư thường lớn. Nhưng ngay sau đó, một khoản tiền không nhỏ được chi để chăm lo đời sống của người lao động, công đoàn viên trên toàn quốc để đón Tết Nguyên đán.

Các đại biểu cho rằng, việc thu phí công đoàn là cần thiết để chi trả cho bộ máy hành chính và chăm lo cho đời sống của công nhân lao động. Tuy nhiên, cần phải tiếp tục công khai minh bạch các khoản chi bằng nhiều hình thức để người lao động, công đoàn viên biết và giám sát.

Theo TLĐLĐVN